Tags:
Node Thumbnail

วันนี้เวลา 8.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสาธารณรัฐประชาชนจีน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมคณะ เข้าร่วมหารือกับบริษัท Huawei Technologies โดยร่วมหารือกับนายหยาง ฉู่ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สาระสำคัญของการหารือในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายทางเศรษฐกิจและการลงทุน ตลอดจนถึงการเน้นการวิจัย การพัฒนา และการกระจายรายได้ของการลงทุน

ด้าน Huawei ระบุว่า สนใจในการลงทุนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตและสารสนเทศ โดยยินดีที่จะปรับนโยบายให้สอดคล้องกับนโยบายหลักของภาครัฐ และเชื่อมั่นว่าภายใต้รัฐบาลนี้ จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีสารสนเทศในระดับภูมิภาคได้

ที่มา - สำนักนายกรัฐมนตรี, ภาพจากทวิตเตอร์ของสำนักนายกรัฐมนตรี (@ThaiKhuFah)

alt="B2DUJU-CIAAkwzs"

Get latest news from Blognone

Comments

By: คนเมือง นวยไฮโซ
iPhoneAndroid
on 10 November 2014 - 12:00 #762337
คนเมือง นวยไฮโซ's picture

Huawei + MS = Tablet Windows with bing Phone

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 10 November 2014 - 12:09 #762341
viroth's picture

เมื่อก่อนเคยได้ยินช่างรัฐวิสาหกิจแห่งนึงเรียกยี่ห้อนี้ว่า "ห่..ยเว้ย" แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะกลายเป็นของดีราคาจับต้องได้

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 10 November 2014 - 12:17 #762343

มาพร้อมกับโฟลเดอร์ Baidu และประตูหลังสำหรับ .... ท่านคิดให้ดีนะครับ ความมั่นคงทางข้อมูลของประเทศอยู่ในมือท่าน

By: poa
Android
on 10 November 2014 - 13:48 #762369 Reply to:762343

เลือกเอาว่าจะให้ จีนทำ..จีนเก็บ..จีนรู้
หรือไทยทำ..ไทยเก็บ..NSAล้วง..USAรู้

By: Onewings
Windows
on 10 November 2014 - 14:19 #762384 Reply to:762369

เอิ่มไม่เลือกทั้งคู่ได้ไหมครับ?
แต่ถ้าไทยทำ ไทยเก็บ ทั้งจีน และ USA อาจจะรู้ทั้งคู่

By: nolifelover
AndroidBlackberryUbuntu
on 10 November 2014 - 13:54 #762373 Reply to:762343

รู้ได้ไงว่ามี baidu กับเค้าจะทำประตูหลัง

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 10 November 2014 - 14:56 #762397 Reply to:762373

มันก็มีหลายการทดสอบมาว่า Baidu ส่งข้อมูลอะไรสักอย่าง กลับเซิฟเวอร์ประเทศจีน อย่างต่อเนื่อง และ ประเทศญี่ปุ่นสั่งแบนโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่ง เนื่องจากส่งข้อมูลกลับไปประเทศจีน ครับ รวมไปถึงผู้ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้หลายคนพบว่ามีโฟลเดอร์ Baidu อยู่ใน ROM ซึ่งลบไม่ออกด้วย เลยไม่ค่อยอยากจะเชื่อถือผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายนี้สักเท่าไหร่ครับ

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 10 November 2014 - 15:08 #762401 Reply to:762343
Priesdelly's picture

Huawei เกี่ยวข้องกับ Baidu ยังไงหรอครับ ?

