Tags:
Node Thumbnail

Toshiba ประกาศข่าวเรื่องการลดขนาดองค์กรส่วนธุรกิจผลิตทีวีลง โดยนับแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไปจะให้สิทธิ์แก่บริษัท Compal Electronics จากไต้หวันเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายทีวีด้วยแบรนด์ "Toshiba" ในทวีปอเมริกาเหนือ

นอกจากนี้ในประกาศฉบับเดียวกัน Toshiba ยังระบุว่ามีแผนที่จะทำแบบเดียวกันกับตลาดทีวีในภูมิภาคอื่นทั่วโลกนอกจากญี่ปุ่นประเทศแม่ โดยในช่วงเดือนเมษายนจะมีการประกาศข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เป็นผลมาจากการแข่งขันด้านราคาอย่างหนักหน่วงในขณะที่การเติบโตของตลาดทั่วโลกนั้นชะลอตัวลง ซึ่งแม้ Toshiba จะพยายามลดจำนวนพนักงานแล้วก็ยังไม่อาจทนอยู่ในการแข่งขันนี้ได้

ที่มา - จดหมายข่าวจาก Toshiba via Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 30 January 2015 - 22:08 #787334

ถ้าควบคุมคุณภาพการผลิตไม่ได้ก็ไม่ต่างอะไรกับการเอาชื่อไปทิ้ง

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 1 February 2015 - 02:47 #787587 Reply to:787334
PsFreedom's picture

+1 ถ้าจะปล่อย ก็ต้องดูแลกันดีๆนะ ยิ่งหลายภูมิภาคด้วย

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 1 February 2015 - 02:56 #787588
PsFreedom's picture

สรุปว่าหดตัวกันหมดพวก TV แต่จะยกเว้น แบรนด์เกาหลีไว้บ้าง
คงจะเพราะเทคโนโลยี มันไปไวด้วย (BD > 2K > 4K), (TV > Internet > Smart TV > Android TV)

ค่ายแบรนด์ JP ทั้งหลาย ที่เน้นคุณภาพมาก่อน ทนทาน ใช้ได้ 5-10ปี ก็จะเริ่มเสียเปรียบ เพราะคนเน้นถูกแต่เปลี่ยนบ่อยๆ มากกว่า ใช้เครื่องเก่าไปนานๆ อยู่ได้ซัก 3-5ปี ก็น่าจะโอเคแล้ว

เช่น
- แบรนด์ KR 20k ใช้ได้ 3 ปี
- แบรนด์ JP 30k อาจจะใช้ 5-6 ปี

สรุปว่าแบรนด์ KR แพงกว่า เปลี่ยน 2 เครื่องใช้ได้พอๆกัน แต่ถือว่าได้อัพเดทด้วย บางคนก็คงชอบแบบนี้

