Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไม่มีความเคลื่อนไหวร่วมสัปดาห์ หลังช่อง 3 ประกาศไม่รับมติของ กสท. ที่ให้ช่อง 3 ส่งผังรายการมาใหม่เพื่อพิจารณาว่าสามารถออกอากาศคู่ขนานบนดิจิทัลทีวีได้หรือไม่ ล่าสุดในวันนี้ที่ศาลปกครองได้นัดทั้งสองฝ่ายมาให้ความคืบหน้าในกรณีนี้นั้น ต่างก็ได้ผลสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ผลคือช่อง 3 และ คณะกรรมการ กสท. มีข้อตกลงร่วมกันที่จะให้ ช่อง 3 ดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านทางดิจิทัลทีวีที่ถือใบอนุญาตโดย บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด โดยให้ช่อง 3 ดำเนินการส่งผังรายการมาให้ สำนักงาน กสท. พิจารณาในวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.00 น. และให้เริ่มดำเนินการออกอากาศตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเท่ากับว่าในวันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม จะเป็นวันสุดท้ายที่ช่อง 3 HD จะใช้ผังรายการตามปกติของสถานีในการออกอากาศนั่นเองครับ

เนื่องจากได้ผลสรุปที่แน่ชัดแล้ว ศาลจึงมีคำสั่งยกเลิกการไต่สวนในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ จากเดิมที่จะมีการไต่ส่วนเพิ่มเติมด้วยครับ

ที่มา - เฟซบุ๊คของภัทราพร ตั๊นงาม

Get latest news from Blognone

Comments

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 8 October 2014 - 20:35 #751724

เย่

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 October 2014 - 20:38 #751725
NoppawanConan's picture

จบซะทีครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: plawanja
Android
on 8 October 2014 - 20:54 #751739 Reply to:751725
plawanja's picture

รอดูสรย้วยพรุ่งนี้เช้าครับ บางทีอาจจะมีแถลงจากช่อง 3 เป็นอื่นได้อีก เหมือนที่ผ่านๆ มา

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 October 2014 - 20:54 #751741 Reply to:751739
NoppawanConan's picture

หวังว่าคงไม่พูด "ผมเชื่อมั่นใน Analog" แล้วหยิ่งไม่ออกอากาศคู่ขนานอีกนะครับ เบื่อแล้ว


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 9 October 2014 - 13:55 #752060 Reply to:751739
gondolaz's picture

ผมว่า เลิกดูไปเลยดีกว่า

By: yymnoy
Android
on 8 October 2014 - 20:47 #751731

เห็นว่ามีการรายงานข่าวว่าอันนี้ไม่ใช่แค่ความเห็นชอบของ กสท. เป็นคำสั่งศาลเลยนี่ครับ

https://twitter.com/winaithornPNC/status/519815065382318080/photo/1

By: daengkhao
Android
on 8 October 2014 - 20:47 #751732

คู่ขนาน HD ใช่มั้ย ไม่ใช่ว่าไปคู่ขนาน SD นะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 October 2014 - 20:49 #751735 Reply to:751732
hisoft's picture

เห็นว่าช่อง 3 Family, 3 SD ไม่สามารถออกคู่ขนานได้เนื่องจากประเภทของช่องครับ ถ้าจะคู่ขนานก็ได้บน 3 HD ช่องเดียว

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 8 October 2014 - 21:21 #751748 Reply to:751732
wisidsak's picture

คงมาแบบ sd แหละครับ ทำใจเลย จนกว่ารายการใหม่ๆ จะปรับระบบบันทึก กับออกอากาศแหละครับ เศร้า

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 9 October 2014 - 16:27 #752133 Reply to:751748
JackieNP's picture

ผมว่ารายการเดี๋ยวนี้เค้าถ่ายทำกันระบบ HD หมดแล้วนะครับ แต่มันต้องมาลด scale ตอนจะออกอากาศนี่แหละครับ


รักนะคะคนดีของฉัน

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 16:46 #752137 Reply to:752133

15 ปีก่อนตอนฝึกงาร post-production ก็ final ออกมาก็เป็น tape D1 ต้องเอาไปถ่ายลง beta เพื่อออกอากาศ (เสียงต้อง convert เป็น mono) สมัยนี้ไม่รู้ไปถึงไหนละ (คือแอบคิดว่ามันคงไปไกลมากๆแล้ว จนเห็นเทป beta วางในห้องออกอากาศหนะแหละ 555)

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 8 October 2014 - 21:31 #751750 Reply to:751732

ที่ตกลงกันในศาลคือลงในช่อง 3 HD ครับ

By: poa
Android
on 8 October 2014 - 23:25 #751785 Reply to:751732

บางรายการอาจจะเป็น SD upscale เป็น HD แต่คิดว่าคงน้อยมาก

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 October 2014 - 20:53 #751738
hisoft's picture

ขอให้จบจริงๆ นะครับ

By: mongchoo
Windows PhoneBlackberryWindows
on 8 October 2014 - 21:01 #751744
mongchoo's picture

หาดใหญ่ ไม่ติดแงะ mux ThaiPBS

By: เดวิลแมน on 8 October 2014 - 21:34 #751751

หึ

By: FutureLifePlus
iPhoneAndroid
on 8 October 2014 - 21:36 #751752

ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป
แก้ >>> เป็น 10 ตุลาคม นะครับถึงจะถูก

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 8 October 2014 - 22:39 #751764 Reply to:751752
magnamonkun's picture

อ่านข่าวมาแล้วครับ ... ให้ส่งผังรายการในวันที่ 10 ออกอากาศไม่เกิน 11 ครับ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 8 October 2014 - 23:48 #751796 Reply to:751752
panurat2000's picture

ศาลจึงมีคำสั่งยกเลิกการไต่สวนในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ จากเดิมที่จะมีการไต่ส่วนเพิ่มเติมด้วยครับ

ไต่ส่วนเพิ่มเติม => ไต่สวนเพิ่มเติม

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 9 October 2014 - 11:49 #752014 Reply to:751796
nuntawat's picture
  • เฟซบุ๊ค -> เฟซบุ๊ก
By: nottoscale
Windows Phone
on 8 October 2014 - 22:19 #751758

แล้วบนดาวเทียม เคเบิลละ จะยังออกได้ต่อไหม

By: iPlugz
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 October 2014 - 22:21 #751760 Reply to:751758
iPlugz's picture

