Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Square ของ Jack Dorsey (หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Twitter) ถือเป็นบริษัทไอทีดาวรุ่งแห่งหนึ่งในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดย Square ไปไกลถึงขนาดร้านกาแฟ Starbucks นำระบบจ่ายเงินของ Square มาใช้งาน แถม Howard Schultz ซีอีโอ Starbucks ยังมานั่งเป็นบอร์ดของ Square อีกด้วย

แต่สายสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทเริ่มย่ำแย่ลงในช่วงหลัง โดย Schultz ลาออกจากบอร์ดไปเมื่อปีที่แล้ว และล่าสุด Starbucks ประกาศไม่รองรับระบบจ่ายเงินแบบใหม่ Square Order ที่มาแทน Square Wallet ระบบเดิม (Starbucks รองรับระบบนี้)

โฆษกของ Starbucks ให้เหตุผลว่าบริษัทต้องการสร้างระบบจ่ายเงินผ่านมือถือของตัวเอง ซึ่งตอนนี้เริ่มทดสอบแล้วในเมือง Portland ฝั่งโฆษกของ Square ออกมาตอบสั้นๆ ว่าทั้งสองบริษัทจะยังเป็นพันธมิตรธุรกิจกันต่อไป (Square ประมวลผลธุรกรรมการเงินให้ Starbucks) แต่ไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง Starbucks กับระบบจ่ายเงินผ่านมือถือ Square Order ที่เป็นประเด็นตามข่าวนี้

ที่มา - ReadWrite

Get latest news from Blognone

Comments

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 22 December 2014 - 10:43 #774912
JPorsh's picture

ขุ่นพระ...

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 22 December 2014 - 12:48 #774952
Bigkung's picture

ไม่มีระบบกลางมันลำบากประชาชนนะ พอๆกับบัตรต่างๆในประเทศไทย อันนี้เปลี่ยนจากบัตรมาเป็น APP พอมีเยอะๆต่างคนต่างทำมันจะมีเต็มหน้าจอ จนต้องแบ่งหมวดไว้ ว่า หมวด APP จ่ายเงินค่าบริการต่างๆ แล้วค่อยงมไปหา App ที่จะใช้ในนั้นอีกทีเพราะมีเยอะจัด ฮ่าๆ

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 December 2014 - 13:24 #774968

...... (พูดไม่ออก - ความหวังที่จะพกบัตรน้อยลงกระเด็นออกไปอีกสองปี)