Tags:
Node Thumbnail

นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีไอซีทียืนยันว่าพ.ร.บ.ความมั่นคงไซเบอร์ที่สร้างหน่วยงานใหม่ มีอำนาจดักฟังและสั่งการเอกชน ว่าจะเดินหน้าต่อ โดยทุกอย่างยังแก้ไขได้ทั้งในชั้นกฤษฎีกาและชั้นสนช.

ทางด้านพลเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด ก็ยืนยันแบบเดียวกันว่าขณะนี้ร่างอยู่ในชั้นกฤษฎีกา และหากมีข้อทักท้วงสามารถเสนอเข้าไปยังชั้นสนช.

งานนี้คงแสดงว่า ที่ปรึกษารองนายกออกมาพูด, สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ออกมาเรียกร้อง, หรือเครือข่ายพลเมืองเน็ตเข้าชื่อหยุดกฎหมาย ยังไม่มีผลอะไรครับ

ที่มา - ไทยรัฐ, ผู้จัดการ

Get latest news from Blognone

Comments

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 January 2015 - 22:32 #785446

จ๊ะ.....

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 January 2015 - 22:52 #785447

หันหน้าเข้ากล้อง ทำท่าปาดคอใส่ประชาชน(แกเสร็จแน่) สนชที่รัก...

ปล. เป็นแค่"ที่ปรึกษารองนายกฯ" หรือจะสู้กับ หัวหน้าคสช. + นายกรัฐมนตรี + อดีตผบทบ. + ประธานบอร์ดความั่นคงไซเบอร์ + ฯลฯ ก็จะทำจะทำไม แล้วจะเป็นนายกทำไม?!? (รู้สึกว่าหัวหน้าคสช.ก็สั่งได้นะครับไม่ต้องลดตัวมาเป็นนายกเลย:P)

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 26 January 2015 - 23:11 #785460 Reply to:785447
komsanw's picture

comment++;

By: bluesword on 27 January 2015 - 10:19 #785599 Reply to:785447

ท่าจะจริง

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 January 2015 - 22:42 #785449
Be1con's picture

ครับ...


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 26 January 2015 - 22:43 #785450

ไม่มีทางได้แก้แน่นอน คราวก่อน รฐน รับไปก่อนแล้วแก้ทีหลัง สุดท้ายที่ยื่นเข้าไปถ้าไม่ใช่พวกตัว ก็แก้ไม่ได้

By: batabin
Windows
on 26 January 2015 - 22:54 #785453

ท่านผู้นำจงเจริญ ประยุทธิ์ ประยุทธิ์ ประยุทธิ์ !!!

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 26 January 2015 - 23:20 #785463 Reply to:785453
Elysium's picture
By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 26 January 2015 - 23:23 #785465 Reply to:785453
sakuraba's picture

Hey! Hydra

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 27 January 2015 - 03:29 #785490 Reply to:785453
tgst's picture

Heil Prayuth!

By: zerost
AndroidWindows
on 27 January 2015 - 09:06 #785553 Reply to:785453
zerost's picture

Prayuth, The Big Brother!!

By: Infinity88
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 January 2015 - 22:55 #785454

ผ่านๆไปก่อนแล้วค่อยมาแก้ไขที่หลัง
ประโยคนี้คุ้นๆน่ะ

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 05:56 #785496 Reply to:785454
animateex's picture

T^T คุ้นมาาาาากเลย...

By: thsecmaniac
AndroidWindows
on 26 January 2015 - 23:06 #785459

พร้อมไหมพร้อม พร้อมไหมคนไทย! LOL

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 January 2015 - 23:14 #785462
EThaiZone's picture

หากมีข้อทักท้วงสามารถเสนอเข้าไปยังชั้นสนช.

ถามเหอะ ในสนช. จะมีคนรู้เรื่องไอทีเข้มๆ สักกี่คน จะมีคนเข้าใจถึงผลกระทบนี้สักกี่คน ไปถามผู้รู้สิ หลายคนเถียงใจขนาดดิ้นว่ามันก่อผลเสียเยอะกว่า ส่วนพวกนั้นคงมองอย่างเดียว ดีกฟังใครได้ ตัดกำลังใครได้ การเมืองกับความมั่นคงของเก้าอี้ล้วนๆ

บอกมีอะไรให้เอาไปพูดในสนช. แต่อารมณ์เหมือนให้ไปต่อยมวยในสนามเจ้าถิ่น มีเหรอจะฟัง?