ถ้า Analog เดิม ออกไม่ได้ครับ จะออกได้ผ่าน Must Carry ทางช่อง 43 ครับ ถ้าคู่ขนานสำเร็จ

By: Bluetus
iPhone
on 8 October 2014 - 22:35 #751761
Bluetus's picture

โอ้ยยย จบซักที

หวังว่าจะจบจริงๆนะ

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 8 October 2014 - 22:39 #751763

แทงหวยก็ถูก มันออกแนวเกี้ยเซี๊ยะกันตั้งแต่ ตอนที่สุภิญญา ออกมาด่าช่อง 3 แรงๆใน facebook เธอแล้ว พากหัวด่า แต่เนื้อหาเอื้อให้หมดเลย

แอบคิดไปว่า กสทช รวยขึ้นคนละเท่าไหร่

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 October 2014 - 23:58 #751799 Reply to:751763
hisoft's picture

ชั่วโมงที่แล้วอ่านไปแล้วรอบนึง นี่ผมกลับมาอ่านอีกรอบยังไม่เข้าใจว่าท่านจะสื่ออะไรเลยครับ

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 9 October 2014 - 02:32 #751826 Reply to:751763

การช่วยเหลือให้ช่องสาม Simulcast มาบน Digital คือการขัดผลประโยชน์ต่อช่องสามมากที่สุดนะครับ

คงไม่มีใคร ยัดเงินให้กับคนที่ทำให้ตัวเองขาดทุนหรอกครับ

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 07:01 #751854 Reply to:751826

ขัดกับผลประโยชน์สูงสุดของ ช่อง 3 เดิม แต่อันนั้นมันละเมิดกฏแบบสุดโต่ง ซึ่งช่อง 3 ทำไม่ได้ครับ
ฉะนั้นอันนี้เป็นการช่วยให้ ช่อง 3 มีทางเลือกที่จะเดินแม้จะไม่ได้สุดโต่งอย่างที่ตั้งใจทำในตอนแรก แต่ก็เสียไม่เยอะเท่าที่ควรจะเสียครับ

เรื่องขัดประโยชน์ช่อง 3 อย่างรุนแรง เป็นละคร ครับ

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 07:10 #751852 Reply to:751763

เอาใหม่นะครับ
1. ช่อง 3 ใช้คนละบริษัท เข้าไปประมูล เพื่อจงใจเลี่ยง ไม่ให้ถูกบังคับให้ออกคู่ขนาน
2. ลืมคิดไป (หรือว่าตั้งใจจะตีมึน)ว่า ถ้าออกอากาศแบบ analog เดิม จะโดน regulation กำหนดให้ออกอากาศ ผ่าน ดาวเทียมไม่ได้ ใช้คนละ regulation กัน (นาทีโฆษณาหายไปครึ่ง)
3. เลือกใช้สิทธิ์ที่จะดื้อ ว่าเป็นคนละบริษัท ไม่สามารถออกคู่ขนานได้ (ย้อนกลับไปหาข้อ 1)

เมื่อกสทช. บังคับจะใช้กฏบังคับ ปลดช่อง 3 ออกจากการออกอากาศผ่านดาวเทียม เพราะไม่เข้าข่าย must carry ช่อง 3 ก็จะให้ศาลคุ้มครอง (เล่นบททะเลาะกับ กสทช. ไปด้วย) คือทางออกนี้ตกลงกันหลังโต๊ะมานานแล้ว (ผมไม่สามารถมองเป็นอื่น) แต่ถ้ามันง่ายไป มันก็จะไม่เป็นจุดขาย และอาจจะทำให้คนไขว้เขวได้น้อยกว่านี้

อย่าลืมนะครับ กรณีพิพาท นี้ เอาเข้าจริงๆ คนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบเลยว่า มันคืออะไรจริงๆ เพราะมันเหมือนจงใจทำให้เจ้าใจยากไปกว่าที่ควรจะเป็นเสียด้วยซ้ำ

ตรงนี้ กสทช ไม่มีหน้าที่ หาทางออกให้ ช่อง 3 (การหาทางออกประชุมกี่ครั้งเบี้ยประชุมไร้สาระพวกนี้มหาศาล)

สุดท้าย ช่อง 3 ตัน จึงต้องการให้ กสทช ยืนยันว่า การออกอากาศคู่ขนาน แม้จะเป็นคนละนิติบุคคล กัน ไม่ผิด มาตรา 9 ซึ่งตรงนี้ ผมเห็นด้วยกับ นที คือมันผิด! (แต่ว่า นที ก็ไม่มีสิทธิ์ พูดหรอกว่ามันผิดหรือว่าไม่ผิด คือมันไม่ควรมีการลงมตินี้แต่แรก)

สิ่งที่ช่อง 3 ต้องการคือดึงเกมให้นานที่สุด กสทช. ไปนั่งประชุม สารพัดตั้งกี่เดือน นั่นก็คือตามเกมช่อง 3 ถามว่ารู้ไหมว่าตามเกมเขา ผมไม่สามารถเชื่อได้ว่าไม่รู้

แต่ คุณสุภิญญา และอีก 2 เป็นมติ เสียงส่วนใหญ่ บอกว่าไม่ผิด ซึ่งในกรณีนี้ ผิดถูกอย่างไร คอยดู ช่อง 7 จะฟ้อง และมีโอกาศชนะด้วย ช่อง 3 โบ้ยได้ทันทีว่า ปฎิบัติตาม คำแนะนำ/มติ กสทช. ออกมา กสทช. อาจจะผิด จนต้องควักเงินจ่ายด้วย (หน้าที่ของ regulator ไหม ?)

ถ้าสุภิญญาไม่ชี้นำ ช่อง 3 จะได้อะไรไหม?
ไม่ได้อะไรทั้งนั้ นอกจาก จะไม่มีสิทธิ์ออกอากาศผ่านดาวเทียม
กสทช. มีหน้าที่อะไรจะต้องผลักดันให้ ช่อง 3 ออกอากาศผ่านดาวเทียม ?