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 10 November 2014 - 15:20 #762404 Reply to:762401

คห.39 พบโฟลเดอร์ Baidu อยู่ใน ROM Huawei ลบไม่ออกด้วยนะครับ

By: poa
Android
on 10 November 2014 - 17:21 #762424 Reply to:762404

ไม่ได้มีแค่ Huawei ของ Sony ก็มีครับ

จริงๆ ก็แค่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ แต่ Baidu ดันสร้าง folder ให้เห็นชัดเจนไปหน่อย
ถ้าไปสร้างไว้ใน folder apps ของตัวเองคนคงสังเกตได้น้อยกว่านี้

By: kampfer
AndroidWindows
on 10 November 2014 - 19:56 #762474 Reply to:762424
kampfer's picture

Sony แก้แล้วหลังอัพเดทแอพ My Xperia ครับ ไม่ได้ติดมากับระบบ

By: HackKingSoft
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2014 - 21:10 #762509 Reply to:762474
HackKingSoft's picture

LG, Samsung, Oppo, Xiaomi and more ก็มีทั้งนั้นครับ (ตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรก) แล้วแต่รุ่นด้วยส่วนใหญ่จะมีจนเป็นปกติแต่ก็ไม่ได้กระทบกับการใช้ชีวิตในประเทศโลกที่ 3 ที่ไม่มีใครสนใจ ยกเว้นแต่คุณจะเป็นคนใหญ่คนโตหรือคนดัง :P

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 11 November 2014 - 10:54 #762697 Reply to:762474
alph501's picture

หรือว่าแกแค่เปลี่ยนชื่อ Folder เฉยๆ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 10 November 2014 - 17:41 #762430 Reply to:762404
PathSNW's picture

มือถือจีนเกือบทุกยี่ห้อที่ทำตลาดในจีน ก็มี Baidu กันทั้งนั้นครับ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 11 November 2014 - 07:25 #762608 Reply to:762343

พูดราวกับว่าเลือก US แล้วจะไม่โดน NSA สอดส่องอย่างงั้นล่ะครับ ผมไม่เอาทั้งคู่

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 November 2014 - 12:32 #762345
panurat2000's picture

โดยร่วมหารือกับนายหยาง ฉู่ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียนตะวันออกเฉียงใต้

เอเชียนตะวันออกเฉียงใต้ => เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 November 2014 - 12:55 #762350
osmiumwo1f's picture

ถ้าหาลือกับ Baidu หล่ะ...
ไม่อยากคิดสภาพ

By: Direct
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 November 2014 - 14:03 #762378 Reply to:762350

พ. สุรยุทพึ่งไปเยี่ยมก่อนข่าวนี้ไม่กี่วันเอง Baidu

By: ryudia
AndroidWindows
on 10 November 2014 - 13:13 #762357
ryudia's picture

จะเกี่ยวกับโครงการแท็บเล็ต "คืนความสุข" รึเปล่า

By: poa
Android
on 10 November 2014 - 14:44 #762393 Reply to:762357

ถ้า OEM จาก Huawei ผมเอานะ อย่างน้อยก็การันตีเรื่องคุณภาพและความรับผิดชอบ
ไม่ใช่แบบครั้งที่แล้วที่ใช้โรงงานอะไรก็ไม่รู้ อยู่ๆก็ล้มละลายหายไปเลย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 10 November 2014 - 14:47 #762394 Reply to:762393

คิดหรือว่าจะได้ของดีราคาถูกง่ายๆ?

โดยเฉพาะอะไรที่ไม่โปร่งใสและไม่มีใครทักท้วงได้ มักจะแพงกว่าปกติครับ

By: poa
Android
on 10 November 2014 - 17:27 #762426 Reply to:762394

OEM ก็เหมือนตัวที่เค้าผลิตมาขายนั่นแหละครับ เหมือน dtac trinet phone

และถ้าราคาแพงกว่าคนก็คงไม่ซื้อ เพราะไปซื้อตัวต้นแบบไม่ดีกว่าหรอ

By: plawanja
Android
on 10 November 2014 - 18:20 #762447 Reply to:762394
plawanja's picture

รอบที่แล้วมันโปร่งใสและตรวจสอบได้เหรอครับ... ผมหมายถึงตอนที่ท่านๆ เค้ายังมีเรืองอำนาจอยู่น่ะ

By: pepporony
ContributorAndroid
on 11 November 2014 - 19:38 #762862 Reply to:762447

นั่นแหละประเด็นครับ

ขนาดรอบที่แล้วมีคนตรวจสอบ ยังได้แบบนั้น

รอบนี้..