ปล. แค่พรบ. คอมที่มีผลปัจจุบันก็แย่พอแล้วน่ะ ถ้ามีเพิ่มอีกก็เตรียมตัวหุ้นตกได้เลย


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: newgzole
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
on 26 January 2015 - 23:23 #785466
newgzole's picture

พลเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด > พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด

By: mr.k on 27 January 2015 - 12:29 #785672 Reply to:785466

เอาน่า ทำงานดีขนาดนี้อีกไม่กี่อึดใจก็เป็นจริงแล้ว

By: pd2002 on 27 January 2015 - 00:13 #785470

แหม.. ไม่ได้หวังว่าที่คนออกมาพูด มากดดัน จะมีผลอะไรอยู่แล้วววจ้าาาาาาา

By: frameonthai
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 27 January 2015 - 00:18 #785472
frameonthai's picture

"ก็จะผ่านอ่ะ"
//อุ๊ย สะดุดนกห**

By: beatlebb
iPhoneAndroidSymbian
on 27 January 2015 - 00:27 #785475
beatlebb's picture

ถึงรูู้ว่ายากที่จะเปลี่ยนแปลงได้ แต่ก็ต้องแสดงให้เขาเห็นว่าไม่เห็นด้วยอย่างไร คนที่ไม่เห็นด้วยนั้นมีอยู่ และมีจริง

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 00:29 #785476
KuroNeko_Hiki's picture

ปวดหัวเลย ฉบับที่แล้วก็วุ้นวายแล้ว ฉบับนี้ ละเมิดกันเลย...

By: jeepthai
Windows
on 27 January 2015 - 00:54 #785478
jeepthai's picture

ไหนว่าจะฟังเสียงประชาชนยังไงละ....

รู้สึกคนใหญ่คนโตนี้ ปากไม่ค่อยตรงกับใจกันเลยนะ วานผู้ใหญ่ใจดี ฟังพวกเราบ้าง...

By: takichi12
iPhone
on 27 January 2015 - 07:00 #785507 Reply to:785478

เขาจะฟังในโทรศัพท์ครับ อิอิ

By: paq
AndroidWindows
on 27 January 2015 - 08:20 #785530 Reply to:785507
paq's picture

+10

By: thep497
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 January 2015 - 08:29 #785537 Reply to:785507
thep497's picture

555 + จุก

By: buzdesign on 27 January 2015 - 01:18 #785479

หัวหน้าคสซ. + นายกรัฐมุนตรี + อดีตผอทบ. + อีทีดี = ผู้นำสูงสุดแห่งโลกไซเบอร์ผู้มีอำนาจเต็มสั่งปิดเนทได้ทั่วราชอาณาจักรไทยมีพลังสามารถควบคุมทุกเมกกะบิต รวมถึงหน้าวอลของทุกๆท่าน ไอรอนแมนและทีมอเวนเจอร์จะต้องรวมพลังกันถึงจะสามารถต่อกรได้ ถึงขั้นโทนี่สตาร์คต่อเนทไม่ติดกันเลยทีเดียว

By: skycreeper
iPhoneBlackberryUbuntu
on 27 January 2015 - 01:23 #785480

เราต้องเชื่อใจคนดีนะครับ อิอิออิบาย

By: supersuphot
iPhoneAndroidWindows
on 27 January 2015 - 02:33 #785484

รอวันล่มสลาย..

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 03:10 #785485
PaPaSEK's picture

ต่างอะไรกับพฤติกรรมของเพื่อไทยตอนนิรโทษสุดซอย ที่ไม่ฟังเสียงคัดค้านใดๆ จากใครทั้งสิ้น จะพวกเดียวกันหรือคนละพวก ถ้าข้าจะดันแล้วข้าไม่ฟังใครหน้าไหนทั้งสิ้น

กลุ่มคนพวกที่เคยด่าการกระทำของเพื่อไทยว่าไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่รู้ตอนนี้ไปเล่นเป่าสากอยู่ที่ไหนกันหมด สงสัยไม่รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่รักในเสียงและสิทธิของตัวเองแล้วมั้ง

By: Aoun
AndroidWindows
on 27 January 2015 - 07:01 #785506 Reply to:785485

ต่างตรงที่ไม่มีใครมาไล่ไง ไม่ได้ทำผิดจะกลัวอะไร

แต่แค่เพื่อนมาเปิดดูมือถือ แอบอ่านFB ทวิตเตอร์ ก็คงโกรธกันตายละ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 January 2015 - 07:13 #785509 Reply to:785485
PathSNW's picture

กลุ่มคนพวกที่เคยด่าการกระทำของเพื่อไทยว่าไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่รู้ตอนนี้ไปเล่นเป่าสากอยู่ที่ไหนกันหมด สงสัยไม่รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่รักในเสียงและสิทธิของตัวเองแล้วมั้ง

คุณมองไม่เห็นผมเหรอครับ ?

