Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ก่อน MSeed Asia บริษัทในเครือ M Link Asia Corporation ได้จัดงาน Demo Day สำหรับนำเสนอผลงานของทีมผู้พัฒนาเกมจากโครงการ MSeed Accelerator สู่สายตาของนักลงทุน โดยคัดเลือกจาก 10 ทีมสุดท้ายที่เข้าร่วมฝึกอบรมมากกว่า 3 เดือน เหลือเพียง 5 ทีมที่ได้คัดเลือกมานำเสนอเกมในงานวันนี้

ทั้ง 5 ทีมที่ผ่านเข้ามาถึง Demo Day จะได้เงินสนับสนุนเพิ่มเติมอีกทีมละ 400,000 บาท รวมกับเงินสนับสนุนก้อนแรกทื่ได้ไปก่อนแล้ว 100,000 บาท และจะมีผู้ชนะเพียงหนึ่งทีมที่จะได้ไปร่วมงาน Game Developer Conference 2015 (GDC2015) ที่ประเทศสหรัฐฯ เพื่อพบกับนักลงทุนทั่วโลกอีกต่อ

สำหรับ 5 ทีมที่เข้ามาโชว์ผลงานในงาน Demo Day มีดังต่อไปนี้ (เรียงตามลำดับการนำเสนอครับ)

Lunarcraft - Veggie Dog Story

ทีมแรกสุด Lunarcraft ทีมพัฒนาเกมจากเชียงใหม่ที่หยิบเอาเกมเดิมที่เคยปล่อยให้เล่นไปแล้วอย่าง Veggie Dog มาปรับปรุงใหม่ในชื่อ Veggie Dog Story

No Description

No Description

Veggie Dog Story เป็นเกมแนวแอคชันพัซเซิลโดยมีตัวละครหลักเป็นเจ้าหมาน้อยที่ถูกองค์กรลึกลับมาฉีดยาใส่ยามดึกจนต้องกินผักที่ขโมยจากชาวไร่เพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งทีมพัฒนาบอกว่าแนวเกมจะคล้ายกับเอาความน่ารักของ Nintendog ไปบวกกับเกมเพลย์แอคชันสเตลท์ของซีรีส์ Metal Gear

No Description

ความเปลี่ยนแปลงจากภาคก่อนหน้าของ Veggie Dog Story คือการปรับปรุงโมเดล ปรับแต่งอินเทอร์เฟซให้ใช้ง่ายขึ้น รวมถึงเพิ่มเนื้อเรื่องเข้าไปอีกด้วย

No Description

ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้คือการแปลงร่าง ในยามที่ไปกินผักบางชนิดเข้า ซึ่งจะได้พลังพิเศษเพิ่มขึ้นมา เช่น กินแครอทแล้ววิ่งเร็ว เป็นต้น

No Description

No Description

ตัวเกม Veggie Dog Story จะวางขายในราคา 1.99 เหรียญ แต่มีเวอร์ชันฟรีที่ให้เล่นได้ 15 ด่านแรก ถ้าจะเล่นต่อต้องซื้อตัวเต็มที่จะวางขายช่วงปี 2015 ครับ

No Description

iNFINITO - Little Guardians

ทีมที่สอง iNFINITO ทีมจากเชียงใหม่อีกทีมที่มาโชว์ผลงานเกม Little Guardians เกมแอคชันแนวแทงๆ ฟันๆ (Hack and Slash) จากมุมมองด้านบน โดยมีเป้าหมายคือการคุ้มครองเจ้าหญิงให้ปลอดภัย

No Description

เกมเพลย์ของ Little Guardians จะใช้การจิ้มไปที่เป้าหมายเพื่อนำตัวละครไปจัดการศัตรูที่เข้ามาโจมตีเจ้าหญิง โดยมีระบบอาชีพ และสกิลที่แตกต่างกันไป

No Description

No Description

เกมนี้โดยรวมจะเน้นไปที่ผู้เล่นแคชชวลเสียส่วนใหญ่ แต่สำหรับสายแข็งก็จะมีโหมด Survival ที่ยิ่งอยู่นานยิ่งได้ของดีไว้รับมือด้วย

No Description

ตัวเกม Little Guardians จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีภายในปี 2015 โดยสามารถใช้เงินจริงซื้อเงินในเกม และเปิดกล่องเพื่อลุ้นของหายากได้ (โมเดลมาตรฐานของเกมฟรีเมียมทั่วไปครับ)

Three Stand - Han Gusso

ทีมที่สาม Three Stand เจ้าของผลงานเกมพัซเซิลแนวทำลายบล็อกเก็บแต้ม ด้วยการดิ่งมาจากด้านบนของเจ้าตัวแบดเจอร์ที่สวมวิญญาณปีกัสโซมาเลย

