Tags:
Node Thumbnail

Intel ได้ปล่อยโปรแกรม Intel Easy Migration ช่วยให้คนที่ใช้ Chromebook เป็นครั้งแรกสามารถโอนถ่ายรายชื่อผู้ติดต่อ รูปภาพ วิดีโอ รวมทั้งไฟล์เอกสารต่าง ๆ จาก Android, iOS และ Windows ขึ้นสู่ Google Drive รวมทั้ง Google+ Photos ได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องทำเองให้วุ่นวาย โดยสามารถเลือกให้ทำงานอัตโนมัติ หรือเลือกไฟล์ที่ต้องการได้เอง นอกจากนี้ ยังสามารถรวมรายชื่อผู้ติดต่อจาก Hotmail และ Outlook เข้ากับรายชื่อผู้ติดต่อบน Google Contact ได้ในคราวเดียวอีกด้วย

สำหรับรูปภาพทาง Intel มีตัวเลือกให้ย่อรูปอัตโนมัติ เพื่อฝากไว้บน Google+ Photos ฟรี (ขนาดกว้างยาวไม่เกิน 2048 พิกเซล) ส่วนไฟล์วิดีโอ หากไฟล์ใหญ่เกิน 1GB จะถูกฝากไว้บน Google Drive โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ Intel Easy Migration ยังสามารถพักการทำงานของโปรแกรมชั่วคราว และทำงานต่อได้ตามความต้องการของผู้ใช้ และ Intel ระบุว่าการโอนข้อมูลนี้ถูกเข้ารหัสด้วย HTTPS เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโปรแกรมนี้สามารถทำงานได้เฉพาะ Chromebook ที่ใช้ CPU ของ Intel เท่านั้น หากใครสนใจดูรายละเอียด และวิธีการใช้งานได้จากที่มา

ที่มา: Phys.org

Get latest news from Blognone

Comments

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 1 January 2015 - 00:26 #777978
ตะโร่งโต้ง's picture

เอาลิงก์ Intel (ที่อยู่ตรง "ที่มา") ไปใส่ที่ชื่อของบริการในย่อหน้าแรกของข่าวดีกว่าครับ เพราะมันไม่ได้พาไปหน้า Press Release หรือหน้าเว็บข่าวของ Intel


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 1 January 2015 - 00:47 #777982 Reply to:777978
mementototem's picture

โอเคครับ เรียบร้อยละครับ


Jusci - Google Plus - Twitter