By: BusinessOne on 3 May 2020 - 18:30 #1156702

รับเขียนแผนธุรกิจ จ้างเขียนแผนธุรกิจ แผนธุรกิจกู้ธนาคาร
https://chipbusinessplan.com/
https://www.facebook.com/chipbusinessplan/
ทุกคนชอบพูดถึงความสำเร็จของคนนู้นคนนี้ว่า ความสำเร็จเหล่านั้นเป็นความสำเร็จชั่วข้ามคืน หลายคนก็เชื่อว่าความสำเร็จไม่ได้ยากนัก หลายคนคิดว่าทุ่มแค่เวลากับอะไรสักอย่างและอีกไม่นานสิ่งนั้นก็จะประสบความสำเร็จ ความจริงแล้วการคิดแบบนี้เป็นความคิดที่ไม่ถูก ความจริงแล้วความสำเร็จของ บริษัท ผู้คน หรือ ไอเดีย ล้วนมาจากการวางแผนทั้งนั้น โดยเฉพาะ การวางแผนของธุรกิจ
การวางแผนสำคัญต่อธุรกิจมาก มันจะช่วยทำให้วางเส้นทางในการไปสู่จุดหมายได้ เพราะฉะนั้น แผนธุรกิจ คือหัวใจของธุรกิจ แต่เราเข้าใจว่าการเขียนแผนธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทั้งต้องมีความรู้ในด้าน การตลาด การบริหาร การผลิต การเงิน และความรู้ในตลาดของธุรกิจ และยังต้องแบ่งเวลาจากชีวิตที่ยุ่งมาวางแผน คิด และเขียนเอกสาร เป็นสิบๆ หน้าอีกด้วย หรือถ้าไม่อยากทำอย่างนั้นก็ต้องไปจ้าง ให้คนอื่นเขียนแผนธุรกิจที่ราคาเป็น หมื่นๆ และพอเสียค่าบริการไปก็กลับมาคิดว่า ทำไมฉันไม่เอาเงินเหล่านั้นไปลงทุนกับธุรกิจของฉันเอง คนที่กำลังจะสร้างธุรกิจน่าจะเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้มาก่อน
แต่มีบริษัทนึงเข้าใจถึงความสำคัญ ความลำบาก และราคาที่สูงของการจ้างเขียนแผนธุรกิจ และสามารถทำแผนธุรกิจได้ทุกรูปแบบด้วยความชำนาญและความรวดเร็ว และถ้าหากไม่พอใจกับงานที่ได้รับก็ยังสามารถคืนเงินเต็มจำนวนได้อีกด้วย บริษัทนั้นก็คือ Chip’s Business Plan
บริษัท Chip’s Business Plan สามารถทำแผนธุรกิจทุกรูปแบบรวมไปถึง แผนธุรกิจใช้กู้ธนาคาร แผนนำเสนอนักลงทุน และแผนธุรกิจใช้ส่งสถาบันการศึกษา โดยบริษัทดำเนินการมากว่า 5 ปีและมีผู้เชี่ยวชาญในทุกแบบแผน เรามีพนักงานที่เคยทำงานเป็นคนปล่อยกู้ในธนาคาร เรามีพนักงานที่เคยนำเสนอผลงานให้กับนักลงทุน ทั้งบนเวที นอกเวทีที่ประสบความสำเร็จ และเรามีพนักงานที่เป็นนักศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ รวมอยู่ในที่ๆเดียว
บริษัทเล็งเห็นว่า การจ้างเขียนแผนธุรกิจ กับหลายๆเจ้ามีราคาที่สูงมากตั้งแต่ 20,000 บาท ไปจนถึง 60,000 บาท เราคิดว่าราคาแบบนี้สูงเกินไปมากๆ แทนที่จะนำเงินเหล่านี้ไปลงทุนกับธุรกิจแต่ต้องเสียไปกับการเขียนแผนธุรกิจที่บางทีก็ไม่สามารถนำไปใช้ได้จริง บริษัทเข้าใจจุดนี้ดีจึงตั้งใจที่จะเสนอบริการที่ราคาถูก คุ้มค่า และคุณภาพสูง
บริษัทนี้ไม่เพียงทำแผนธุรกิจที่มีคุณภาพสูงยังการันตีผลงาน ด้วยการคืนเงินเต็มจำนวนอีกด้วย โดยถ้าหากตกลงกับโครงร่างในตอนแรกและ ได้อ่านตัวอย่างงานแล้ว แต่ผลลัพทธ์ของงานไม่ตรงกับตอนแรกที่คุยไว้บริษัทจะทำการคืนเงินทันที บริษัทเชื่อในความซื่อสัตย์และโปร่งใสต่อลูกค้าเป็นอย่างมาก
เมื่อทำแผนธุรกิจกับบริษัทนี้ก็จะรู้เลยว่าวิธีเขียนแผนธุรกิจง่ายและรวดเร็ว ขั้นตอนคือเมื่อบริษัทรู้ว่า ธุรกิจคืออะไรและนำแผนธุรกิจไปใช้อะไร บริษัทก็จะส่ง ลิสคำถามสั้นๆมาให้ และเมื่อเราตอบลิสคำถามนั้นทั้งหมด รออีกไม่กี่วันแผนธุรกิจก็จะเสร็จ และหากจำเป็นต้องแก้ส่วนไหน บริษัทก็ยินดีที่จะแก้ให้และส่งกลับมาให้เราอย่างรวดเร็ว
รับเขียนแผนธุรกิจ จ้างเขียนแผนธุรกิจ แผนธุรกิจกู้ธนาคาร
https://chipbusinessplan.com/