วิธีที่ง่ายที่สุด ที่ช่อง 3 สามารถ ดำเนินกิจการโดยที่ไม่มีข้อขัดแย้งกับมาตรา 9 ก็คือให้นิติบุคคล ที่เป็น digital จ่ายเงินจ้างนิติบุคคล ที่เป็น analog ผลิต content ได้ ไม่ผิดมาตรา 9 แต่ว่า ช่อง 3 ที่เป็น digital จะต้องขายโฆษณาเอง ไม่สามารถใช้ โฆษณาที่ช่อง 3 analog เป็นผู้ขาย ซึ่งก็อาจจะมี process วุ่นวาย และเชื่อว่ามีความเกี่ยวโยงทางธุรกิจอยู่ (ซึ่งผมมองไม่ชัดว่าทำไม ก็แค่ paper work แต่มันอาจจะมี something ที่ต้องวงในถึงรู้ว่าคิดอะไร) และเลือกใช้ทางก้ำกึ่งทางนี้

ผมมองว่า คุณสุภิญญา เป็นตัวตั้งตัวตี ที่จะเล่นให้เกม เป็นไปตามทางที่ ช่อง 3 ต้องการให้เป็น ทั้งหมดคือละคร

ที่ กสทช ทำเกินหน้าที่ ไม่ว่าจะทำตัววินิจฉัย ข้อขัดแย้งตามมาตรา 9 ว่าผิดหรือไม่ผิด หรือว่าชี้นำทางออกให้ช่อง 3
เรามี กสทช เป็น regulator ไม่ใช่ไปทำหน้าที่ ตามที่ เอกชนโบ้ยให้ทำ

สมัยผมทำงานเอกชน ก็มีการ trick ให้เจ้าหน้าที่รัฐ ตอบคำถามบางอย่าง เพื่อที่จะใช้ประโยชน์ ของการตอบคำถาม ของเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อผลประโยชน์ของบริษัทในกรณีมีข้อพิพาทครับ (ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่รัฐรู้ทันทั้งนั้น) คือไม่สามารถเชื่อได้ว่ากรณีนี้ รู้ไม่ทัน และต้องการเกี้ยเซี้ยกันเอง

อ้างอิง ข้อความเดิม ที่คุณ MK อ้างไว้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วถึงคำแถลงของคุณสุภิญญา แถลง ผมตอบด้วยข้อความที่ออกจะไม่สุภาพ เพราะการอ้างอิงมาตรา 9 ของคุณสุภิญญา เป็นการบิดเบือน เจตนารมณ์ และบิดเบือนการบังคับใช้ของมาตรา 9 โดยเฉพาะ การอ้างถึง CNN หรือว่า อะไรก็ตามที่ true เอามาออกอากาศ เพราะย้อนกลับไปที่ผมอ้างถึงว่า จ้างผลิต content หรือว่า ซื้อ content มาออกไม่ได้ละเมิดมาตรา 9
มาตรา 9 มีเอาไว้ไม่ให้ เช่าช่วง ซึ่ง กรณีที่ จะออกอากาศคู่ขนาน นี้เข้ากรณีเช่าช่วงแน่นอน เพราะว่า ช่อง 3 analog เป็นผู้ขายโฆษณาทั้งหมด และใช้ช่องสัญญาณของ ช่อง 3 digital ออกอากาศ

ทั้งหมดนี้ จากประสบการณ์ที่เรียนมา ตั้งแต่รัฐธรรมนูญปี 40 ที่ กำหนดให้มี กสช และตั้งไม่สำเร็จ ระยะเวลา 10 ปี จนมาตั้ง กสทช เรื่องพวกนี้ผมตามละเอียดครับ (ถึงแม้จะไม่ทำงานตามที่เรียน แต่หวังมาตั้งแต่ รธน ปี 40 ว่าเราจะมี ระเบียบการออกอากาศที่ดีกว่านี้) กับประสบการความ tricky ของบริษัทเอกชน ถ้าไม่จ่าย เจ้าหน้าที่รัฐไม่โง่ตีบท innocent แบบนี้หรอกครับ

ก่อนที่คุณสุภิญญา จะแถลง ตาม link ที่อ้างอิงด้านล่าง ผมก็ได้กลิ่นหึ่งๆ แต่ไม่กล้าฟัน
พอแถลงด้านล่างปุ๊บมันชัดจนไม่รู้จะชัดยังไงเลยทีเดียว

อ้างถึง : https://www.blognone.com/node/61087#comment-749534

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 9 October 2014 - 07:41 #751859 Reply to:751852
pexza's picture

ที่ กสท. ต้องพยายามหาทางออกให้ช่อง 3 เพราะ กสท. เป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์การออกอากาศทีวี เป็นเจ้าของใบอนุญาติทีวีดิจิตอล และเนื่องจากช่อง 3 ดันมาประมูลทีวีดิจิตอลเอาไว้ และดันเคยเป็น Must Carry กสท. จึงต้องพยายามให้การแข่งขันเท่าเทียมกัน กสท. ไม่ได้ต้องการให้ช่อง 3 มาคู่ขนาน เพียงแค่ต้องการให้ช่อง 3 อนาล็อกหมดสถานะ Must Carry เหมือนทีวีอนาล็อกช่องอื่น ๆ และไปออกอากาศในช่องทางที่ตัวเองได้สัมปทานเดิมเท่านั้น ซึ่งก็คืออนาล็อกผ่านหนวดกุ้ง ก้างปลา ไม่มีสิทธิ์มาออกบนดาวเทียม

แต่ช่อง 3 พยายามยื้อ อ้างฟ้าอ้างฝนไปเรื่อยเปื่อย กสท. จึงยืดเวลาให้ไปตั้งสติ 100 วัน แต่ก็ไม่มีทางออกอะไร หมดเวลาก็มาฟ้องศาล กสท. ก็เลยแนะนำว่าจะออกคู่ขนาน หรือจะแปลงสภาพตัวเองเป็นทีวีดาวเทียมก็เลือกเอา "ไม่ได้บังคับ"

ผมว่า คุณเข้าใจผิดมหาศาล และที่ต้องประชุม เพราะ กสท. มี 5 คน และประชุมทุกครั้ง เพราะ "ช่อง 3 ยื่นคำถามมาทุกครั้งจึงเรียกประชุม" ถ้าจะว่าใคร ผมว่าไปว่า 2 เสียงข้างน้อยนั่นดีกว่า ขวางคลอง เอื้อให้ช่อง 3 มี 4 ช่อง ทั้ง ๆ ที่กฎของตัวเองระบุไว้แท้ ๆ ว่าแต่ละเจ้าจะมีได้ไม่เกิน 3 ช่อง