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 07:57 #785523 Reply to:785509
PaPaSEK's picture

เอิ่ม ... ตอบว่าไงดี ผมไม่เคยนับคุณเป็นพวก "คนดี" นะครับ คือคุณยังฟังเหตุผล ยังคุยเหตุผลอยู่อ่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 14:58 #785783 Reply to:785485
Aphorist's picture

สุดท้าย เขาก็ถอนอยู่นั่นไงครับ
แล้วรับผิดชอบด้วยการ ยุบสภาด้วยซ้ำ

หรือผม เข้าใจผิด ....

By: Onewings
Windows
on 27 January 2015 - 18:04 #785861 Reply to:785783

คุณไม่ได้เข้าใจผิดครับแต่คุณอ่านจับใจความผิด กรุณาอ่านใหม่อีกครั้ง

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 January 2015 - 18:43 #785871 Reply to:785783

ผมขำตั้งแต่เอาคน(กบฏรัฐธรรมนูญ50 ที่ฉีกแล้ว) มาถอดถอน รัฐมนตรี(รัฐธรรมนูญ50) คือถ้ากระบวนการมันผิดแต่ตอน ผมไม่คิดว่าผลลัพธ์จะถูกได้เลย ==

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 22:34 #785939 Reply to:785783
Aphorist's picture

หง่ะ ผมเข้าใจผิด อิอิ

By: Mr.X
iPhoneAndroid
on 27 January 2015 - 03:17 #785488

ประเทศไทย ดันมาควบคุมในสิ่งที่ไม่สมควร
แทนที่จะโปรโมตเรื่องความแตกต่าง การอดทนต่อคำพูด
อดทนต่ออารมณ์ ไม่ใช้ความรุนแรงต่อความเห็นต่าง
ปล่อยวางต่อ คำพูด ปล่อยวางต่อความเห็นที่ไม่เหมือนเรา

แต่กลับเล่นวิธีปิด ไม่ให้ความแตกต่างโผล่

นี่มันคือ ไอเดียสำคัญ สำหรับเสรีภาพ และอิสระทางความคิดเลย

ยุโรปในอดีตก็เคยไปในทางนี้มาก่อน จนกาลิเลโอ ต้องโดนขัง
เนื่องจากพยายามพิสูจน์สิ่งที่ขัดต่อความเชื่อของคนในยุคนั้น

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 January 2015 - 03:58 #785491
illusion's picture

อาจารย์ผม (จบอเมริกา) เคยบอกถึงความแตกต่างระหว่างการศึกษาไทย กับ อเมริกาไว้ว่า...

การศึกษาของอเมริกา มีเป้าหมายที่ส่งเสริมให้คนมีเสรีภาพทางความคิด มีความคิดที่หลากหลาย กล้าคิดแตกต่าง กล้าแสดงออกทางความคิด มีความคิดที่เป็นปัจเจกชน และสอนให้คนยอมรับความคิดเห็นที่หลากหลายนั้น เพราะเชื่อว่าความแตกต่าง ความหลากหลาย และอิสระทางความคิด จะทำให้สังคมมนุษย์อยู่ร่วมกันได้ พัฒนา ต่อยอดความคิดที่หลากหลาย และก้าวไปข้างหน้า

การศึกษาไทย มีเป้าหมายที่ทำให้คนปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่สืบต่อกันมา ผู้ใหญ่ว่าไงเด็กว่าตาม สืบทอดความเป็นไทย ค่านิยมไทย รักในสิ่งที่คนไทยต้องรัก คือการศึกษาจะต้องทำให้คนไทยเป็นไปตาม "แม่พิมพ์คนไทย" กล่าวคือทำให้ "ทุกคนถูกปลูกฝังเป็นไปในแนวทางเดียวกันหมด" คือการเป็นคนในอุดมคติตามแบบของคนไทย

...อาจารย์พูดไว้แค่นี้ ปล่อยให้นักเรียนไปคิดต่อกันเอาเอง....