https://www.facebook.com/chipbusinessplan/
บางคนอาจจะสงสัยอยู่ว่าทำไมต้องจ้างบริษัทเขียนแผนธุรกิจทำไมไม่ทำเอง มีเหตุผล 3 อย่าง 1) บริษัททำแผนธุรกิจมากว่า 5 ปี เพราะฉะนั้นเรื่องความชำนาญในการทำไม่ต้องห่วง 2) บริษัทสามารถออกแบบงานให้สวยงามได้ โดยความสวยงามนี้จะสำคัญสำหรับการเสนอนักลงทุนมาก 3) บริษัทลงทะเบียนฐานข้อมูลต่างๆไว้เยอะมาก เช่น Euromonitor(ฐานข้อมูลเกี่ยวกับของอุปโภคบริโภค),Emerald Management(ฐานข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการ), Business Monitor(ฐานข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและตลาดต่างๆ) ซึ่งข้อมูลในฐานเหล่านี้ไม่มีใน Internet ทั่วไป
บริษัทให้บริการการเขียนแผนธุรกิจ 3 แบบคือ แผนธุรกิจสำหรับกู้ธนาคาร แผนธุรกิจสำหรับการเสนอนักลงทุน และ แผนธุรกิจสำหรับการส่งสถาบันการศึกษา แผนธุรกิจสำหรับการกู้ธนาคารจะถูกทำโดยพนักงานปล่อยกู้ของธนาคาร โดยสิ่งสำคัญที่สุดของการเขียนแผนธุรกิจแบบนี้คือ ความสามารถของธุรกิจที่จะสร้างเงิน เพราะที่ธนาคารปล่อยกู้เพราะอยากได้ดอกเบี้ย แต่หากธุรกิจที่ปล่อยกู้ไปไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ ธนาคารก็จะขาดทุนเพราะฉะนั้น การเขียนแผนธุรกิจกู้ธนาคารจะเน้นเรื่องความสามารถในการทำเงินเป็นหลัก
บริษัทมีบริการแผนนำเสนอนักลงทุนด้วย ธุรกิจบางธุรกิจต้องการเงินทุน แต่ไม่ต้องการจากธนาคาร แต่ต้องการจากคนรู้จัก คนรู้จักเหล่านี้ก็ต้องการดูแผนการดำเนินการของธุรกิจเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะลงทุน และบางทีต้องการข้อมูลมากกว่าธนาคารเสียอีก นอกจากนั้นแผนธุรกิจชนิดนี้ยังต้องเน้นความเข้าใจง่ายอีกด้วยเพราะเราไม่สามารถ ไปนั่งอ่านรีพอร์ตเป็น สิบๆหน้าให้นักลงทุนฟังได้ Chip’s Business Plan เข้าใจปัญหาเหล่านี้เราจึงมี ผู้ที่ผ่านการนำเสนอแผนธุรกิจ และประสบความสำเร็จมาหลายเวที มาทำแผนธุรกิจชนิดนี้
บริษัทเข้าใจถึงความลำบากของการเรียนมหาลัยทั้ง ปริญญา ตรี และ ปริญญา โท โดยเฉพาะ ป. โท ซึ่งบางคนต้องทำงานไปและเรียนไปจึงไม่มีเวลาพอ ที่จะดำเนินการทำงานของมหาวิทยาลัย เราจึงมีบริการที่ช่วยทำงานตามที่ต้องการของหลักสูตรมหาลัยเหล่านี้ เรามีนักเรียนเกียรตินิยมอันดับ 1 คอยช่วยเราทำงานในส่วนนี้อยู่
ผู้บริหารหรือ CEO ของเรา ก็เคยเป็นคนนึงที่ไม่รู้ว่าการทำธุรกิจคืออะไร ธุรกิจแรกที่ก็ทำล้มไม่เป็นท่า แต่เวลาผ่านไปผมก็ได้หาความรู้จากในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เขาได้มาทำธุรกิจ startup จนประสบความสำเร็จครับ และได้มีโอกาสทำงานที่ Amazon.com ตำแหน่ง Business Development Associate ซึ่งคอยวางแผนทางธุรกิจให้ Amazon นอกจากนั้นยังเคยวางแผนการเปิดตลาดใหม่ให้กับ HP Inc ซึ่งเสนอกับ Managing Director ของ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งแผนถูกนำไปใช้เรียบร้อย นอกจากนี้ยังเคยขึ้นประกวดการแข่งขันทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย เช่น Alberta International Business Competition และ DSG International Digital Marketing Competition และหากเขาประสบความสำเร็จได้ ตอนนี้เขามาบริหาร Chip’s Business Plan อย่างเต็มตัวและพร้อมที่จะลุยไปกับลูกค้าเสมอ
บริษัทนี้เคยเขียนแผนธุรกิจให้กับธุรกิจชั้นนำอีกหลายเจ้าเช่น Best Properties Management, Natee Grid Computing, MST Mission Software และ Belco ลูกค้าทุกคนต่างพึงพอใจกับผลงานที่ได้รับ และกลับมาทำแผนธุรกิจใหม่กับบริษัทอยู่ตลอด