และที่ช่อง 3 ยอมออกคู่ขนาน เพราะอะไรรู้ไหม เพราะถ้าวันนี้ไม่ยอม วันที่ 9 ศาลจะเชิญช่อง 7 กะช่องตาช้ำมาอธิบายว่าทำยังไงถึงคู่ขนานได้ ถ้าสองช่องนี้มาเมื่อไรช่อง 3 ตายอนาถครับ

ไม่รู้ว่าคุณคิดยังไงนะ แต่ผมว่า อย่าไปตีเจตนาคุณสุภิญญาผิดขนาดนี้ สงสารเธอและ กสท. อีก 2 ท่านที่ยอมเสี่ยงคุกเสี่ยงตาราง โดนช่อง 3 ฟ้องระงม ในขณะที่อีก 2 ท่านออกตัวล้อฟรี ปล่อยให้ช่อง 3 ทำผิดกฎไปเรื่อย (มี 4 ช่อง) โดยไม่แคร์อะไร กลัวแต่จะโดนฟ้อง

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:14 #752072 Reply to:751859

ผมเห็นด้วยกับคุณที่ย่อหน้านี้
"และที่ช่อง 3 ยอมออกคู่ขนาน เพราะอะไรรู้ไหม เพราะถ้าวันนี้ไม่ยอม วันที่ 9 ศาลจะเชิญช่อง 7 กะช่องตาช้ำมาอธิบายว่าทำยังไงถึงคู่ขนานได้ ถ้าสองช่องนี้มาเมื่อไรช่อง 3 ตายอนาถครับ" [และนี่เป็นประเด็นที่ผมมองว่า สิ่งที่คุณสุภิญญาทำมาตลอดคือทำให้ช่อง 3 รอด ไปตามแนวทางที่ช่อง 3 วางไว้] และวันนี้ถ้ากลับกันเกิดเรื่องเดียวกันขึ้น ที่ตายอนาถคือ กสทช. ครับ

ส่วนย่อหน้าแรก ไม่เห็นด้วยผมว่าคุณเข้าใจผิด เรื่อง must carry จริงๆ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่อง กับเรื่องปลดช่อง 3 ลง เพราะช่อง 3 ไม่เข้าข่าย must carry อยู่แล้ว ฉะนั้น default คือต้องเอาลง

เรื่อง ยื่นคำถาม มา ก็อย่างที่ผมอธิบายไป ของแบบนี้ กสทช ไม่จำเป็นต้องตอบ ถ้าตอบ ก็ตอบแบบ หน่วยงานราชการทั่วๆ ไป คืออ้างตามข้อกำหนดกลับไป ให้ตีความเอง (ไม่ต้องเรียกประชุม) ปกติหนังสือในหน่วยงานราชการก็ตอบกันแบบนี้ครับ หน่วยงานเอกชนจึงมักมีแผนก legal&permit ที่เอาไว้ จัดการเรื่องพวกนี้ไม่ใช่มีอะไรก็ถามรัฐ ไม่มี regulator อื่นๆ ตอบคำถามแบบนี้หรอกครับ ยกตัวอย่างตลาดหลักทรัพย์, กรมที่ดิน

ผมว่า บอร์ดกสทช. อีก 2 คน ปล่อยตัวล้อฟรี ผมว่าถูกแล้ว กสทช. มีหน้าที่กลัวจะโดนฟ้อง เวลาฟ้องเขาไม่ได้ฟ้องเป็นคน เขาฟ้อง เพราะว่าทำหน้าที่เป็น กสทช ค่าปรับ คือภาษี คุณ-ผม ไม่พูดเรื่องอื่นนะ ผมไม่ ok กับ งาน กสทช ชุดนี้ ทั้งชุด ไม่ว่าจะเรื่องปล่อย TRUE มีโฆษณา เรื่องประมูล 3G มั่ว-ฮั้วประมูล แต่เรื่องพวกนี้ยกไว้ และการไม่เข้าประชุม รวมกับการออกเสียงแบบ ล้อฟรี เป็นเรื่องที่ถูกต้องของ regulator คนที่มีหน้าที่ชี้ขาดคือศาล

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 9 October 2014 - 12:48 #752039 Reply to:751852

ส่วนตัวแล้วเรื่องมาตรา 9 อะไรนั้นผมว่าคุณสุภิญญา น่าจะแค่เปรียบเทียบให้ดูเฉยๆ ว่าคนละบริษัทกันเขาก็ทำได้ แต่จะทำอย่างไร ยังไง ก็แล้วแต่ช่อง 3 จะไปทำเองมากกว่านะครับ

และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมเข้าไจไปเองมังว่า กสท. ไม่ได้บังคับให้ช่อง 3 ให้มาออกคู่ขนาน แต่แค่แนะนำทางออกว่าทำอะไรได้บ้าง แต่วิธีการจะทำอย่างไรนั้น ช่อง 3 ต้องไปคิดเอง เพราะตัวเองเป็นคนละบริษัทหรือย่างไรก็ตาม ช่อง 3 ก็ต้องไปคิดเองว่า ถ้าอยากออกอากาศทางดาวเทียมต้องทำอย่างไร ถึงแม้คุณเป็นคนละบริษัทแต่คนสั่งการก็คนคนเดียวกัน ก็ต้องไปคิดเองว่าจะทำอย่างๆรถึงจะได้ออกอากาศทุกช่องทางเหมือนเดิม

แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ช่อง 3 ได้แสดงออกว่าตัวเองได้ทำอะไรไหมนอกจากคัดค้านและยืนกรานว่าจะออกอากาศ 4 ช่องเหมือนเดิมทุกช่องทาง และได้แต่เสนอให้ กสท. สั่งว่าให้ทำอะไร คุณสุภิญญา เองก็ให้สัมภาษณ์ว่า กสท.ไม่มีอำนาจสั่งให้เอกชนทำอะไร เอกชนต้องไปคิดเอง แล้วช่อง 3 ทำไหม?

