Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ประกาศความร่วมมือกับ Lille Regional Teaching University Hospital ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย Université de Lille II และ Care and Comfort ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีทางการแพทย์ของฝรั่งเศส เปิดตัวโซลูชันด้านสุขภาพสาย IoT (Internet of Things) สำหรับโรงพยาบาลที่ร่วมกันพัฒนาขึ้น

ระบบที่เปิดตัวนี้จะมีคอมพิวเตอร์ข้างเตียงผู้ป่วย (bedside terminal) ที่จะเชื่อมต่อเข้ากับระบบสารสนเทศของโรงพยาบาล โดยการตรวจสอบข้อมูลและอาการป่วยที่สำคัญของคนไข้ตลอดเวลา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกบันทึกลงไปในเวชระเบียนได้โดยตรง พร้อมกับสามารถบันทึกข้อมูลอื่นๆ เข้าไปได้ ทำให้ลดความผิดพลาดลงไปได้มาก รวมถึงสามารถแชร์ไฟล์ภาพต่างๆ ได้ด้วย ในทางกลับกัน คนไข้ก็สามารถใช้คอมพิวเตอร์นี้ ติดต่อกับหมอและญาติๆ รวมถึงใช้เป็นอุปกรณ์เพื่อรับชมสื่อบันเทิงต่างๆ ได้เช่นกัน

Microsoft ระบุว่าโครงการในลำดับถัดไป คือการผนวกรวมเอางานด้านอื่นๆ อย่างเช่น การลงชื่อเข้าใช้งานของบุคลากรทางการแพทย์เข้าสู่ระบบ หรือการใช้ระบบบาร์โค้ดในการตรวจสอบการถ่ายเลือด เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนี้ด้วย

ที่มา - Microsoft ผ่าน WinBeta

alt="0412.Scotler-photo-2_004C463D"

Get latest news from Blognone

Comments

By: zipper
ContributorAndroid
on 6 November 2014 - 10:52 #761193

ต่อไปเมื่อ IoT บูม ระบบพยุงชีพในโรงพยาบาลคงจะฉลาดมากขึ้น (และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลคงจะสูงขึ้นตามไปด้วย)

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 6 November 2014 - 11:25 #761205
darthvader's picture

คุณลุงกด search google ขึ้นมาเฉยเลย พยายาลก็สักซะรอบแขนเลยโรงบาลนี้ Microsoft เน้น Internet of Things ขององกรค์ใหญ่ๆก็ดีนะครับ