Tags:
Node Thumbnail

ช่วงเดือนที่ผ่านมา ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากจีนประสบปัญหาในอินเดียเอาเรื่อง ทั้ง Xiaomi ที่ถูกห้ามขายเพราะผิดสิทธิบัตร และ OnePlus ที่โดนปัญหาการใช้แบรนด์ ซึ่งตอนนี้รายหลังรอดจากการถูกแบนเรียบร้อยแล้ว

คำสั่งยกเลิกการห้ามขายของ OnePlus One ที่มีปัญหาการใช้แบรนด์ Cyanogen OS ในอินเดียที่ถือสิทธิโดย Micromax ซึ่งศาลสูงประจำเมืองนิวเดลีออกมาประกาศว่าการเข้ามาของ OnePlus ไม่มีผลกับ Micromax เนื่องจากทั้งสองแบรนด์เน้นตลาดที่ต่างกัน โดย Micromax เน้นไปที่สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา แต่ OnePlus เน้นจับตลาดรุ่นบน

อย่างไรก็ตามคำพิพากษานี้ยังเป็นคำสั่งชั่วคราวเท่านั้น โดยจะมีการเรียกตัวมารับฟังข้อกล่าวหาอีกครั้งในวันที่ 7 มกราคมนี้ โดยทั้งสามฝ่าย (OnePlus, Micromax และ Cyanogen) จะต้องมาชี้แจงเพื่อหาข้อสรุปในวันดังกล่าว

แต่ทว่าฝั่ง OnePlus ยังไงก็คงต้องพัฒนารอมใหม่ให้กับ OnePlus One โดยเร็ว แม้ว่าทาง Cyanogen จะยังให้[การสนับสนุน]ต่อไปก็ตาม ซึ่ง OnePlus ออกมาสบอกว่าน่าจะได้เริ่มใช้ช่วงต้นปีหน้าครับ

ฝั่ง Xiaomi ที่โดนแบนก่อนไปหน้า ก็ได้รับการยกเลิกแบนแล้วเช่นกัน เฉพาะกับรุ่นที่ใช้ชิปจาก Qualcomm เท่านั้น (รุ่น MediaTek โดนแบนต่อ) โดยมีนัดกับศาลในวันที่ 8 มกราคมนี้

ที่มา - Android Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: crazymmm
iPhoneAndroidSymbian
on 25 December 2014 - 19:21 #776177
crazymmm's picture

รอสรุป บท ปีหน้าครับ

By: Tidtie
Android
on 26 December 2014 - 10:39 #776384

รอดูรอมใหม่ดีก่า

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 26 December 2014 - 10:51 #776386
panurat2000's picture

แม้ว่าทาง Cyanogen จะยังให้[การสนับสนุน]ต่อไปก็ตาม

ให้[การสนับสนุน] => ให้การสนับสนุน

ซึ่ง OnePlus ออกมาสบอกว่าน่าจะได้เริ่มใช้ช่วงต้นปีหน้าครับ

ออกมาสบอก => ออกมาบอก