Tags:
Forums: 

โครงการฝึกงานกับ Blognone เป็นโครงการประจำปีของทางเว็บ และปีนี้ก็จะรับสมัครสองตำแหน่งเช่นเดิม

นักข่าว

นักข่าวฝึกงานแนะนำสำหรับนักศึกษานิเทศศาสตร์หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง สิ่งที่จะได้รับการฝึกฝนคือการเขียนข่าวลง Blognone อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงการฝึกงาน ไปร่วมงานเปิดตัวสินค้า สังเกตการณ์สัมภาษณ์ผู้บริหารหรือบุคคลในวงการไอที

หน้าที่รับผิดชอบของนักข่าวฝึกงาน คือ ต้องเขียนข่าวอย่างน้อยวันละหนึ่งข่าวลงเว็บ Blognone หรือเว็บในเครือ รวมถึงเว็บพันธมิตรที่ได้รับมอบหมาย และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาฝึกงาน มีความช่วยเหลือในการตรวจทาน และให้คำแนะนำในการเขียนข่าวก่อนนำเสนอ

ระหว่างช่วงเวลาฝึกงาน จะต้องเขียนบทความขนาดยาว เช่น การสัมภาษณ์, รีวิวสินค้า, รวบรวมภาพรวมตลาด, หรือบทวิเคราะห์ อย่างน้อยหนึ่งบทความก่อนสำเร็จการฝึกงาน

ผู้สมัครฝึกงานในกลุ่มนี้จะได้หากผ่านการคัดเลือกเบื้องต้น จะได้รับมอบหมายให้ทำแบบทดสอบเพื่อคัดเลือกเป็นนักศึกษาฝึกงานต่อไป

วิศวกรคอมพิวเตอร์

วิศวกรฝึกงานแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจงานพัฒนาอย่างจริงจัง ควรมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมอย่างน้อยหนึ่งภาษา มีความเข้าใจในเชิงเทคนิคเทียบเท่าระดับนักศึกษาสายคอมพิวเตอร์ระดับชั้นปีที่สองขึ้นไป

เป้าหมายของการฝึกงานในตำแหน่งนี้จะต้องพัฒนาโครงงานขนาดเล็กได้หนึ่งโครงงาน ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนภาษาของวินโดวส์ด้วย CapLock, การพัฒนาตัวแปลงภาษาการเขียนสมการ, งานวิจัยเชิงสำรวจเช่นการสำรวจความปลอดภัยของเว็บ, โมดูลในโครงการโอเพนซอร์ส, โครงการเกมหรือซอฟต์แวร์อื่นๆ ตัวอย่างโครงงานในปีที่ผ่านมาได้แก่ โครงการสร้างโมเดลจดจำเสียง, โครงการสร้างตัวแปลงภาษาสมการ

ผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้จะต้องเสนอโครงการด้วยตัวเองอย่างน้อยหนึ่งโครงการ (หากผ่านเข้าโครงการฝึกงานอาจจะมีการปรับเปลี่ยนภายหลังได้) ความรับผิดชอบคือการเขียนข่าวที่เกี่ยวข้อง หรือข่าวเชิงเทคนิคระดับสูงลง Blognone สัปดาห์ละหนึ่งข่าวเป็นอย่างน้อย ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาโครงการให้สำเร็จ และเขียนบทความแนะนำโครงการของตัวเองลง Blognone เมื่อจบโครงการ

เงื่อนไขการสมัคร เป็นนักเรียนนักศึกษา อายุเกิน 15 ปี (หากต่ำกว่า 18 ปีต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองเป็นลายลักษณ์อักษร) ทั้งสองตำแหน่งไม่จำเป็นต้องเป็นการฝึกตามโครงการของมหาวิทยาลัย และไม่จำเป็นต้องศึกษาตรงสายงานที่กำหนด แต่หากเป็นการฝึกตามโครงการและต้องการเอกสารเพิ่มเติม นักศึกษาจะต้องทำเรื่องกับทางมหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง

Blognone มีที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลาดพร้าว ผู้เข้าโครงการฝึกงานจะต้องสามารถเดินทางมาได้ทุกวันตลอดระยะเวลาโครงการ

ค่าตอบแทน วันละ 300 บาทนับตามวันทำงานตลอดการฝึกงานช่วงปิดเทอม พร้อมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากงานที่มอบหมาย เช่น การเดินทางจากสำนักงาน, ค่าอุปกรณ์ ฯลฯ สามารถแจ้งได้ว่าสามารถฝึกได้กี่วัน แต่วันฝึกงานรวมจะต้องไม่น้อยกว่า 30 วันทำงาน

ช่วงเวลารับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มกราคม 2558

วิธีการสมัคร ส่งอีเมลรายละเอียดของตัวเองสั้นๆ มาที่ admin@blognone.com

Get latest news from Blognone