Tags:
Node Thumbnail

Chrome OS มีฟีเจอร์การใช้งานจำกัดกว่าพีซีทั่วไป แต่ผู้ใช้จำนวนหนึ่งก็ยอมลดฟีเจอร์เพื่อความสะดวกในการใช้งานบางด้าน เช่น การใช้งานในองค์กรที่ต้องการเสถียรภาพมากกว่าฟีเจอร์ แนวทางบุกตลาดล่าสุดของกูเกิลคือตลาดเหล่านี้ก็ชัดเจนเมื่อมีกูเกิลออกบริการควบคุมเครื่องสำหรับองค์กรธุรกิจและหน่วยงานการศึกษาออกมาเรื่อยๆ ตอนนี้การใช้งานอีกแบบที่กูเกิลกำลังบุกตลาด คือ ป้ายโฆษณา (signage) และคอมพิวเตอร์ให้ข้อมูล (kiosk) โดยเปิดบริการและฮาร์ดแวร์ชุดใหม่พร้อมๆ กัน

บริการของกูเกิลเองจะมีสามบริการ ได้แก่

  • Chrome Sign Builder บริการจัดการปล่อยเนื้อหาขึ้นหน้าจอตามเวลาที่กำหนด เช่น ร้านอาหารอาจจะติดจอไว้ทั่วร้านแล้วแสดงภาพอาหารตามมื้ออาหาร พร้อมๆ กับแบ่งโซนของร้านอาหารให้แสดงภาพต่างกันไป
  • Chrome App Builder ติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนเครื่องจากระยะไกลพร้อมตั้งค่าล่วงหน้าทำให้สามารถรันโฆษณาหรือแอพพลิเคชั่นได้ทันที และติดตั้งได้จำนวนมากๆ โดยไม่ต้องคอนฟิกทีละเครื่อง
  • ระบบรายงานสถานะ ดูแลว่าหน้าจอไหนไม่ทำงาน สามารถรีโมตเข้าไปรีบูต, เก็บสกรีนชอต,

ในงานเดียวกันทาง AOPEN ผู้ผลิตจากไต้หวันประกาศ Chromebox รุ่นใหม่ที่ออกแบบสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่โหดกว่าปกติ เช่น พื้นที่อากาศร้อน

บริการจัดการของกูเกิลจะขายผ่านพันธมิตรของกูเกิลเท่านั้น บ้านเราใครเอาเข้ามาขายหรือเอามาใช้งานแล้วอย่าลืมมาแจ้งข่าวกัน

ที่มา - Google for Work

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 12 March 2015 - 23:02 #798970
panurat2000's picture

สาารถรีโมตเข้าไปรีบูต, เก็บสกรีนชอต,

สาารถ => สามารถ

สำหรับการทำงานในภาพแวดล้อมที่โหดกว่าปกติ

ภาพแวดล้อม => สภาพแวดล้อม

By: iamcmnut on 12 March 2015 - 23:39 #798978
iamcmnut's picture

Microsoft ทำไง?

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 13 March 2015 - 00:31 #798988

ถ้าเราพัฒนาแอฟไว้ตัวหนึ่ง ใช้กับ Chrome OS แต่ไม่อยาก Public บน Store ทำไงครับ หมายถึงใช้ในองค์กร เช่นมี ร้อยกว่าประเทศทั่วโลกใช้แอปเดียวกัน ใช้ลักษณะ Invite หรือส่ง Link ไปให้ก็ได้ ระบบของ Chrome OS สามารถทำแบบนี้ได้ไหมครับ

ถ้าผูกกับ Google App for Work (Domain) ก็ได้ใคร login ผ่าน Email ที่ผูกกับ Domain ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น จึงจะมี App นี้โผล่ อะไรแบบนี้นะครับ