Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่คู่แข่งอย่างซัมซุงเปิดตัวอุปกรณ์แว่นตาโลกเสมือนจริงสำหรับใช้ควบคู่กับ Galaxy Note 4 อย่าง Gear VR ไปหมาดๆ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา วันนี้ทาง LG ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัว VR for G3 ออกมาแข่งกันบ้าง

VR for G3 เป็นแว่นตาโลกเสมือนจริง ซึ่งมีคุณสมบัติที่ไม่แตกต่างจาก Google Cardboard เลยแม้แต่น้อย ยกเว้นตัววัสดุที่ทำมาจากพลาสติก (ไม่ต้องกังวลเรื่องเหงื่อจะทำให้กระดาษเปื่อยแล้ว) และจำกัดอุปกรณ์ที่ใช้ควบคู่กันไว้เพียงกับ LG G3 เท่านั้น ด้านข้างของตัวแว่นมีแหวนแม่เหล็กนีโอไดเมียม สำหรับทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์วัดการหมุนวนแม่เหล็ก (magnetic gyroscope sensor) ของ LG G3 เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแอพหรือเลื่อนดูเมนูได้โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ

ตัวอุปกรณ์ดังกล่าวมีแผนเปิดตัวในเดือนนี้ แต่จะมีในบางประเทศเท่านั้น (ของไทยจะมาในงาน TME 2015 ในวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้) โดยจะแถมฟรีให้กับผู้ที่ซื้อ LG G3 พร้อมกับ QR code ในกล่องสำหรับใช้ในการดาวน์โหลดเกม RoboBliteration ไปเล่นกันฟรีๆ ส่วนคนที่ซื้อ LG G3 ไปก่อนหน้าแล้ว ทาง LG ยังไม่มีประกาศว่า VR for G3 จะมีจัดจำหน่ายแยกออกมาอีกทีหรือไม่อย่างไรครับ

ที่มา - LG via Android Authority

alt="VR for G3"

Get latest news from Blognone

Comments

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 11 February 2015 - 03:01 #790186
iStyle's picture

สงสัยว่าเกมที่รองรับเทคโนโลยีนี้มันมีเยอะแค่ไหนแล้วครับ หรือยังแค่เอาไว้โชว์?


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: breambeem
UbuntuWindows
on 11 February 2015 - 11:00 #790283 Reply to:790186

ใน google play น่าจะหลักร้อย+นะคับ เล่นกับ cardboard สนุกดี