Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่พักหลัง Google Glass เริ่มซบเซาและมีข่าวลือมาตลอดว่า Google อาจจะถอดใจ ล่าสุดเว็บไซต์อย่าง The Verge และสำนักข่าว BBC ของอังกฤษ รายงานว่า Google ประกาศว่าโครงการ Google Glass ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของทีม Google X ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นั้น ได้เดินมาอยู่ในจุดที่ "สำเร็จ" (graduating) แล้ว โดยเตรียมที่จะดำเนินการแยกออกมาเป็นแผนกพิเศษต่างหากของ Google เอง

ภายใต้โครงสร้างใหม่นี้ ทีม Google Glass จะเป็นอีกหนึ่งแผนกของ Google โดยอยู่ภายใต้การดูแลของ Tony Fadell ซีอีโอของ Nest ซึ่ง Google เข้าซื้อกิจการเมื่อเกือบปีที่แล้ว ทั้งนี้ Ivy Ross หัวหน้าทีมของ Google Glass จะยังคงดูแลการบริหารงานของแผนกในระดับวันต่อวัน (day-to-day authority) ต่อไปเหมือนเดิม

ข่าวร้ายก็คือ โครงการ Glass Explorer ซึ่งเป็นโครงการทดลองวางจำหน่าย Google Glass ให้กับสาธารณะนั้น ก็จะสิ้นสุดลงไปด้วยเช่นกัน แต่โครงการ Glass At Work ซึ่งเป็นการนำเอา Google Glass ไปใช้ในที่ทำงานจะยังคงอยู่เหมือนเดิม ทั้งนี้ทาง Google ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นเพิ่มเติม รวมถึงกรอบเวลาของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย

อัพเดต ทีมงาน Google Glass โพสต์รายละเอียดอย่างเป็นทางการในหน้าเพจของตัวเองบน Google+ โดยเนื้อหาสอดคล้องกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ยังระบุเพิ่มเติมว่าผู้สนใจสามารถสั่ง Google Glass ตามโครงการ Glass Explorer ได้ จนถึงวันที่ 19 มกราคมนี้

ที่มา - +Google Glass ผ่าน The Verge, BBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: tumsd923
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 January 2015 - 11:14 #782004
tumsd923's picture

ว้าว!จนลืมไปแล้วเนี่ย

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 16 January 2015 - 12:29 #782027
GoblinKing's picture

จะล่มเหมือน Buzz ไหม

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 16 January 2015 - 12:53 #782036
ตะโร่งโต้ง's picture
  • ผลิต --> ผลิตภัณฑ์

ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: pizzicato
ContributoriPhoneUbuntu
on 3 February 2015 - 15:25 #788224
pizzicato's picture

Google Glass ไม่เวิร์คหรอก สิ่งที่เวิร์คคือ นี่


positivity