Tags:
Forums: 

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว blognone ทุกท่าน วันนี้ผมมีแอพแนวทำข้อสอบภาษาอังกฤษจะมานำเสนอครับซึ่งแอพตัวนี้มีชื่อเรียกกันสั้นๆว่า 2 Choices เป็นแอพที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการฝึกฝนด้านภาษาอังกฤษและเพิ่มทักษะด้านการฟังและแอพนี้ยังสามารถทำในสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยครับ

  • เอาไว้ใช้ประเมินความรู้ด้านภาษาอังกฤษเบื้องต้นของตัวเองก่อนเข้าห้องสอบจริง
  • เอาไว้ใช้เป็น Dictionary คอยเปิดดูคำศัพท์พร้อมรูปประกอบเผื่อนึกชื่อไม่ออก
  • สามารถใช้ฝึกจดจำคำศัพท์ใกล้ตัวเราได้
  • แอพนี้สามารถอ่านโจทย์คำถามทุกข้อได้ด้วยครับซึ่งช่วยเพิ่มทักษะในด้านการฟังให้กับเราได้ด้วยและหากมีเพื่อนๆคนไหนมีปัญหาด้านสายตาอยู่ก็สามารถใช้แอพนี้ได้เช่นเดียวกันครับเพราะมีคนช่วยอ่านโจทย์ให้กับเรา
  • เอาไว้ใช้ทับทวนดูตัวอย่างรูปประโยคภาษาอังกฤษแทนได้ครับ
  • แอพนี้มีชื่อเมนูอาหารไทยและรูปภาพประกอบมากกว่า 100 เมนู

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาก่อนอื่นให้เข้าไปดาวน์โหลดแอพนี้กันก่อนได้เลยครับที่ App Store โดยให้พิมพ์ลงในช่อง Search ว่า "2 choices" หรือ "2choices" ก็ได้นะครับ

No Description

พอโหลดเสร็จปุ๊บมันก็จะมีหน้าตาสะอาดสะอ้านไม่มีอะไรมารกสายตาไปมากนักซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานแอพได้นานขึ้นนั่นเอง ที่นี้ผมขอสาธิตการทำข้อสอบสักชุดหนึ่งให้ดูกันก่อนน่ะครับเดี๋ยวค่อยมาเหล่ารายละเอียดส่วนที่เหลือภายหลัง

1.ผมขอเลือกทำข้อสอบเรื่องเมนูอาหารไทยก่อนเลยแล้วกันน่ะโดยให้กดไปที่เลเวล 5 กันเลยครับ ซึ่งเป็นแนวข้อสอบเมนูอาหารไทยครับ

No Description

2.จากนั้นเราต้องกดเลือกชุดข้อสอบชุดที่อยากจะทำก่อนครับซึ่งในเลเวล 5 นี้มันมีแนวข้อสอบอยู่ทั้งหมด 10 ชุดด้วยกันซึ่งผมขอเลือกทำชุดแรกครับ

No Description

3.โจทย์มา.. เสียงมา.. ครบแล้วครับจากนั้นก็กดเลือกคำตอบที่คิดว่าถูกต้องได้เลยครับ ผมขอจิ้มที่ข้อ A แล้วกันน่ะ

No Description

4."อ้าวตอบผิดนิ" ไม่เป็นไรครับยังเหลืออีก 9 ข้อให้ทำต่อครับ พอหลังจากอ่านเฉลยครบเสร็จหมดแล้วก็ให้กดที่ OK เพื่อไปยังข้อต่อไปได้เลยครับ

No Description

5.ที่เหลือผมก็กดเลือกคำตอบอีก 9 ข้อจนครบ
6.เมื่อทำเสร็จครบทุกข้อแล้วเราก็มาดูผลจากการทำข้อสอบชุดนี้กันต่อเลยครับ “อ้าวผมทำถูกแค่ 5 ข้อเองนิ ดาวก็ได้แค่ดวงเดียว แล้วถ้าทำถูกครบทุกข้อจะได้ 3 ดาวมั้ยน่า”

No Description

7.หากอยากลองทำใหม่อีกรอบก็กดปุ่ม Retry ได้เลยครับแต่ผมขอกด Menu เพื่อออกไปเหล่าการทำงานส่วนที่เหลือกันก่อนครับ

No Description

ภายหลังจากที่ผมได้ลองสาธิตทำข้อสอบให้ดูกันไปแล้วผมอยากจะขอแนะนำให้พวกเพื่อนๆได้รู้จักกับเมนูหลักที่ใช้ในแอพตัวนี้กันครับ ซึ่งมันจะอยู่ด้านล่างของหน้าจอครับและมีชื่อดังต่อไปนี้ Images, Sentences, Store และ Setting เมนูพวกนี้เอาไว้ใช้ทำอะไรกันบ้างลองไปดูกันเลยครับ

1.เมนู Images

No Description

ปรกติเมื่อเปิดแอพขึ้นมาครั้งแรกแอพก็จะมาโผล่ที่หน้า Images นี้ทุกที
ซึ่งที่หน้านี้เขาเอาไว้ทำข้อสอบพวกคำศัพท์ภาษาอังกฤษใกล้ตัวกันครับ ตอนแรกก็มีแนวข้อสอบคำศัพท์แค่ 5 เลเวลครับแต่ถ้าอยากได้แนวข้อสอบเพิ่มเติมอีกให้เข้าไปที่หน้า Store ได้ครับ

