Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว CNET อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อระบุว่าเลอโนโวจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถืออีกสองรุ่นในต้นปีหน้า โดยใช้ชิป Atom 64 บิต และโมเด็ม LTE-Advanced จากอินเทล แหล่งข่าวระบุว่ารุ่นหนึ่งจะผลิตเพื่อขายในจีนเป็นหลัก และอีกรุ่นหนึ่งจะผลิตเพื่อขายตลาดเกิดใหม่ (emerging market)

ในบ้านเราปีนี้เราคงเห็นโทรศัพท์ชิปอินเทลกันเป็นจำนวนมากจาก Zenfone แต่ในสหรัฐฯ อินเทลยังยึดตลาดได้ไม่มากนัก โดยเฉพาะรุ่น 4G ที่อินเทลออกโมเด็มมา มีเพียง Padfone X mini ที่ทำตลาดในสหรัฐฯ

Lenovo เคยทำโทรศัพท์ที่ใช้ชิปอินเทลมาแล้วครั้งหนึ่งคือรุ่นเรือธง K900 แต่ก็ไม่มีรุ่นใหม่ๆ ออกมาอีก การกลับมาครั้งนี้น่าจะแสดงให้เห็นว่าอินเทลยังคงแข่งขันได้

นับเฉพาะตลาดโมเด็มเองผู้นำตลาดคือ Qualcomm ที่กินตลาดถึงสองในสาม และช่วงหลังชิป Snapdragon ที่มีโมเด็มกับซีพียูในตัวได้รับความนิยมสูงขึ้นทำให้ได้เปรียบผู้ผลิตรายอื่นๆ ส่วนทางฝั่งอินเทลเองต้องรอปีหน้าที่ชิป SoFIA จะวางตลาดจึงมีคู่แข่งที่เท่าเทียมกัน อินเทลระบุแผนการวางตลาด SoFIA ไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วระบุว่าช่วงปลายปีนี้จะเริ่มส่งมอบชิปได้แต่ความคืบหน้าล่าสุดคือการแสดงโทรศัพท์ต้นแบบในงาน Computex เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: ninza01
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 21 December 2014 - 21:28 #774851
ninza01's picture

ทำมาเลย จะรอดู