เรามีเรื่องราวจากลูกค้าของบริษัทมาแบ่งปันด้วย
คุณนิ้งอยากสร้าง Co-working space และกำลังจะไปนำเสนอแผนธุรกิจให้กับนายทุนที่รู้จักฟัง แต่คุณนิ้งไม่มีแผนธุรกิจ คุณนิ้งจึงติดต่อ Chip’s Business Plan มา ทางบริษัทจึงจัดการสร้างแผนธุรกิจที่เหมาะกับการนำเสนอนายทุนให้คุณนิ้ง นายทุนตกลงลงทุนกับคุณนิ้ง และตอนนี้กำลังสร้าง Co-working space อยู่
คุณจอห์น อยากสร้างร้านอาหารและจะขอทุนกับญาติที่รู้จัก แต่ก็ไม่รู้วิธีการเขียนแผนธุรกิจ จึงมาปรึกษาเราๆ จัดแผนธุรกิจที่ญาติ คุณจอห์นสามารถเข้าใจได้ ญาติคุณจอห์นเลยตกลงที่จะลงทุนในธุรกิจของคุณจอห์นและขณะนี้ คุณจอห์นก็ได้เริ่มสร้างร้านอาหารของเขาแล้ว
คุณวิน อยากทำธุรกิจโรงแรม แต่ไม่มีเงินทุน คุณวินเลยตัดสินใจไปขอกู้ธนาคาร และธนาคารก็บอกให้คุณวินเขียนแผนธุรกิจให้ แต่คุณวินเขียนไม่เป็น จึงติดต่อเรามา เราให้คำแนะนำคุณวินพร้อมกับเขียนแผนธุรกิจกู้ธนาคารให้ จนตอนนี้คุณวินขอสินเชื่อธนาคารผ่านแล้ว และโรงแรมกำลังจะสร้างเสร็จพร้อมที่จะเปิดให้บริการ
คุณเคซี่ ต้องการที่จะเปิดร้านอาหารและ อยากไปขอกู้ธนาคารเพื่อนำเงินทุนมาลงทุนในธุรกิจ แต่ไม่เคยทำแผนธุรกิจมาก่อนจึงติดต่อเรามา เราให้ผู้เชี่ยวชาญของเราดำเนินการเขียนแผนธุรกิจให้ และพอเอาแผนไปยื่นก็พบว่าแผนธุรกิจผ่านฉลุย
แผนธุรกิจมีความสำคัญมาก และถือเป็นหัวใจของธุรกิจเลย Chip’s Business Plan สามารถ ทำแผนธุรกิจที่มีราคาถูก รับทำแผนธุรกิจทุกรูปแบบรวมไปถึง แผนธุรกิจกู้ธนาคาร แผนนำเสนอนักลงทุน และ แผนธุรกิจส่งสถาบันการศึกษา หากแผนไม่ตรงกับสิ่งที่ตกลงกันไว้ในตอนแรกบริษัทจะคืนเงินให้เลย การทำงานของ Chip’s Business Plan รวดเร็วและง่ายต่อลูกค้า เรามีผู้ชำนาญในทุกๆ แบบแผนธุรกิจคอยให้บริการรวมถึง พนักงานปล่อยกู้ในธนาคาร พนักงานที่เคยขึ้นประกวดการแข่งขันธุรกิจมากมาย และ พนักงานที่เป็นนักเรียนเกียรตินิยมอันดับ 1 และผู้บริหารของเราก็มีความชำนาญทางธุรกิจอย่างมาก เคยทำงานด้านการพัฒนาธุรกิจให้กับ Amazon.com และเขียนแผนธุรกิจ consulting ให้กับ HP Inc และถูกนำไปใช้อีกด้วย มีบริษัทมากมายที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการเรา เช่น Best Properties Management, Natee Grid Computing, MST Mission Software และ Belco หากร่วมงานกับบริษัทของเราไม่ผิดหวังอย่างแน่นนอน
ความสำเร็จไม่สามารถเป็นไปได้ในชั่วข้ามคืนแต่จุดเริ่มต้นที่ดีคือการวางแผน การวางแผนจะนำท่านไปสู่ความสำเร็จได้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ในชั่วข้ามคืน แต่การวางแผนเป็นการทำให้เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรเมื่อไหร่ ถึงจะทำให้เราไปถึงความสำเร็จที่เราจินตนาการไว้ได้
เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จคุณ ลูกค้าสามารถเข้าไปในเว็ป https://chipbusinessplan.com/ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เช่นรายละเอียด วิธีเขียนแผนธุรกิจของเรา ตัวอย่างแผนธุรกิจ และ คำรับรองจากลูกค้าของเราเพิ่มเติมได้
รับเขียนแผนธุรกิจ จ้างเขียนแผนธุรกิจ แผนธุรกิจกู้ธนาคาร
https://chipbusinessplan.com/
https://www.facebook.com/chipbusinessplan/

By: BusinessOne on 3 May 2020 - 18:32 #1156703

https://chipbusinessplan.com/