ปล. ผมว่าอาจารย์ผมพูดถูก โดยเฉพาะการศึกษาไทย มันเป็นแบบนั้นจริงๆ และสภาพสังคมทุกวันนี้ มันก็สะท้อนแบบนั้นออกมาจริงๆ แต่แนวคิดแบบนี้จะทำให้ประเทศพัฒนาไปข้างหน้า หรือทำให้ประเทศล้มเหลวย่ำอยู่กับที่ อันนี้ก็ไม่รู้สินะครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 07:05 #785508 Reply to:785491
put4558350's picture

ถูก แต่จะทำอย่างไร คิดต่างแล้วมอปทั้งวันทั้งคืน จนกว่าที่พรรคที่ตัวเองต้องการจะใด้ขึ้นนำโดยไม่สนใจความคิดของคนอื่น เดี่ยวก็อ้างว่าตัวเองฉลาดกว่าสำคัญกว่า สุดท้ายก็เข้ารูปแบบเดิมๆ เปิดช่องทางให้มิจฉาชีพคนกลางเข้ามากอบโกย


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: zerost
AndroidWindows
on 27 January 2015 - 09:23 #785560 Reply to:785508
zerost's picture

จากความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าไอ้ม๊อบทั้งวันทั้งคืนนี่ไม่ได้เกิดจากความคิดต่างครับ
แต่เกิดจากการที่ประชาชนไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง เชื่อระดับผู้นำกลุ่มชุมชนโดยไม่ได้ใช้วิจารณญาณ ไม่ก็ไม่มีข้อมูลหรือการสอนที่จะทำให้ใช้วิจารณญาณของตัวเองได้ เลยได้แต่ตามๆเขาไป ไม่งั้นคงไ่มีแคมเปญโง่ๆแบบ ไม่เลือกเราเขามาแน่ หรอกครับ
ทั้งที่มันควรจะเป็นว่าไปเลือกคนอื่นที่มีความสามารถกว่าแทน กลับต้องมาเลือกคนที่เกลียดเพราะกลัวคนที่เกลียดกว่า และความเกลียดนั้นมีเหตุผลอะไรนอกจากการเชื่อคำกล่าวอ้างผู้อื่นที่ว่ามาหรือเปล่า ได้หาข้อมูลจนมั่นใจแล้วหรือไม่ ก็ไม่ทราบ

สุดท้ายก็คือได้ผู้นำห่วยๆเหมือนกัน

By: paween_a
Android
on 27 January 2015 - 11:44 #785652 Reply to:785560
paween_a's picture

เห็นด้วยตามนี้แหละ

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 27 January 2015 - 13:29 #785688 Reply to:785560

+1000

By: pd2002 on 27 January 2015 - 13:53 #785723 Reply to:785560

+1 ตรง และชัดครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 07:58 #785524 Reply to:785491
PaPaSEK's picture

อาจารย์ดูถูกคนไทยครับ

By: ZicmA
Android
on 27 January 2015 - 08:23 #785534 Reply to:785524

ถ้างั้นคนไทยควรแสดงให้เห็นสิครับ ว่าที่เค้าพูดมามันผิด

By: จักรนันท์ on 27 January 2015 - 08:26 #785535 Reply to:785524

ดูถูก "การศึกษาไทย" ครับ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 January 2015 - 09:54 #785580 Reply to:785524
PathSNW's picture

ใช่ครับ... คนแบบนี้สมควรไล่ออกจากจักรวาลไป...

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 10:55 #785621 Reply to:785524
PaPaSEK's picture

ฮ่า ฮ่า น้อยคนจะเก็ตมุกแฮะ ที่ผมว่าดูถูกคือ "ดูได้ถูกต้อง" ครับ

คนไทยส่วนนึงมองไม่เห็น ต้องให้คนอื่นมาคอยมอง แถมเวลาส่องกระจกแล้วเจอตัวประหลาดนี่คนไทยโทษกระจกนะ

By: paween_a
Android
on 27 January 2015 - 11:45 #785653 Reply to:785524
paween_a's picture

เรียงคำผิดครับ ต้อง อาจารย์ดูคนไทยถูก ครับ

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 January 2015 - 11:11 #785634 Reply to:785491
allinsense's picture