By: tgtong44
Windows PhoneAndroidWindows
on 11 November 2014 - 04:40 #762595 Reply to:762394
tgtong44's picture

ถ้ามันไม่ถูกก็ไม่ซื้อ ไม่เห็นยากคนซื้อมีทางเลือกเสมอ

By: SlingShot
AndroidIn Love
on 10 November 2014 - 13:24 #762360
SlingShot's picture

ทำไมคนไทยบางคนชอบมองว่าอะไรที่เป็นของจีนต้อง = Baidu

By: nolifelover
AndroidBlackberryUbuntu
on 10 November 2014 - 13:55 #762375 Reply to:762360

+1

By: Onewings
Windows
on 10 November 2014 - 14:22 #762386 Reply to:762360

เพราะส่วนใหญ่ของ Android จีนแถม Baidu ที่มีพฤติกรรมแปลกๆ มาด้วยครับ!!

By: krungthai
Windows PhoneAndroid
on 10 November 2014 - 15:44 #762406 Reply to:762360

+1

By: errin on 10 November 2014 - 16:25 #762414 Reply to:762360

จากข่าวนี้ครับ

อคติไปรึเปล่าครับที่มองว่าคนไทยชอบมองว่าอะไรจีนต้องเป็น Baidu ?

By: SlingShot
AndroidIn Love
on 11 November 2014 - 09:31 #762660 Reply to:762414
SlingShot's picture

คนไทย "บางคน"
ผมแค่สังเกตุว่าเวลามีข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศจีน
มักมีคนเชื่อมโยงกับ Baidu ตลอด

By: jeepthai
Windows
on 10 November 2014 - 13:30 #762362
jeepthai's picture

เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไอทีมากขึ้น ดูได้จากการเยี่ยมบริษัทไอทีของบุคคลสำคัญหลายคน แต่ไหง ไปแต่จีนหว่า...

By: plawanja
Android
on 10 November 2014 - 13:44 #762368 Reply to:762362
plawanja's picture

มันถูกไงครับ

By: nolifelover
AndroidBlackberryUbuntu
on 10 November 2014 - 13:56 #762376 Reply to:762362

จีนของถูกครับ และอีกอย่างคือโรงงานด้านเทคโนโลยีส่วนมากผลิตั้จีนครับ

By: mk
FounderAndroid
on 10 November 2014 - 14:24 #762387 Reply to:762362
mk's picture

ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ ช่วงนี้จีนเป็นเจ้าภาพจัด APEC ผู้นำทั่วเอเชียก็เลยต้องไปจีน แค่นั้น

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 10 November 2014 - 16:04 #762409 Reply to:762362
TheOrbital's picture

นอกจากถูกแล้ว จีนคือมังกรที่กำลังโตวันโตคืน การเป็นพันธมิตรกับจีนก็มีข้อดีหลายประการ อีกอย่างก็น่าจะมีประเด็นทางการเมืองอยู่บ้าง ต้องบาลานซ์จีนกับสหรัฐบ้าง

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2014 - 16:12 #762410 Reply to:762362
put4558350's picture

เวลาซื้อ iphone galaxy และยี่ห้ออื่น ... มันก็มาจากจีนนะ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 November 2014 - 16:15 #762412 Reply to:762410
hisoft's picture

จีนผลิตแต่บริษัทจากที่อื่นควบคุม ต่างกับจีนผลิต จีนควบคุมเองนะครับ :p

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 10 November 2014 - 16:32 #762417 Reply to:762412
b98se's picture

สมมติ... เราให้จีนผลิต โดยการควบคุมของเรา มันก็ได้อยู่นี่นา
จีนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทำได้ทุกเกรด ตั้งแต่สามหมื่นยันสามร้อย
ก็อยู่ที่เรา จะเอาเกรดสามร้อยหรือสามหมื่น เดี๊ยวพี่จัดให้...

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 10 November 2014 - 13:37 #762364
UltimaWeapon's picture

คงไม่ใช่ว่ามีการขอให้ Huawei ฝัง Backdoor ไว้กับทุกอุปกรณ์เพื่อดักข้อมูลหรอกนะ...