ช่อง 3 ก็มีทางเลือกอยู่แล้วว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่ช่อง 3 ไม่เลือกที่จะทำ เลือกที่จะดื้ดดึงอยู่รอให้หน่วยงานรัฐสั่ง (บังคับ)

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:22 #752075 Reply to:752039

เห็นด้วยครับ แต่มองว่าคุณสุภิญญา ทำเกินหน้าที่ และถ้อยแถลง ตลอดจนมติของกสทช ที่ว่าทำได้ ไม่น่าจะละเมิดมาตรา 9 นั้นเป็นเรื่องเกินหน้าที่ของ กสทช และเอื้อช่อง 3 มากเกินไป

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 07:18 #751855 Reply to:751763

สรุปความเผื่อขี้เกียจอ่านยาวๆ

กสทช เปิดทางออกให้ช่อง 3 สามารถออกอาศคู่ขนาน ได้ในลักษณะกำกึ่งกับกฏหมายห้าม (มาตรา 9)
ทั้งนี้บริษัทที่ได้ผลประโยชน์ เต็มๆ คือช่อง 3

เรื่องจะต้องปลดออกจาก การออกอากาศผ่านดาวเทียม มันต้องโดนอยู่แล้ว(default)ไม่ใช่ความดีของ กสทช.

ในกรณีนี้ ก็คือปลดเหมือนเดิมนะครับ แต่ว่ากล่องดาวเทียมเข้าข่าย must carry สัญญาณ ของช่อง 3 digital ซึ่ง จะมี content เหมือนกับช่อง 3 ที่โดนปลดออก

คือประเด็นที่จะทำให้ช่อง 3 ไม่โดนปลดมันไม่มีมาแต่แรกอยู่แล้วไงครับ ยังไงมันก็ต้องโดน เพราะมันละเมิดชัดเจน ไม่เห็นจะเป็นความดีของ กสทช ตรงไหน ถ้าไม่โดนสิ กสทช โดนฟ้องอ่วมแน่ๆ เพราะเจ้าอื่นเขาทำมาถูกต้อง ยกตัวอย่างช่อง 7 เป็นต้น มีแต่ ช่อง 3 แหละที่จงใจเล่นเกมพิสดาร

กรณีนี้ คือการหาทางออกให้โจร แล้วมันสู้เพื่อความถูกต้องตรงไหนอะครับ ?

By: plawanja
Android
on 9 October 2014 - 07:43 #751861 Reply to:751855
plawanja's picture

ประเด็นคือ ถ้ากสทช. เกียร์ว่าง ตอนนี้ช่อง 3 ก็ยังออกอากาศ 4 ช่อง (ขายโฆษณา 4 ช่อง)+ ดาวเทียม/จาน เกี่ยวสัญญาณไปถ่ายทอดได้ตามเดิม โดยไม่ต้องทำอะไรไงครับ

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:12 #752111 Reply to:751861

ขายไม่ได้หนะสิครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนเกมเล่น
ถ้าขายได้ เกมตอนนี้เล่นอีกแบบแล้วครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 October 2014 - 08:49 #751882 Reply to:751855
hisoft's picture

ไม่ครับ การที่ช่องสามออกคู่ขนานได้ ถือเป็นภาระของกสทช. ในการผลักดันทีวีดิจิตอลครับ ไม่ว่ายังไงมันก็ทำให้ระบบใหม่เกิดได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น แล้วก็น่าจะทำให้ผู้ให้บริการรายอื่นสภาพดีขึ้นบ้าง

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:05 #752103 Reply to:751882

ไม่เห็นด้วยครับ ช่อง 3 มีหน้าที่ ออกอากาศช่อง HD ด้วย content อะไรก็ตาม ตาม regulation ที่ได้ประมูลมา การออกอากาศคู่ขนานหรือไม่ เป็นเรื่องของช่อง 3 กสทช ไม่มีหน้าที่ผลักดันหรือว่าชี้นำว่า content ใด ควรนำมาออกอากาศ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 October 2014 - 15:08 #752106 Reply to:752103
hisoft's picture

ที่ผมคอมเมนต์ก็สื่อแบบนั้นนะครับ

By: waroonh
Windows
on 9 October 2014 - 10:10 #751939 Reply to:751855

ปลด lock
มาตรา 9 ทั้งๆ ที่เป็น บ. จดทะเบียนแบบ นิติบุคคล คนละ บ. ชัดเจน

ปลด lock
สัญญาสัมปทาน กับ อสมท. สามารถเอารายการ ของ บ. บางกอก ไปออกเบิ้ลผังรายการ ใส่ บ. อื่นได้ โดยไม่ใช่การซื้อ content

ปลด lock
ลิขสิทธิ์รายการ ซื้อ 1 ออกเบิ้ลได้ 2 ช่อง

เวลาที่ช่อง 3 เค้าสู้ ให้คุณสังเกตว่า เค้าจะปฏิเสธ แล้วให้หน่วยงานรัฐเป็นคน "สั่งให้เค้าทำ" ครับ
อันนี้ก็ ศาลสั่งอีก จะทำอะไรก็ดูถูกต้องตามกฏหมาย ไปหมด ??

คดีนี้ สอนให้รู้ว่า....
คนในประเทศนี้ ส่วนใหญ่จริงๆ เค้า ดูเคเบิ้ล กับ ดาวเทียม กัน
อย่าไปแตะ เชียวนะครับ แตะทีนึง เปนเรื่อง...

By: mnobita
iPhoneWindows
on 9 October 2014 - 10:23 #751948 Reply to:751939
mnobita's picture

ถูกต้องครับ

กสท จะหาเรื่องใคร หาได้ แต่ ถ้าไปหาเรื่องกับดาวเทียม ลำบากแน่

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 14:15 #752081 Reply to:751939

ใช่ครับ ประเด็นนี้เป็นประเด็นหลักเลย ที่ผมซัดมาทุก comment ว่า นี่มันเกมช่อง 3

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:09 #752109 Reply to:751939

ชอบตอนนี้มาก เอาระบบศาลมาแฉให้หมด

นี่ยังไม่รวมถึง พวกศาล(พระภูมิ)เหล่านั้น ล้วนโตมากับระบบ ทีวี ตีกิน แบบเดิมๆ ที่ถูกสร้างโดย ช่อง 4 บางขุนพรหม จวบจนเป็นไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งถ้าเอาจริงๆ แล้วมีคนสนใจพอ จะทราบว่าระบบทีวีไทย พิการมาตั้งแต่เกิด

http://www.youtube.com/watch?v=HZgTD6huB1s

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 October 2014 - 23:08 #751769
Golflaw's picture