ในส่วนของหน้า Images นี้เรายังสามารถปรับแต่งให้มันเป็นตัว Dictionary ได้ด้วยน่ะครับ ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการเอาไว้ใช้ดูแค่คำศัพท์ใกล้ตัวมากกว่าที่จะใช้ทำข้อสอบ ซึ่งเพื่อนคนไหนต้องการเปลี่ยนเป็น Dictionary ให้เข้าไปหน้า Setting แล้วปรับค่า Quiz Mode ให้เป็น View Answer กันเลยครับ จากนั้นให้กดกลับมาที่หน้า Images อีกทีแล้วกดเลือกทำข้อสอบสักชุดหนึ่งดู ที่นี้มันก็จะแสดงหน้าจอลักษณะแบบนี้แทน

No Description

ในที่นี้ให้ลองจิ้มไปที่รูปใดรูปหนึ่งดูครับ หลังจากนั้นไม่นานมันจะมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษเด้งขึ้นมาพร้อมกับอ่านออกเสียงคำศัพท์ของรูปนั้นให้กับเราได้ด้วยครับ

2.เมนู Sentences

No Description

เมนูนี้เอาไว้ทำข้อสอบประโยคภาษาอังกฤษกันครับซึ่งตอนแรกก็จะมีแนวข้อสอบให้ 12 เลเวลกันก่อนครับ ผมอยากให้พวกเพื่อนๆลองทำแนวข้อสอบให้ครบทั้ง 12 เลเวลนี้ดูกันก่อนครับแต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากได้แนวข้อสอบเพิ่มเติมอีกให้ลองเข้าไปที่หน้า Store ได้น่ะครับที่นั่นมีแนวข้อสอบมากกว่า 3 ชุดใหญ่ๆรอไว้ให้บริการอยู่ครับ

ลืมบอกไปครับหากเราไปปรับค่า Quiz Mode ในหน้า Setting ให้เป็นค่า View Answer ทิ้งเอาไว้แล้วล่ะก็ที่หน้า Sentences นี้ก็จะกลายเป็นที่ๆเอาไว้อ่านและดูคำเฉลยแทนครับ

3.เมนู Store

No Description

หากเพื่อนๆคนไหนสนใจแนวข้อสอบอื่นๆเพิ่มเติมอีกสามารถเข้ามาหาซื้อได้ที่หน้า Store นี้ครับ
ในหน้านี้จะมีแนวข้อสอบคำศัพท์กีฬา ดนตรี สัตว์น่ารักๆด้วยครับ แต่ถ้าหากอยากได้แนวข้อสอบเรื่อง 12 Tenses ในนี้ก็มีด้วยครับและในอนาคตผมจะทยอยอัพเดทแนวข้อสอบใหม่ๆเข้ามาเพิ่มให้อีกครับ

4.เมนู Setting

No Description

ที่หน้านี้เอาไว้กำหนดค่าการทำงานต่างๆภายในแอพอีกทีหนึ่งครับ ซึ่งหลักๆเลยก็จะมีให้ปรับค่าได้ดังต่อไปนี้
- Quiz Mode หากต้องการเปลี่ยนจากโหมดทำข้อสอบไปใช้ดูคำศัพท์ Dictionary แทนก็ปรับค่า Quiz Mode ให้เป็นค่า View Answer แทนครับ แต่ถ้าอยากกลับไปทำข้อสอบตามเดิมก็ปรับค่า Quiz Mode ให้เป็นค่า Test ตามเดิมครับ
- View Speech Text ใช้เปิดปิดเสียงอ่านโจทย์ครับ หากคุณรู้สึกรำคาญเสียงอ่านโจทย์ก็ให้สไลด์ปิดค่า View Speech Text นี้ได้เลยครับ เพียงเท่านี้มันก็จะหยุดอ่านโจทย์ให้กับเราได้แล้ว

ก่อนอื่นต้องขอโทษเพื่อนๆๆๆเป็นอย่างสูงน่ะครับ ขณะนี้ยังรองรับเฉพาะ iOS 7.1 เป็นต้นไปอยู่ครับสำหรับระบบแอนดรอยด์ กำลังพัฒนาอยู่ครับในไม่ช้าก็จะให้โหลดได้ ต้องขอโทษเพื่อนๆชาวแอนดรอยด์ด้วยน่ะครับ
และหวังว่าแอพ 2 Choices ตัวนี้จะเป็นประโยชน์กับพวกเพื่อนๆผู้ที่ต้องการฝึกฝนภาษาอังกฤษอยู่น่ะครับหรือใครที่กำลังมองหาตัวช่วยสำหรับวัดและประเมินความรู้ด้านภาษาอังกฤษของตัวเองก่อนเข้าห้องสอบจริงแอพนี้อาจจะช่วยพวกเพื่อนๆได้น่ะครับ

สำหรับฟีดแบคและคำแนะนำ ยินดีน้อมรับมาปรับปรุงเพื่อให้แอพนี้พัฒนามากๆยิ่งขึ้นในอนาคตครับ
และสุดท้ายนี้ผมขออวยพรให้พวกเพื่อนๆทำข้อสอบผ่านกันได้ทุกๆคนน่ะครับ

Get latest news from Blognone