Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา EMC เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ EMC Enterprise Hybrid Cloud (EHC) ในประเทศไทย โดยตัวซอฟต์แวร์นี้จะเปิดโอกาสให้องค์กรสามารถเปลี่ยนแปลงฝ่ายไอทีของตัวเองไปทำหน้าที่ดูแลเซิร์ฟเวอร์บนคลาวด์ให้กับฝ่ายอื่นๆ ในองค์กรไปพร้อมกัน

ระบบของ EHC จะมีหน้าคอนโซลให้กับผู้ใช้ฝ่ายอื่นๆ สามารถเลือกร้องขอเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติม โดยให้บริการได้ทั้งเซิร์ฟเวอร์ในองค์กรเองและนอกองค์กร ฝ่ายต่างๆ จะสามารถเปรียบเทียบเงื่อนไขการใช้งานและราคาระหว่างเซิร์ฟเวอร์จากคลาวด์ในองค์กร, คลาวด์จากผู้ให้บริการที่สามารถเชื่อมต่อกับ EHC ได้ (เรียกว่า EMC Cloud Service Provider โดยทาง EMC ระบุว่าในไทยกำลังมีผู้ให้บริการเปิดตัวเร็วๆ นี้) และคลาวด์จากบริษัทที่เรารู้จักกันดีอย่าง Amazon EC2 หรือ Windows Azure

กระบวนการนี้ทำให้ฝ่ายไอทีขององค์กรสามารถตรวจสอบการใช้งาน, ดูแลงบประมาณไอทีแบบรวมศูนย์, และซัพพอร์ตให้กับฝ่ายอื่นๆ เมื่อเกิดปัญหา แทนที่แต่ละฝ่ายจะต้องมีบุคคลากรไปแก้ปัญหากันเอง

EHC เปิดตัวรุ่น EHC Federation SDDC Edition ที่ทำงานร่วมกับ VMware มาก่อนในตอนนี้ และกำลังจะเปิดตัว Microsoft Edition และ Openstack Edition ในปีหน้า พร้อมกับบริการจาก EMC ที่จะเข้าไปช่วยวิเคราะห์ความต้องการใช้งานขององค์กรและรูปแบบที่เหมาะสม

ที่มา - จากการร่วมพูดคุยในการเปิดตัวในประเทศไทย

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 8 December 2014 - 09:14 #770914
panurat2000's picture

โดยตัวซอฟต์แวร์นี้จะเปิดโอกาสให้องค์กรณ์สามารถเปลี่ยนแปลง

องค์กรณ์ => องค์กร

และราคาระหว่างเซิร์ฟเวอร์จากคลาวน์ในองค์กร

คลาวน์ => คลาวด์

แทนที่แต่ละฝ่ายจะต้องมีบุคคลากรไปแก้ปัญหากันเอง

บุคคลากร => บุคลากร