อยากรู้ว่าเมื่อไหร่จะแจกคูปองมากกว่า


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 8 October 2014 - 23:19 #751781 Reply to:751769
magnamonkun's picture

ก็ศุกร์นี้ไงครับ แจกก่อน 20 จังหวัดนำร่อง (แต่บางบ้านได้ไปแล้ว)

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 9 October 2014 - 03:54 #751844 Reply to:751781
iStyle's picture

อยากรู้ว่าเมื่อไหร่จะแจกคูปองครบมากกว่า

ช้ามาก ลีลา


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 October 2014 - 10:38 #751957 Reply to:751844
Golflaw's picture

ตามนี้ครับ แถวบ้านเงียบกริบ ทีวีใหม่ผมลดราคารอแล้ว


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: iPlugz
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 October 2014 - 14:06 #752071 Reply to:751844
iPlugz's picture

ถ้า Mux วางสัญญาณครอบคลุมได้เร็ว ก็แจกได้ครับ จังหวัดที่แจก สัญญาณต้องครอบคลุม 80% ครับ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 9 October 2014 - 14:17 #752083 Reply to:752071
iStyle's picture

ไอ้ครอบคลุมนี่ก็หน้าที่ กสทช ต้องไปเร่งไม่ใช่หรือครับ? ลองคิดในแง่ร้ายมากๆ กสทช ขี้เกียจแจก ทำไม่ทัน ก็เลยไม่ไปเร่งให้ครอบคลุม 80% มันควรรึเปล่าที่เอา 80% มาเป็นข้ออ้าง..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 9 October 2014 - 14:46 #752096 Reply to:752083

มีกฏหมายคุ้มครองนิครับว่ากี่ปีต้องคอบคลุมเท่าไรของประเทศ
จำไม่ได้แน่ชัด 2 ปีต้องกี่ % หรือ 3ปี ต้องกี่%
แต่ที่แน่ๆ สูงสุด 5ปีตั้งแต่ได้ใบอนุญาตตั้ง MUX ต้องครอบคลุม 80% ทั้งประเทศ

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 8 October 2014 - 23:13 #751771
manster's picture

เมื่อไรจะมาในอัตราส่วน 16:9 ซักที รอมานานแล้ว หน้าแบนมานานแล้ว

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 8 October 2014 - 23:15 #751775 Reply to:751771

ส่วนหนึ่งต้องให้ช่อง 3 เปลี่ยนอุปกรณ์การออกอากาศด้วยครับ ได้ข่าวว่ายังเหลือช่องเดียวที่ยังไม่อัพเกรดเป็นดิจิตอล เหมือนว่ายังใช้ Beta tape กันอยู่ด้วยซ้ำครับ

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 8 October 2014 - 23:17 #751777 Reply to:751775

อื้อ วันก่อนเห็นจากรูปที่น้องคนหนึ่งที่เพิ่งเข้าไปทำงานถ่ายมาติด beta tape เรายังนึกว่าเธอเข้าไปถ่ายรูปเล่นในส่วนเก็บของ (ด้วยความบริสุทธิ์ใจ)

เห็นความเห็นนี้แล้ว ก็ "เออหวะ" คงไม่ใช่ห้องเก็บของ 555

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 October 2014 - 10:57 #751970 Reply to:751775

ยืนยันว่ายังใช้เบต้าเทปครับ หวังว่าพอเป็นดิจิตอลทีวีแล้วจะง่ายขึ้นนะ. T T

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 8 October 2014 - 23:20 #751782 Reply to:751771
magnamonkun's picture

เอ ช่อง 3 ปรับเป็น 16:9 มาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนแล้วครับ เหลือบางรายการที่ยังไม่พร้อมออกอากาศ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 9 October 2014 - 07:43 #751860 Reply to:751771
pexza's picture

ช่องที่ยังไม่ 16:9 นี่น่าจะ Nation 22/32 นะครับ ดูแล้วบานแบะ ไม่อยากดูเลยจริง ๆ

By: bestboss
iPhone
on 8 October 2014 - 23:15 #751773

ขึ้นว่า HD ตั้งแต่ดูมาไม่เห็น HD ตรงไหน

By: poa
Android
on 8 October 2014 - 23:27 #751787 Reply to:751773

ก็เอารายการเก่ากึกขนาดนั้นมาฉาย ยุคนั้นยังไม่มีกล้อง HD มั้งครับ
แต่รายการปัจจุบันคง HD หมดแล้วแหละ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 8 October 2014 - 23:47 #751795 Reply to:751773
Be1con's picture

ถ้าดูบนจาน (หรือดิจิทัลช่อง 3HD) คงไม่เห็นความต่างครับ เพราะมันแค่ SD แค่นั้น

แต่ถ้าดูบางช่อง เช่น MCOT HD, One HD, ไทยรัฐทีวี พวกนี้ (บนกล่อง set-top box ของดิจิทัลทีวี) จะพบว่ามันชัดกริบมาก ๆ ครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: illusion
ContributorAndroid
on 8 October 2014 - 23:42 #751789
illusion's picture

งานนี้ให้เครดิตคุณสุภิญญาเลยครับ คุณเก่งมากๆ ชื่นชมในความสามารถเลยครับ ถือเป็นบอร์ด กสท. น้ำดีคนนึงเลย

ผมเองติดตามเรื่องราวช่อง 3 มาตลอด ตั้งแต่ตอนที่เลิกทดลองออกอากาศ ช่อง 3 ประกาศตัวเองว่ามีสี่ช่อง ตอนนั้นผมเองก็เงิบว่าทำไมช่อง 3 ไม่ออกคู่ขนานในช่อง HD ตอนนั้นก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องราวหรอกครับ แต่ความสงสัยก็ทำให้ติดตามเรื่องราวมาโดยตลอด อ่านไปเรื่อยๆ ก็เข้าใจกระจ่างชัดและเข้าใจแผนการอันเห็นแก่ตัวของนายทุน และก็ได้เห็นคุณสุภิญญานี่แหละที่สู้ในเรื่องนี้มาตลอดหลายเดือน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องธรรมดาด้วยเพราะสู้กับผลประโยชน์เป็นหมื่นล้านของนายทุน (ซึ่งฝั่งนั้นเค้าก็ไม่ยอม สู้สุดตัวเช่นกัน) กับเดิมพันการเปลี่ยนผ่านเป็นระบบดิจิทัลของประเทศ ซึ่งมันก็มีสิทธิ์ที่จะล่มได้เลยถ้ายังปล่อยให้เป็นสภาพแบบที่เป็นอยู่ (การเปลี่ยนผ่านในอังกฤษถือเป็นบทเรียนได้ดีครับ ขนาดอังกฤษก็ยังไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ) มันเป็นเรื่องที่บิ๊กมากๆ แต่เธอก็เป็นหัวหอกในการสู้มาตลอด ถึงขนาดโดนฟ้อง โดนกดดัน โดนเขียนคอลัมน์ด่า โดนแรงเสียดทานทั้งช่อง ดารา พิธีกร และแฟนคลับช่อง ยืนอยู่ ณ จุดนั้นมันกดดันมากนะครับ แต่เธอก็ยึดถือความถูกต้องและสุดท้ายเธอก็ทำสำเร็จ ยินดีด้วยมากๆ เลยครับ

