Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ตามหลังเจ้าอื่นมายาวนาน ตอนนี้แอพแชทความปลอดภัยสูงอย่าง Telegram ก็ได้รองรับการใช้งานสติกเกอร์บ้างแล้ว ซึ่งระบบสติกเกอร์ของ Telegram นั้นจะยังคงจุดเด่นสำคัญอีกอย่างของแพลตฟอร์มเอาไว้ นั่นคือมันจะฟรีโดยสมบูรณ์ โดยสามารถอัพเดตเพื่อเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้สำหรับผู้ใช้บนระบบ Android, iOS และบนพีซี

ในเบื้องต้นระบบจะมีสติกเกอร์ให้เลือกใช้ได้ทั้งหมด 14 แบบด้วยกัน (ดูตัวอย่างได้ที่นี่ โดยการใช้งานสติกเกอร์จะค่อนข้างแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นอยู่บ้างเนื่องจากตัวสติกเกอร์จะผูกอยู่กับอีโมจิ ทำให้ผู้ใช้งานจะต้องกดเลือกอีโมจิก่อน แล้วระบบจึงจะแสดงสติกเกอร์ที่เกี่ยวข้องมาให้เลือก

นอกจากสติกเกอร์ที่ระบบมีไว้ให้แล้ว ผู้ใช้ทุกคนสามารถสร้างสติกเกอร์เป็นของตัวเองและส่งให้คนอื่นได้ โดยการบันทึกสติกเกอร์ให้อยู่ในฟอร์แมต WebP และใช้การส่งด้วยตัวเลือก "เอกสาร" ซึ่งจะไปแสดงผลเป็นสติกเกอร์ที่ปลายทาง โดยทาง Telegram อ้างว่าการใช้ฟอร์แมต WebP นี้ช่วยให้สติกเกอร์สามารถแสดงผลได้เร็วเป็น 5 เท่าเมื่อเทียบกับฟอร์แมตอื่นที่ใช้ในแอพส่งข้อความ ซึ่งหากผู้ใช้ต้องการแบ่งปันสติกเกอร์ให้ผู้ใช้อื่นก็สามารถส่งสติกเกอร์ที่สร้างขึ้นเองไปให้ทาง Telegram ได้ด้วย โดยการส่งสติกเกอร์และอีโมจิที่สื่อถึงความหมายของสติกเกอร์ได้ดีที่สุดไปทาง Sticker bot ที่ชื่อผู้ใช้ "stickers"

สำหรับศิลปินที่ต้องการสร้างผลงาน ทาง Telegram ยังประกาศรับซื้อสติกเกอร์จากฟรีแลนซ์ โดยจะจ่ายเงิน $100 สำหรับสติกเกอร์ขนาด 512x512 พิกเซลที่ตรงตามข้อกำหนด แลกกับยกสิทธิ์การใช้งานของสติกเกอร์นั้นให้ทาง Telegram

ตัวอย่างการส่งสติกเกอร์ที่สร้างเองให้คนอื่น (ภาพสติกเกอร์ตัวอย่างนำมาจากสติกเกอร์ไลน์ในชุดพูนิโกะ โดยขออนุญาตเจ้าของภาพแล้ว)

No Description

ที่มา - Telegram Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 January 2015 - 12:59 #778282
hisoft's picture

ผมพยายามจะลอง แต่ติดปัญหาตรงที่...จะบันทึกภาพเป็น WebP นี่ผมต้องใช้โปรแกรมอะไรครับเนี่ย!

อัพเดต: สำหรับคนที่อยากลองนะครับ บันทึกภาพเป็น PNG แล้วส่งไปแปลงที่นี่ก็ได้ครับ ผมลองแล้วผ่าน http://image.online-convert.com/convert-to-webp

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 3 January 2015 - 16:41 #778298
darthvader's picture

ขอบคุณมากครับ​สำหรับข่าว​ ตัวนี้ใช้ประจำเลยครับ​ เท่าที่ดูเห็นจะมีแต่​ sticker​ รูป​ the famous Monroe kiss พอจะใช้ส่งคุยทั่วๆไปได้​ นอกนั้นยังไม่รู้​ใช้คุยอะไร​ดี

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 January 2015 - 16:43 #778300 Reply to:778298
hisoft's picture

นอกนั้น ก็อบไลน์ไปลงครับ ห่ะๆๆ ผิดมั้ยเนี่ย (T^T) (แต่ในภาพนั่นผมขอแล้วนะ)

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 3 January 2015 - 16:53 #778301 Reply to:778300
darthvader's picture

หายป่วยทันไปเที่ยว​ไหมครับ​ หรือต้องอยู่บ้าน

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 January 2015 - 16:57 #778303 Reply to:778301
hisoft's picture

หายทันครับ แต่ทำงานไม่ทัน เลยเป็นปีแรกที่นั่งทำงานตอนที่เค้าเคาท์ดาวน์และจุดพลุกัน หันไปถ่ายรูปพลุหน่อยนึงแล้วก็กลับมานั่งหน้าคอมต่อครับ 555 ขอบคุณครับ ^^

แต่ก็ยังไม่สนิทนะครับ งานปั่นจักรยานกรุงเทพฯ-หัวหินปีนี้คิดว่าคงไปไม่ได้ครับ งานก็น่าจะยังไม่เสร็จดี แล้วเกรงว่าร่างกายจะไม่ไหวเอากลางทาง