Tags:
Node Thumbnail

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Facebook จับเทรนด์ไอทีโลกไอทีด้วยการเข้าซื้อ Oculus VR บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์สู่โลกเสมือนจริงที่รู้จักกันในชื่อ Oculus Rift ฝั่งกูเกิลจึงไม่ยอมแพ้ และมีข่าวว่าจะลงทุนในเทคโนโลยี Virtual Reality ในบริษัท Magic Leap เป็นเงินกว่า 500 ล้านเหรียญด้วยกัน

Magic Leap เป็นบริษัทผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เพื่อสร้างภาพสามมิติเสมือนจริงแบบภาพยนตร์ "Cinematic Reality" (Magic Leap เรียกสิ่งนี้ว่า 3-D light sculpture) ซึ่งเก็บตัวเงียบมาตลอด แม้ว่าจะได้เงินลงทุนก้อนแรกไปแล้วกว่า 50 ล้านเหรียญ และได้รับความสนใจจากฝั่งฮอลลีวูดอย่างมากก็ตาม

ในการระดมทุนรอบต่อไป คาดกันว่าจะเป็นการลงเงินครั้งใหญ่ นอกจากกูเกิลที่มีข่าวว่าจะลงเงินมากถึง 500 ล้านเหรียญแล้ว บริษัทลงทุนรายใหญ่อย่าง Andreessen Horowitz ก็เป็นหนึ่งในเจ้าที่คาดว่าจะมีเอี่ยวในการลงทุนครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ผลงานก่อนหน้านี้ของ Magic Leap คือการร่วมงานกับ Weta Workshop บริษัททำเอฟเฟกพิเศษสำหรับภาพยนตร์ผู้อยู่เบื้องหลัง The Lord of the Rings ทั้งสามภาค รวมถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ด้วย และผู้ก่อตั้ง Weta Workshop เองก็เป็นบอร์ดของ Magic Leap เช่นกัน

ที่มา - Re/code

ภาพตัวอย่างจากเทคโนโลยีของ Magic Leap

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: HackKingSoft
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 October 2014 - 17:55 #753434
HackKingSoft's picture

ยุคแรกก็จะมีบริษัทมากมายแข่งขันกัน ในอนาคตมันก็จะเหลือไม่กี่บริษัทแต่หลังจากนี้ต้องเลือกบริษัทที่เราจะผูกตัวเองติดกับมันอย่างระวังและ เพราะอนาคตไม่รู้จะได้รับความนิยมจากนักพัฒนาและผู้ใช้หรือเปล่าสุดท้ายก็จะเหมือนกับ App Store และ Google Play มีของเยอะ มาช้าๆ ก็จะแบบ Windows Store ในกรณีนี้คือ Content จะรองรับซักกี่บริษัทกัน Oculus Rift ดูมีอนาคตสุดตอนนี้ :P

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 17 October 2014 - 00:10 #754481

สำหรับใครไม่รู้ครับ .... Weta มีส่วนงานแบ่งหลายส่วนครับ ทั้ง Weta Digital, Park Road Post และ Weta Workshop ครับ

Richard Taylor เป็นเพื่อนสนิทของ Peter Jackson ผู้กำกับ Lord of the ring และเป็นคนที่ดูแลงานวิจัยแปลกๆที่ไม่เป็น Digital ของ Weta ส่วนใหญ่ครับ โดยมีออฟฟิสอยู่ในเวลลิงตัน (มีร้านขายของเล่น Weta ที่ทำโดยทีมทำหนังจริงๆเป็นงานอดิเรกอยู่ด้วยครับ ผมได้หมวกแก๊ป Weta และแหวน Lord of The Ring เงินมาอันครับ​ ฮาๆ) .... ตัว Richard เองสนิทกับที่บ้านผมมาก ช่วงที่ได้ไปที่ Weta เอง Richard นั้นพาเที่ยวข้างใน Weta Workshop และพบว่าเค้ามีห้องวิจัย Special Effect เยอะมากๆครับ เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ดีมากและมีทีมงานที่บ้ามากๆครับ ...​ถ้ามานั่งบอร์ดของ Magic Leap น่าจะเอามาทดสอบกับอะไรแปลกๆได้เยอะแน่ๆครับ

คนส่วนใหญ่อาจจะรู้จัก Richard Taylor น้อยกว่า Peter Jackson แต่ความจริงแล้วคนๆนี้เป็นเบื้องหลังที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งของ Weta เลยครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