By: nolifelover
AndroidBlackberryUbuntu
on 10 November 2014 - 13:57 #762377 Reply to:762364

ความคิดมันลบเกินไปไหม

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 November 2014 - 16:15 #762411 Reply to:762377
hisoft's picture

บางทีการระแวงไว้ก่อนก็ช่วยป้องกันปัญหาและอุดช่องโหว่ได้นะครับ ;)

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 10 November 2014 - 17:01 #762420 Reply to:762377
UltimaWeapon's picture

ที่ทำให้ผมคิดแบบนี้เพราะ

  • รัฐบาลชุดนี้คือทหาร ตามนิสัยของทหารแล้วคือทุกอย่างต้องอยู่ในขอบเขตที่ตัวเองสามารถควบคุมได้ ประมาณว่าทุกอย่างต้องอยู่ในสายตา
  • การกระทำที่ผ่านๆมาของรัฐบาลชุดนี้ที่พยายามสั่งไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์ตัวรัฐบาล
By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 10 November 2014 - 17:39 #762427 Reply to:762420
Bigkung's picture

แล้วคุณคิดอะไรที่ช่วยให้ประเทศไทยไปรอดบ้างหล่ะครับ อยากนำเสนออะไรก็ติดต่อเขาไปสิครับ คิดจะติ มันติได้ทุกอย่างหน่ะแหละ ไม่เคยมีใครคิดสร้างสรรค์เลย เตะตัดขากันมันอย่างเดียว เจริญเลยครับผม

By: psemanssc
Blackberry
on 10 November 2014 - 17:44 #762432 Reply to:762427

จริงครับ หวังว่าเขาคงมีแนวทางที่จะให้ประชาชนเสนอความคิดบ้าง ผมว่าเขาก็รู้แหละว่ามันห้ามวิจารณ์ไม่ได้ เพราะปากคนเรา ยิ่งสมัยนี้โลกไซเบอร์ เว็บบางเวบเพจบางเพจมีแต่ฝ่ายที่ด่า ผมเองไม่ได้อยู่ฝ่ายใดฝ่ายนึงยังงงว่า เขาจะเงียบๆแล้วร่วมสานต่อประเทศให้มันเดินหน้าได้ดีไหมดีกว่าตำหนิผ่านเว็บไปวันๆ

By: mikikawa
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 November 2014 - 19:18 #762462 Reply to:762432

ผมละสงสัยจริงๆนะครับ ว่าคนที่ติโดยเปิดเผยหน้าตา พอทางฝั่งทหารเขาไม่พอใจ ก็เห็นว่าถูกเชิญไปปรับทัศนคติตั้งหลายคน พอเป็นแบบนี้ คนที่ไหนเขาจะอยากติต่อหน้าละครับ มันเป็นการหาเหาใส่หัวไม่ใช่หรอครับ หรือคุณจะมองโลกสวยว่าเขาเปิดโอกาสให้คุณแสดงความคิดเห็นได้ตามที่คุณต้องการจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่ให้โอกาสเฉพาะคนที่เห็นด้วยกับเขาเท่านั้น

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 10 November 2014 - 19:31 #762467 Reply to:762427
UltimaWeapon's picture

ผมไม่รู้หรอกคับ ว่าต้องทำยังไงประเทศไทยถึงจะรอด หน้าที่บริหารไม่ใช่หน้าที่ผม หน้าที่ผมมีแค่จ่ายภาษี ที่เหลือก็เอาเงินภาษีที่ผมจ่ายไปทำให้เกิดประโยชน์ ไปพัฒนาประเทศ

ผมไม่ได้เตะตัดขาเพื่อความมันส์หรอกนะคับ ผมเกลียดเรื่องการเมืองด้วยซ้ำ ผมแค่ไม่ชอบที่ผมไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ทั้งๆที่ผมจ่ายเงินภาษี อารมณ์มันเหมือนกับคุณจ่ายเงินเพื่อจ้างให้คนมาสร้างบ้านให้คุณแต่คุณกลับไม่สามารถพูดอะไรได้เลยนอกจากยอมรับงานที่เขาทำมาให้้

มันเซ็งนะคับเวลาเจอแบบนี้ เงินเดือนออกแต่ละทีนี่เห็นภาษีที่โดนหักแล้วน้ำตาจะไหล ทำงานหนักแทบตาย ไม่รู้ว่าเงินมันโผล่ไปเข้ากระเป๋าใครแบบไม่สมควรบ้าง

