Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์พยายามขจัดชื่อโนเกียออกจากที่ต่างๆ มาระยะหนึ่ง วันนี้ความพยายามนั้นก็ประสบผลสำเร็จแล้วด้วยการเปลี่ยนชื่อซอฟต์แวร์ตัวสุดท้าย ที่หาใช่แอพสำหรับ Windows Phone ไม่ แต่เป็นโปรแกรมที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์อย่าง Nokia Software Recovery ที่แม้บนหน้าเว็บจะยังคงเป็นชื่อเดิม แต่สำหรับผู้ที่ติดตั้งอยู่แล้วจะได้รับอัพเดตที่เปลี่ยนชื่อเป็น Lumia Software Recovery

Lumia Software Recovery เป็นโปรแกรมสำหรับกู้คืนการทำงานของเครื่อง ซึ่งใช้แก้ไขอาการผิดปกติของเครื่องที่เกิดจากซอฟต์แวร์ได้เกือบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาการเฟืองมรณะ (ขณะที่เครื่องอัพเดตหรือ hard reset จะมีรูปเฟืองสองเฟืองหมุนอยู่บนหน้าจอ ซึ่งผู้ใช้บางคนพบอาการที่เฟืองนี้จะหมุนไปเรื่อยๆ หลายวันไม่มีสิ้นสุด เป็นที่มาของชื่อเฟืองมรณะ), จอฟ้าแบบ soft reset ไม่หาย, Windows พัง, บูทโหลดเดอร์เสียหาย และอื่นๆ ที่ทำให้เครื่องไม่สามารถใช้งานได้

ที่มา - Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: Diaboros_Sorobaid
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 November 2014 - 09:52 #764496
Diaboros_Sorobaid's picture

"เฟืองมรณะ" 55+ ชอบชื่อนี้.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 November 2014 - 10:07 #764504 Reply to:764496
hisoft's picture

กลุ่มผู้ใช้ในไทยเค้าเรียกกันน่ะครับ ผมไปรับมาใช้ต่ออีกทีนึง เคยเจอกับตัวครั้งนึงตอนไปซื้อ Lumia 920 มือสอง ทดสอบเครื่องทุกอย่างว่าปกติดี แต่พอเค้าล้างเครื่องให้ (HR) เท่านั้นแหละครับ รอไปห้าหกชั่วโมงกว่าจะหาทางหลุดออกมาได้ เล่นเอาคนขายหน้าซีด ส่วนผมต้องขึ้น BTS รอบเกือบสุดท้ายกลับบ้านตอนเที่ยงคืนกว่า - -"

แต่หลังจากอัพเดต Lumia Black หรือ Lumia Cyan นี่รู้สึกจะแก้ไปแล้วนะครับ คนเจอกันน้อยมาก ตอนนี้เหมือนจะไม่มีใครเจอแล้ว แต่ตอนที่ Lumia Amber มานี่คือโดนกันเยอะมาก