Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้โซนี่ประกาศจับมือกับ Spotify เปิดตัวบริการใหม่ PlayStation Music บริการฟังเพลงออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับใช้ทดแทนบริการ Music Unlimited เดิมที่โซนี่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยบริการใหม่จะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น PS3, PS4 และ Xperia ได้ทั้งหมด

สำหรับบริการนี้ โซนี่จะใช้ฐานของ Spotify เป็นฐานหลัก ซึ่งผู้ใช้จะสามารถโอนย้ายเพลย์ลิสต์จากเดิมมาไว้ที่บริการใหม่เพื่อฟังต่อ หรือใช้เพลย์ลิสต์สำเร็จรูปของทั้ง PlayStation Music และ Spotify ในการฟังเพลงได้ในทันที อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถใช้งานบริการนี้แบบต่อเนื่องบนอุปกรณ์ที่ Spotify รองรับได้อีกด้วย

แน่นอนว่าเมื่อมีบริการใหม่มาแทนที่ โซนี่ก็เลยถือโอกาสประกาศปิดตัว Music Unlimited เดิมลงในทันที โดยผู้ใช้เดิมสามารถใช้งานต่อได้ถึงวันที่ 29 มีนาคมนี้ ซึ่งผู้ใช้ที่สมัครบริการในปัจจุบันก็จะได้รับการยืดวันหมดอายุจากเดิมเป็น 29 มีนาคมนี้แทนด้วย

ทั้งนี้โซนี่จะเริ่มเปิดให้บริการ PlayStation Music ภายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2015 นี้ภายใน 41 ประเทศแรกที่พร้อมให้บริการครับ แน่นอนว่าบริการแบบเดียวกันอย่าง Video Unlimited ก็จะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น PlayStation Video อีกด้วยครับ

ที่มา - Android Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 29 January 2015 - 08:39 #786523
alph501's picture

ทำไมไม่เอา spotify มาทำเป็น app ลงใน ps3,4,vita เลยอะ

By: Diaboros_Sorobaid
Windows PhoneAndroidWindows
on 29 January 2015 - 08:45 #786529
Diaboros_Sorobaid's picture

นี่ถ้า Sony ยุบกิจการมือถือจริงๆ คิดว่าควรหันมาเอาดีด้าน content service ดีกว่า ทั้งเกมส์, หนัง, เพลง มีในมือครบ.

By: tuttap
Android
on 29 January 2015 - 09:39 #786555
tuttap's picture

เปิดๆ ปิดๆ ทำไมเค้าคิดถึงจุดนี้กันนะ ก็ แค่ ทำออกมาให้มันครอบคุม ถึงจะไม่มีมากนัก แต่ทำให้มันนานๆ แลัพยายามสื่อ สื่อสารกับคนใช้ให้มากขึ้น มันก็ไปรอดขอแค่อย่าทิ้ง ระบบไปก็ จะเริ่มมีฐานลูกค้า แต่นี้อะไร เปิดๆ ปิดๆ เป็นคอนเทนแบบนี้ จะตามทันไหม เรื่องจุดคุ้มทุนก็ เข้าใจ แต่ของแบบนี้มันต้องดูกัน ยาวๆ (ผมว่านะ)