ในต่างประเทศ ผมขอ Plus เสรีภาพทางการพูดเข้าไปด้วยครับ ทุกคนล้วนได้รับการสนับสนุนให้พูด แต่อยู่ในกรอบที่ไม่ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 January 2015 - 14:41 #785772 Reply to:785634
hisoft's picture

แต่อยู่ในกรอบที่ไม่ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง

คนจำนวนไม่น้อยแยกแยะไม่เป็นครับ และจำนวนไม่น้อยเลยที่จะบอกว่าคำพูดฝ่ายตัวเองไม่นับเป็นการยุยงปลุกปั่น แต่บอกว่าของฝ่ายตรงข้ามนับ

By: ginhub
ContributoriPhoneWindows
on 27 January 2015 - 19:43 #785889 Reply to:785491

สังคม ป.ต.ท. ครับ

ปลูกฝัง ตามสั่ง ท่องจำ

By: lungkao
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 27 January 2015 - 04:41 #785492

นอกจากด่ากับประชด เราจะทำอะไรได้ที่จะให้มันดีขึ้น

By: beatlebb
iPhoneAndroidSymbian
on 27 January 2015 - 06:31 #785498 Reply to:785492
beatlebb's picture

+1 เห็นด้วยมากครับ พยายามคิดอยู่ แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี ลงชื่อไปใน change.org ก็คงเหมือนโยนหินจ๋อม ไม่ทำให้น้ำลึกตื้นลง

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 27 January 2015 - 06:38 #785499 Reply to:785498
tgst's picture

ก้อนหินเล็กๆ ถมลงไปเยอะๆ เรื่อยๆ มันก็เป็นเกาะขึ้นมาได้แหละครับ และตอนโยนลงไปกระทบน้ำ มันทำให้เกิด "คลื่น" ขึ้นมาด้วย

สำคัญคืออย่าคิดว่าการกระทำของตัวเองไม่มีความหมาย จนพยายามจะเร่งให้ได้ผลลัพธ์จนต้องพึ่งพาทางลัดแบบกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่เปิดทางให้ใครที่เราไม่ได้เลือกเข้ามามีอำนาจแล้วก็ออกกฎหมายแบบนี้มาใช้ จนกลายเป็นว่าไอ้ที่เร่งมาตอนแรกมันไม่คุ้มกันเลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 07:59 #785525 Reply to:785492
PaPaSEK's picture

ผมไปลงชื่อต่อต้าน และพยายามให้ความรู้กับคนรอบตัวถึงข้อดีข้อเสียครับ

ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้นครับ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 January 2015 - 07:23 #785512
PathSNW's picture

ท่าทาง Blognone จะเอาจริง ถึงกับติดป้าย "ลงชื่อ หยุดกฏหมายดักข้อมูล" ตรง Head กันเลยทีเดียว

ว่าแต่เงาดำ ๆ ที่ห้อยหัวลงมานั้น ใครน่ะ =_=?

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 08:00 #785526 Reply to:785512
PaPaSEK's picture

ซาดาโกะ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 27 January 2015 - 08:03 #785529

เท่าที่ดูกฎหมายที่ออกมาช่วงนี้ แทบไม่มีกฎหมายไหนที่สนช.แก้ไขเพิ่มเติมจากร่างฯเลยนะครับ มาอย่างไรออกอย่างนั้น ตามคำสั่งคสช.ก็ว่าได้

ส่วนการต่อต้านก็ทำได้แค่ในเนทนั่นแหละ ไปรวมตัวประท้วงคงได้โดนรวบไปเข้าค่ายปรับทัศนคติกัน บางคนยังไม่รู้สึกตัวเลยว่า เราอยู่ในยุคเผด็จการทหารเต็มรูปแบบพอๆกับเกาหลีเหนืออยู่นะครับ

By: tuttap
Android
on 27 January 2015 - 08:41 #785541
tuttap's picture

ผมว่าถ้าเราทำถูก ไม่ทำอย่างที่เค้าตั้งกฏหมายไว้เราก็ รอดนะครับ ถ้าทำแล้วอาจจะทำให้เรามีสังคมที่น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม
ที่ทุกวันนี้ มีสื่อ ลามก ซึ้งผมก็ชอบ เต็มไปหมด อย่างน้อยก้ ให้มันลดลง(ผมหวังแค่นี้)

By: pro.it
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 January 2015 - 08:48 #785544 Reply to:785541