คือเรื่องราวมันดราม่ามากเลยนะเรื่องนี้ ผลประโยชน์มหาศาลมากๆ ด้วย พอได้ติดตามเรื่องราวมาโดยตลอด ก็อดทึ่งในความสามารถและความ "แกร่ง" ของคุณเก๋ไปไม่ได้จริงๆ

รวมถึงต้องขอชื่นชมแนวร่วม สกท. อีกสองท่านด้วยที่ยึดหลักความถูกต้องครับ ท่านเป็น กสท. น้ำดีอีกเช่นกัน ส่วนอีกสองท่านที่เหลือคงไม่ต้องพูดอะไรอีกนะครับ ผมเชื่อว่ากลไกทางสังคมจะมีวิธีจัดการพวกคุณเองในที่สุด ขอให้โชคดีครับ

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 October 2014 - 00:10 #751803 Reply to:751789
NoppawanConan's picture

@DR*****Digital จะเป็น @DR*****Analog มากกว่า เหอะๆ แต่ผมยอมรับเลยว่าพี่เก๋ (คุณสุภิญญา) และกสท. อีกสองท่านต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อความถูกต้อง และวันนี้ก็ได้พบกับความสำเร็จที่แท้จริงเสียทีครับ

สองท่านที่เหลือก็...ตามเวรตามกรรมครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 9 October 2014 - 07:46 #751863 Reply to:751789
pexza's picture

ในขณะที่เราชื่นชมบทบาทของคุณสุภิญญา แต่บางท่านกลับเห็นว่าเธอเอื้อประโยชน์ให้ช่องน้อยสี ก็ตลกดี เรื่องเดียวกันแท้ ๆ แต่ด้วยทฤษฎีอะไรหนอที่ทำให้คิดว่าสิ่งที่เธอทำนั้นเอื้อประโยชน์ให้ช่อง 3 เอาเข้าจริงการมาออกคุ่ขนานนี่ช่อง 3 เสียเงินเยอะนะ ไอ้ค่าโฆษณาที่เก็บมาแล้วต้องคืนเค้ากว่า 70% (นายใหญ่เค้าว่างั้น) นี่ล่ะที่ยื้อ ๆ กันไว้ คุณเก๋ไปทำให้เค้าเสียเงินขนาดนี้ ช่องคงไม่อยากให้คุณเก๋ช่วยหรอกมั้ง ไม่ต้องอ้างกฎหมายอะไรให้วุ่นวาย มองแค่เรื่องเงินก็จบละ บางคนก็คิดเยอะไปจริง ๆ

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:06 #752102 Reply to:751863

หมายถึงผมสินะ จริงๆ ผมอยากเห็นนะสัญญาที่ต้องคืนเงินหนะ
เพราะไม่ make sense เลยในการเขียนสัญญาโฆษณาผ่านการออกอากาศผ่านดาวเทียม ซึ่งไม่ legitimate มันเป็นของแถมมาโดยตลอด ช่อง 3 ไม่น่าบ้าพอจะใส่เข้าไปในสัญญา

ในขณะที่ถ้าออกอากาศผ่านดาวเทียมได้แบบนี้ น่าจะได้ค่าโฆษณาเพิ่ม เพราะสามารถระบุในสัญญา ซึ่ง legitimate แล้วด้วยซ้ำ

ปล. คุณเห็นโฆษณาในช่อง3 HD ไหมหละครับ มันขายไม่ได้ ซึ่งอันนั้นเค้าจะอ้างไปว่า เพาะว่า กสทช ยังทำเรื่องกล่องไม่รอด แต่ในแง่ความเป็นจริง มันออก must carry มานาน ถ้าอ้างว่าประชาชนส่วนใหญ่รับชมผ่าน ดาวเทียม ย่อมแปลว่า ช่อง 3 HD สามารถออกอากาศได้สมบูรณ์ และเทียบเท่ากับ ช่อง 3 analog ฉะนั้น ผมว่าประเด็นเรื่องเงิน ช่อง 3 มั่วเพื่อให้เข้าใจผิดทั้งหมด

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 October 2014 - 09:28 #751906 Reply to:751789
PaPaSEK's picture

ผมติดค้างในใจเรื่อง "กลไกทางสังคม" ครับ อยากจะแก้เป็น "กลไกทางสังคมไทย"

ด้านได้อาย-อด, นานไปเขาก็ลืม

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 9 October 2014 - 00:28 #751808
jack8855's picture

ตะกี้ข่าว3มิติบอก 10 ตุลาคม 12.00น

รอดูสรย้วย...

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 9 October 2014 - 01:32 #751819

เห็นบอกว่าจะไม่เอามาออกทุกรายการ (ผังไม่เหมือนกัน)

By: nhongcm77 on 9 October 2014 - 02:34 #751828

บ้านผมติดจาน รับช่อง 3 มานานแล้ว จะยังดูต่อได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนกล่องใหม่มาเป็น PSI ?