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 10 November 2014 - 20:45 #762497 Reply to:762427
ibeauty's picture

ถึงจะคิดต่างบนหลักของเหตุและผลหรือตามหลักวิชาการ ก็โดนเรียกเข้าไปซ้อม เอ้ยย ไปปรับทัศนคติในค่ายทหารอยู่ดี ตอนนี้ตามข่าว บางคนยังไม่ได้กลับบ้านกลับช่องเลยคะ

ที่คุณ UltimaWeapon พิมพ์มานี่อ้างอิงจากความเป็นจริงที่เกิดขึ้นของระบอบนี้ในตอนนี้ ไม่ได้คิดลบหรอกนะคะ
คิดบวกได้นี่สิแปลก

By: nolifelover
AndroidBlackberryUbuntu
on 10 November 2014 - 13:53 #762372

มุมมองแต่ละคนไม่ค่อยสร้างสรรค์นะครับ มีแต่แง่ลบถ้า huewei ไม่มีจริงทำไมทั้ง true ais หรือ dtac ก็เอาอุปกรณ์ของเค้าไปไว้ในเสาสัญญาณ huewei เทียบได้กับ cisco ของประเทศจีนนะครับ ทำไมชอบดูถูกชอบด่าทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าเค้าจะทำอะไรและถ้าเค้ามาลงทุนเรื่งเครือข่ายในประเทศไทยมันก็เป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะเข้าถึงเครือข่ายไม่ใช่หรือ

ปล.อย่ามองว่าจีนแล้วมันไม่ดี ตอนนี้อะไรก็ผลิดมาจากจีนเกือบหมดแล้วครับไม่ว่าเป็นของ us หรือเปล่าก็โรงงานจีนทั้งนั้นครับ เบื่อพวกชอบแขวะสิ้นค้าจีนทั้งที่ตัวเองใช้ของที่มาจากจีนเกือบทั้งบ้าน

By: เดวิลแมน on 10 November 2014 - 14:05 #762379 Reply to:762372

นั่นสิ ไม่รอให้เขาให้ข้อมูลด้วย ตั้งธงด่าก่อนเลย

By: Onewings
Windows
on 10 November 2014 - 14:20 #762385 Reply to:762372

ของเขาไม่ดีจริงๆหนิครับช่องโหว่ก็เยอะ ดีแค่ที่ราคาถูกผมก็ใช้ huaweiนะครับ

By: nolifelover
AndroidBlackberryUbuntu
on 10 November 2014 - 14:25 #762389 Reply to:762385

รู้ได้ไงมีช่องโหวเยอะ มีข้อยืนยันไหมครับ ถ้าบอกว่า bug cisco ก็มีครับ

By: thanesk on 10 November 2014 - 15:35 #762405 Reply to:762391

Cisco ก็ไม่ต่าง NSA ทำเองเลย

http://arstechnica.com/tech-policy/2014/05/photos-of-an-nsa-upgrade-factory-show-cisco-router-getting-implant/

http://www.infoworld.com/article/2608141/internet-privacy/snowden--the-nsa-planted-backdoors-in-cisco-products.html

By: Yone on 10 November 2014 - 16:32 #762416 Reply to:762391

Cisco ข่าวคาวเยอะกว่า Huawei เยอะครับ

By: psemanssc
Blackberry
on 10 November 2014 - 17:44 #762433 Reply to:762385

AIS กับ True ใช้ หัวเว่ยนะครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 10 November 2014 - 14:57 #762399
Perl's picture

ระวังใช้แล้วเจอ Bug ผีหลอกนะครับ :)

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 10 November 2014 - 17:45 #762431
Bigkung's picture