มันน่ากลัวตรงที่ เราไม่ได้ทำผิด แต่ถูก"ยัด" ให้กระทำผิดน่ะครับ ซึ่งกรณีนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกิดขึ้นในประเทศไทยครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 27 January 2015 - 08:53 #785547 Reply to:785541
lew's picture

อ่านร่างรึยังครับ?


lewcpe.com, @wasonliw

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 09:04 #785550 Reply to:785541
EThaiZone's picture

แค่คุณถูกรัฐบาลตั้งว่าเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อความมั่นคง(ต่อเก้าอี้)ของรัฐบาลแล้ว คุณก็ซวยได้ครับ

ร่างกฎหมายที่ให้อำนาจมากเกินไป และมีความหมายคลุมเครือไม่สมควรถูกใช้จริงครับ ไม่งั้นคุณจะได้เห็นการแถแบบถูกกฎหมายครับ คุณคิดตื้นไปหน่อยครับ

บอกตรงๆ ถ้าร่างผ่านต่อไปจะมีการจลาจลในโลกไซเยอร์แน่เลย


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: bluesword on 27 January 2015 - 10:27 #785608 Reply to:785541

"ถ้าทำแล้วอาจจะทำให้เรามีสังคมที่น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม" + "ทุกวันนี้ มีสื่อ ลามก ซึ้งผมก็ชอบ เต็มไปหมด อย่างน้อยก้ ให้มันลดลง(ผมหวังแค่นี้)"

ที่ญูี่ปุน เขาเปิดร้านขายหนังโป๊ แบบถูกกฏหมาย เต็มไปหมด
แล้วสังคมเขา ไม่น่าอยู่ตรงไหน

คิดเอง เออเองนะครับ มองโลกกว้างๆหน่อย

By: maoIndie
Ubuntu
on 27 January 2015 - 11:06 #785633 Reply to:785608
maoIndie's picture

โดนใจมากเลย
บางคนนะใครบอกยังไงก็เชื่ออย่างงั้นหมด ไม่คิดแยกแยะไตร่ตรองหาเหตุผลเอง ไม่เปิดตาดูโลกว่าเขาไปถึงไหนแล้ว ไม่เคยคิดจะตั้งคำถามกับสิ่งที่ได้รับรู้มา ไม่คิดจะค้นคว้าหาความจริง

By: playpotonjom
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 14:39 #785770 Reply to:785608

+1

By: pro.it
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 January 2015 - 08:49 #785545

หมดคำพูด ถ้ายืนยันขนาดนี้ สงสัยคำว่า "ส่วนตัว" ไม่มีในประเทศไทยแล้วล่ะครับ

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 January 2015 - 09:03 #785551 Reply to:785545
EThaiZone's picture

ใช้คำว่าปลอดภัยก็หมดไปด้วยครับ ถ้าผ่านนี้ผมต้องเลิกใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้งทั้งหมดเลย เพราะข้อมูลถูกดักหมดแล้ว

และถ้ามีราชการคนไหนคิดจะดักมันก็ทำหมดแหละ เพราะราชการทำผิดไม่มีไล่ออก มีแต่ย้ายกับชิงลาออกซะก่อน 555+ (ประชด)


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 January 2015 - 09:05 #785552

change.org ทำได้แค่ไปลงชื่อ...

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 January 2015 - 09:14 #785557 Reply to:785552

คนลงชื่อถึงมีเงินเยอะแค่ไหนก็ไม่มีอำนาจเท่ากับคนมีปืนครับ

By: Negator
AndroidWindows
on 27 January 2015 - 09:18 #785561

จบจบจบ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 January 2015 - 09:20 #785562

คนไทยตอนนี้ก็พอๆกับคนอียิปต์แหละครับ พวกที่ออกมาประท้วงมอร์ซีเพราะเป็นรัฐบาลมุสลิม ก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ขณะที่นายพลซีซี(ที่ออกมารปห.ยึดอำนาจ)ไล่ฆ่าคนมุสลิม ไล่จับพวกลิเบอรัลที่ไปประท้วงยัดคุก เพราะว่าเขาเอาคนที่ตัวเองไม่ชอบออกจากตำแหน่งให้

ขนาดซีซี่มันเอามูบารัคหลุดคุก(เท่ากับการปฏิวัติปชช.4ปีที่แล้วสูญเปล่า คนตายฟรีหมด) พวกนี้ยังทนได้เลย นับประสาอะไร