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 9 October 2014 - 02:44 #751829 Reply to:751828

ดูต่อได้ที่ ช่อง 43 ครับ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 9 October 2014 - 07:47 #751864 Reply to:751828
pexza's picture

กสทช. อ่อนประชาสัมพันธ์จริง ๆ แฮะ

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:19 #752114 Reply to:751864

อ่อนประชาสัมพันธ์ แต่ไม่อ่อนซื้อสื่อนะครับ โฆษณากสทช มีทุกช่องเลยครับ
แจกจ่ายความสุขกันถ้วนหน้า

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 15:20 #752115 Reply to:751828

Must carry คือ กล่องใดๆ มี obligation ที่จะต้องนำสัญญาณภาพมาออกอากาศ

ที่ไม่ must carry คือกล่องจะเอามาออกหรือไม่ออกก็ได้ อย่างที่ เมื่อ เดือนที่แล้วมีปัญหาว่า กล่อง sun box ไม่ออกอากาศ ช่องของ พรรคประชาธิปัตย์ เพราะว่าไม่เข้าข่าย must carry เขาจะออกหรือไม่ออกก็ได้

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 October 2014 - 08:00 #751865
jaideejung007's picture

มีท่านใดผิดปกติเหมือนผมไหมครับ

ถ้าเจอกระทู้ (node) ไหนไม่มีคอมเม้นท์ ผมจะไม่เข้ามาอ่านเลย (ถ้าอ่านก็ส่วนน้อยมาก)

คือผมชอบอ่านคอมเม้นท์ มากกว่าเนื้อหาข่าวซะอีก เพราะเหมือนกับมีนักวิชาการมาพูดคุย โต้แย้งถกเถียงกันเองเลย (ซึ่งบางท่านก็ยอมรับว่า มีเหตุมีผล อ่านแล้วคล้อยตาม คิดตามได้) เหมือนได้เปิดโลกทัศน์อีกมุมหนึ่งได้เลย ชอบๆ

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 9 October 2014 - 09:38 #751910 Reply to:751865
alph501's picture

ไม่ใช่อาการผิดปกติหรอกครับสบายใจได้
แต่ข่าวที่ไม่มีคอมเม้น ถ้าอ่านหัวข้อแล้วน่าสนใจก็เข้าไปอ่านครับ แต่ส่วนมากจะเป็นข่าวแบบอ่านแล้วก็ มีความรู้สึก
อืม อืม อะไรแบบนี้เลยคงไม่มีคอมเม้นมั้งครับ

By: Minibos_GaendIT
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 9 October 2014 - 09:44 #751916 Reply to:751865
Minibos_GaendIT's picture

+1 ผมก็เป็นเหมือนคุณ

By: sabayjoo_ on 9 October 2014 - 14:42 #752093 Reply to:751865

ผมก็เป็นครับ

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 9 October 2014 - 16:38 #752135 Reply to:751865
JackieNP's picture

เป็นด้วยครับ


รักนะคะคนดีของฉัน

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 9 October 2014 - 18:15 #752170 Reply to:751865
ตะโร่งโต้ง's picture

เดี๋ยวต่อไปผมแปลข่าวเสร็จจะพิมพ์คอมเมนท์ทิ้งไว้ด้วย 2-3 อัน เพื่อให้ช่วยน่าอ่านมากขึ้นคับ

ผมพูดเล่นนะคับ :-)


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: nottoscale
Windows Phone
on 9 October 2014 - 08:45 #751880

สงสัยว่าขั้นตอนไหนของกสท/กสทช ทำให้หมากเกมนี้เปลี่ยนไป แบบช่องสามพลาดไปในจุดนี้อ่ะครับ

By: mnobita
iPhoneWindows
on 9 October 2014 - 10:28 #751951
mnobita's picture

จบแบบแปลกๆ

ช่อง 3 ยื่นคำร้องกับศาลปกครอง ให้ทุเลาคำสั่งการบังคับคดีเดิม ซึ่งศาล ก็ให้เวลา 15 วันไปคุยกัน

แต่ เมื่อวาน ศาลกลับสั่งให้ออกคู่ขนาน

คือ กสท ก็ไม่ได้ฟ้องให้ศาลสั่ง ให้ช่อง 3 ออกคู่ขนานซะหน่อย

มันคงมีเบื่องหลังอะไรอีกเยอะแน่ๆ

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 9 October 2014 - 12:31 #752031 Reply to:751951

อันเมื่อวาน ช่อง 3 เป็นคนไปยื่นเอง ขอศาลให้ทุเลาไปอีก เลื่อนเวลาไปอีก

แต่ศาลไม่ทุเลาให้แล้ว ยืนตามคำสั่ง กสท. ไม่ให้ช่อง 3 อนาล็อกงดออกอากาศทางเคเบิลและดาวเทียมวันที่ 11 นี้

ศาลเลยตัดสินกรณีพิเศษ ให้ 2 บริษัทของช่อง 3 เป็นนิติบุคคลเดียวกันเป็นกรณีพิเศษ

ช่อง 3 เลยหมดข้ออ้างและยอมโดยดี เพราะไม่มีทางเลือกแล้ว

By: war11ck
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 9 October 2014 - 10:47 #751964
war11ck's picture

ว้า อดดูจอดำเลย

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 October 2014 - 11:00 #751976

เห็นร้องเพลงเรียกความเห็นใจแล้ว แหม......
“♬คืนนี้ พี่จอดำ แล้วเจ้าจะอยู่อย่างไร...♪"
/คว้ารีโมตกดเปลี่ยนช่อง.

By: peat_psuwit
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 9 October 2014 - 17:29 #752142

หลังจากติดตามมานาน ไม่มีใครพูดถึงเลยว่าเงื่อนไขในสัญญา อสมท. มีข้อจำกัดยังไง ใครพอทราบบ้างครับ?

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 9 October 2014 - 17:39 #752144 Reply to:752142
Be1con's picture

อสมท. บอกตั้งแต่แรกว่า สัมประทาน อสมท. เคลียร์กันได้ครับ (บอกตั้งแต่เรื่องมันแดงขึ้นมาแรก ๆ แล้วครับ)


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: dajazzkitten
AndroidWindows
on 9 October 2014 - 17:44 #752147 Reply to:752144

ใช่ครับ

By: yoohoo
Windows
on 9 October 2014 - 17:44 #752148 Reply to:752142
yoohoo's picture

สัญญาสัมปทานกับ อสมท. คงมีคนทราบจริงๆ
ไม่กี่คนว่ามีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง

แต่ผมเคยอ่านเจอจากที่อื่นบอกว่า การที่บริษัทที่ได้รับสัปทาน
เป็นมารยาทไม่ควรทำ ธุรกิจ ที่เป็นคู่แข่งขันกันโดยตรงครับ