จะมองลบกันไปไหนนี่ รอดูกันก่อนครับ ตั้งธงติเตียนไว้ประเทศไม่มีโอกาศได้เจริญนะ รอดูก่อนครับ ไม่ดีจริงค่อยถล่มก็ได้ บางสิงต้องทำดูผลครับมโนไป เราก็ไม่ได้เห็นจุดจบของทางเรลือกที่แท้จริงหรอก เส้นทางของเวลามันมีท่างเลือกแตกไปหลายทางครับคิดแบบ Parallel Timeline การทดลองก็คืดการเดินตามเส้นทางต่างๆนั่นแหละครับ ส่วนใหญ่มันก็ User Error ล้วนๆ ผมเคยดูคอมมีปัญหา ตัว Browser นี่แถบ bar ต่อกัน 2 3 ชั้น พวก Next Next Yes Yes ทั้งนั้น

By: poa
Android
on 10 November 2014 - 17:48 #762436 Reply to:762431

+1

By: Onewings
Windows
on 10 November 2014 - 17:52 #762439 Reply to:762431

อันนี้ก็มองลบไปเหมือนกันนะครับ จะมองบวกก็ให้อยู่บนพื้นฐานความจริงกันด้วยที่เขามาแย้งเพราะบางทีมันไม่ใช่แค่ Next Next Yes Yes แล้วเกิดปัญหามั้งครับ?

ในอีกแง่นึงการรอดูก่อนแบบที่คุณว่ามามันก็เหมือน Next Next Yes Yes รึเปล่าครับ?

By: poa
Android
on 10 November 2014 - 18:17 #762445 Reply to:762439

ก็ตอนนี้ยังแค่หารือกันเฉยๆนิครับ ยังไม่ได้มีโครงการอะไรเป็นตัวเป็นตนเลย
แต่คนเราก็เริ่มติกันแล้ว ยกเรื่องมือถือ, tablet, router มากันเป็นชุด
รอให้ชัดเจนก่อนดีมั้ยว่าจะทำโครงการอะไร แล้วค่อยคิดว่าช่องโหว่จะมีอะไรได้บ้าง
แล้วจะป้องกันปัญหากันอย่างไร จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมโนไปซะทุกเรื่อง

By: Onewings
Windows
on 10 November 2014 - 21:44 #762507 Reply to:762445

คุณกำลังกล่าวหารึเปล่าครับว่าผมมโน

คือที่วิพากษ์วิจารณ์กันเนี่ย
ไม่ว่าโครงการจะมีจริงหรือไม่ก็ตาม มันไม่ได้ส่งผลให้โครงการเกิดความล่าช้าหรือหยุด เลยมันคนละส่วนกัน มันจะเป็นการเตะตัดขาไปได้อย่างไรช่วยอธิบายผมที?
การแลกเปลี่ยนทางความคิดกัน ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหรือจุดบกพร่อง หรือสะท้อนความคิดเห็นของคนบางกลุ่ม รวมทั้งแนวโน้มต่างๆที่จะเกิดขึ้น ไม่เหมาะสมหรือครับ?
การที่ผมว่าสินค้าหัวเว่ยไม่ดีที่ผมพบเจอมากับตัวนี่ก็เป็นการมโนรึเปล่าครับ?
แล้วการรอให้เกิดปัญหาก่อนค่อยทำการแสดงความคิดเห็น(การมโนในความเห็นคุณ)นี่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรบ้างครับ?

By: poa
Android
on 10 November 2014 - 23:54 #762559 Reply to:762507

ผมก็ไม่แน่ใจนิยามคำว่า "มโน" ของแต่ละคนเหมือนกันรึเปล่า
เอาเป็นว่าข้ามเรื่องมโนไปแล้วกัน

แต่อ่านที่ผมเขียนดีๆครับ
ผมบอกว่าให้เริ่มเห็นความชัดเจนของโครงการก่อน
แล้วค่อยตีกรอบว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นได้บ้าง
ผมไม่ได้บอกว่าให้รอวัวหายแล้วค่อยล้อมคอกซะหน่อย

สำหรับคนที่ชอบคิดมากๆ เพื่อป้องกันปัญหาไว้ก่อนผมก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
เชิญวิพากษ์วิจารณ์กันก่อนได้เลย

แต่สำหรับผม ผมรอให้มีแนวโน้วว่าจะเกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยคิดครับ

เวลาของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ
ผมก็ไม่อยากเอาเวลาไปคิดแต่จะป้องกัน ผมเอาเวลาว่างไปคิดที่จะพัฒนาก่อนดีกว่า