พรบ.ความมั่นคงไซเบอร์นี่ ดูยังไงก็ไม่มีความจำเป็นอะไรกับประเทศ แต่ก็พยายามเข็นออกมาเพื่อให้มีอำนาจล้นพ้นกว่าเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ไทยเราคงทนได้ครับ ทำเท่าไหร่ก็ทน ตราบใดที่ คนที่โดนเป็น"ฝ่ายตรงข้าม"

เลยมีคนออกมาบอกว่า ถ้าไม่ทำความผิด ก็ไม่ต้องห่วงอะไร ให้เห็นบ่อยๆ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 10:31 #785609 Reply to:785562
McKay's picture

ปัญหาที่หนักกว่าคือคนกลุ่มนั้นบางส่วนไม่ใช่แค่ไม่คัดค้านอย่างเดียวครับ แต่เรียกได้ว่าชอบเลย ด้วยแนวคิดที่ว่า ใครไม่เห็นด้วยกับตนก็ควร 'ติดคุกหรือตายไปซะ'

pointing finger at you, the one with 2 F.


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 29 January 2015 - 08:11 #786508 Reply to:785562

คนที่เชียร์เขารู้ว่า"พวกเดียวกัน"เยอะ ต่อให้รบ.เปลี่ยนขั้ว ก็ทำอะไรไม่ได้ครับ มีคณะตลกคอยขวางอยู่แล้ว

ดูตอนนี้ก็ได้ มีจัดงานรำลึกการปิดศูนย์ราชการ ออกข่าวใหญ่โต ไม่เป็นไร แต่อีกฝ่ายแค่ออกมาพูดโดนเรียกเข้าค่าย

เขารู้ดีว่าพวกเดียวกันยังไงก็ไม่โดน

By: phinate on 27 January 2015 - 14:07 #785748

ขอให้ทุกคนศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวท่านผู้นำด้วยครับ ท่านเป็นคนดีที่เสียสละเพื่อพวกเราอย่างแท้จริง

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 27 January 2015 - 14:25 #785765
alph501's picture

ขอสอบถามหน่อยครับ ในเมื่อวันที่มันออกมาแล้ว
เราจะต้องปรับตัวอย่างไรครับ

By: charles
Ubuntu
on 27 January 2015 - 15:11 #785791 Reply to:785765

ผมย้ายมาเล่นเว็บผ่าน Tor สักพักใหญ่ๆ แล้วครับ ตอนนี้ facebook เองก็เปิด Hidden Service บน Tor แล้วด้วย เข้าผ่าน facebookcorewwwi.onion ได้เลย

ถึงแม้ว่าจะยังถูกอ่านข้อความที่พิมพ์ลงบนบอร์ดสาธารณะได้ และข้อมูลตาม social networks ก็ถูกอ่านได้จากการอ่าน news feed ของเพื่อนๆ แทน แต่อย่างน้อยก็เดินป้วนเปี้ยนไปมาบนโลกออนไลน์ได้อย่างเงียบเชียบกว่าคนอื่นเยอะครับ

ข้อเสียคือ บางเว็บยังไม่เปิดใช้ ้https ทำให้ผม login ผ่าน tor ไม่ได้เลย เดี๋ยวจะโดนดักข้อมูลที่ exit node เสียก่อน

By: ch.krich
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 January 2015 - 15:17 #785792 Reply to:785765
ch.krich's picture

อยู่เฉยๆ นิ่งๆ ครับ อย่าแสดงออกว่าเป็นฝ่ายตรงกันข้ามกับรัฐ ลองดูแนวทางปฏิบัติจากเกาหลีเหนือได้ครับ ชื่นชมท่านผู้นำอย่างเดียว

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 January 2015 - 18:54 #785874 Reply to:785765

พร้อมไหมคนไทย!!!

By: illusion
ContributorAndroid
on 28 January 2015 - 00:10 #785973 Reply to:785765
illusion's picture

จงมีความรัก และพลังศรัทธาครับ

.....
ปล.พูดจริงนะ ข้อความแฝงไว้เป็นนัยครับ ถ้าคุณรักและศรัทธา คุณจะปลอดภัยครับ
แต่ถ้าโดนกลั่นแกล้ง ใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือ อันนี้ก็แล้วแต่กรรมเวรของแต่ละคนล่ะครับ ฮ่าๆ