No Description

เกมเพลย์ของ Han Gusso คือการเอียงเครื่องเพื่อทำลายบล็อกเพื่อเก็บแต้ม โดยจะต้องเลือกสีของตัวละคร (ดูที่ไฟรอบตัว) ให้ตรงกับสีของบล็อกเพื่อป้องกันความเสียหาย และมีไอเทมช่วยเหลือในด่านเพื่อเพิ่มความสามารถ เช่นการแหวกบล็อก เป็นต้น

No Description

No Description

สำหรับเกมนี้จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี แต่มีตัวละครขายเพิ่มในเกม รวมถึงสามารถแต่งตัวละครเพิ่มได้อีกด้วย มาช่วงปี 2015 ครับ

No Description

No Description

Zaferlab - Color Ninja

ทีมที่สี่ Zaferlab มาโชว์ผลงานเกมพัซเซิลสามมิติอย่าง Color Ninja ที่มีเกมเพลย์คือการจับคู่สัตว์ประหลาดในด่านเพื่อเก็บแต้มให้ผ่าน โดยต้องจับคู่ตั้งแต่ 3 ตัวขึ้นไป (มากกว่านี้จะได้โบนัส)

No Description

No Description

No Description

วิธีการเล่นของ Color Ninja จะใช้การปัดนิ้วเพื่อขยับตัวไปเก็บสัตว์ประหลาด เมื่อทำสำเร็จสัตว์ประหลาดชุดต่อไปจะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ตามขนาดของพื้นสี ผู้เล่นจึงต้องวางแผนให้ดีด้วย และเกมนี้มีระบบสู้กับบอสที่จะโยนสิ่งกีดขวางมาขัดขวางการเก็บแต้มของเราอีกด้วย

No Description

ตัวเกม Color Ninja จะแจกฟรีในช่วงปี 2015 โดยผู้เล่นสามารถใช้เงินจริงเพื่อซื้อตัวละครเพิ่ม ซื้อสัตว์เลี้ยง หรือซื้อของพิเศษสำหรับช่วยเล่นได้ครับ

No Description

Snooze Fox - Chaos Sphere

เกมสุดท้ายของงานวันนี้มาจากทีม Snooze Fox ผู้พัฒนาเกมพัซเซิล RPG ในชื่ Chaos Sphere ที่โดดเด่นมากในเรื่องของกราฟิก และระบบการเล่นที่หลากหลาย

No Description

ผู้เล่นในเกม Chaos Sphere จะรับบทเป็นผู้กล้าที่ออกผจญภัยในโลกกว้าง ทั้งดันเจี้ยน เควส รวมถึงมีมินิเกมในเล่นอีกด้วย

No Description

เมื่อตัดเข้าฉากสู้ จะแปลงร่างเป็นเกมแนวพัซเซิลที่ใช้การเรียงลูกแก้วเพื่อสู้กับศัตรู ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยทั้งการแพ้-ชนะธาตุ และการเรียงลูกแก้วตามแพทเทิร์นเพื่อปล่อยท่าพิเศษอีกด้วย

No Description

No Description

ทีมพัฒนา Snooze Fox เล่าให้ฟังถึงสถิติของเกมนี้ว่าสามารถทำยอดดาวน์โหลดมากถึง 20,000 ครั้งภายในเวลาเพียง 3 วัน และมีผู้เล่นต่อวันมากถึง 50% แถมยังใช้เวลากับเกมนี้มากถึง 4 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว

No Description

ใครที่สนใจคงต้องรอถึงปี 2015 เช่นเคยครับ

No Description

หลังจากนำเสนอกันไปครบทุกทีมก็ถึงเวลาที่คณะกรรมการผู้ตัดสินผู้มีความเชี่ยวชาญทั้งในวงการ startup และวงการเกมมาลงคะแนนกัน ผลปรากฎว่าทีมที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประจำงาน Demo Day และจะได้ไปร่วมงาน GDC2015 ตกเป็นของทีม Snooze Fox ผู้พัฒนาเกม Chaos Sphere ครับ

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: bombanoi
Android
on 20 October 2014 - 21:02 #755489

Snooze dog หรือ​ fox ครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2014 - 23:31 #755515 Reply to:755489
PaPaSEK's picture

ช่วยครับ ที่หัวข่าวเป็น dog แต่เนื้อข่าวเป็น fox

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2014 - 23:42 #755518 Reply to:755515
Holy's picture

เนื้อข่าวตอนท้ายก็เขียน dog ครับ

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 21 October 2014 - 01:19 #755527

อ่านผ่านๆนึกว่า snoop dogg ฮา