By: Onewings
Windows
on 11 November 2014 - 02:59 #762587 Reply to:762559

เรื่องจะเวลาไปทำอะไร ผมไม่ติดใจอะไรหรอกครับ

ประเด็นคือผมไม่เห็นด้วยกับการที่มีความเห็นทำนองว่า "อย่าพึ่ง(มโน)แสดงความคิดเห็นใดๆ รอดูกันไปก่อน" เท่านั้นเองครับ?
และ "การติเตียน" กันก็ไม่เห็นเกี่ยวข้องกับ "การตัดโอกาสทำให้ประเทศชาติไม่เจริญ" ตรงไหน?
การติด "Baidu" กับเรื่องการ "Next Next Yes Yes" เนี่ยมันอาจจะไม่ใช่เรื่องเดียวกันเสมอไปรึเปล่าครับ?

By: babyham13 on 11 November 2014 - 08:42 #762633 Reply to:762587

มโนเยอะมาก ไม่รู้ตัวอีก

By: Onewings
Windows
on 11 November 2014 - 15:36 #762808 Reply to:762633

อธิบายทีครับผมโง่จนไม่แน่ใจว่ามโนตรงไหนบ้าง?

By: krungthai
Windows PhoneAndroid
on 10 November 2014 - 20:43 #762496 Reply to:762431

+1

By: Jeratang
iPhoneAndroidIn Love
on 10 November 2014 - 17:54 #762441
Jeratang's picture

อาจจะกำลังวางแผนผลิตมือถือแบรนด์ไทยโดยรัฐบาลไทย มาพร้อมกับ Thailand Social network แบบอารีรังก็ได้นะคะ อุ๊บส์ :x

By: poa
Android
on 11 November 2014 - 00:05 #762564 Reply to:762441

ทำเป็นเล่นไป บริษัทยักษ์ใหญ่บางบริษัทมี social network เป็นของตัวเองด้วยนะครับ
อีกหน่อยอาจเอามาใช้ในระบบราชการก็เป็นได้
แต่ตอนนี้เงียบเป็นป่าช้าเลย เพราะทุกคนก็มาเล่น FB อยู่ดี 555+

By: jane
AndroidUbuntu
on 10 November 2014 - 18:17 #762446
jane's picture

Cisco/Juniper ก็มี bug ครับ หุๆ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 10 November 2014 - 19:48 #762471 Reply to:762446

ผมนี่เลิกต่อ MA เลยครับ แล้วไปใช้ pfSense แทน

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 November 2014 - 19:14 #762458

ไอ่ตัวพ็อกเก็ตไวไฟที่ญี่ปุ่น ไม่ว่าจซอฟต์แบ็งค์ เอยู โดโคโมะ ผมเห็นแต่หัวเว่ยอะนะครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 10 November 2014 - 20:32 #762493
darkfaty's picture

ทำไมไปแย่งงานรมต.ไอซีทีละท่าน แล้วผู้นำประเทศไม่น่าไปพบแค่กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นะท่าน อย่างน้อยก็น่าจะเป็นประธานใหญ่หรือเปล่า

By: maytee
iPhone
on 11 November 2014 - 01:08 #762573

ดีครับ คุยตรงกับผู้ผลิต ส่วนต่างราคาที่จะลงทุนจะได้ไม่เยอะ

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 November 2014 - 06:48 #762601
att's picture

นึกว่ามาผิดเว็บเป็นเว็บการเมืองซะแบ้ว ที่เห็นๆหวยแพงขึ้นครับ งานแรกงานหลักมาแก้หรือมาเพิ่ม เพิ่มเงินดือนตัวเองในสถานการณ์แบบนี้ เห็นแต่ข่าวceoไอทีต่างๆยอมลดหรือไม่รับเงินเดือนตัวเอง ที่เราๆชาวแฟนเว็บได้อ่านกัน เมื่อยามบริษัทติดลบ เฮ้อ

By: spicydog
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 11 November 2014 - 10:05 #762680
spicydog's picture

ถ้าจะให้ Huawei เข้ามาจัดการเครือข่าวอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยแทน CAT ผมก็สนับสนุนนะ :p


SPICYDOG's Blog