Tags:
Node Thumbnail

True Incube จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก SEAMAC จัดประกวดแอพมือถือระดับเอเชียแปซิฟิก Asia Pacific Mobile App Challenge 2014

งานแข่งขันนี้จะคัดตัวแทนประเทศไทย 3 ทีม ไปชิงชัยหาแชมป์ทวีปเอเชีย 3 ทีม จากนั้นจะส่งไปชิงแชมป์โลกที่บาร์เซโลนา ในงาน 4YFN ซึ่งเป็นเวทีย่อยของงาน Mobile World Congress 2015

เงื่อนไขผู้สมัครจากประเทศไทย

  • รวมมาทีม 2-6 คน
  • สมาชิกในทีมต้องมีอายุระหว่าง 18-35 ปี
  • ต้องมีอย่างน้อย 1 คนในทีมเป็นคนไทย (กรณีมีชาวต่างชาติเข้าร่วมด้วย)
  • เสนอไอเดียทำแอพมือถือ บนแพลตฟอร์มใดก็ได้

ทีมไม่ต้องเป็นจดทะเบียนเป็นบริษัทก็ได้ ยังไม่ต้องออกมาทำงานสตาร์ตอัพแบบฟูลไทม์ ยังไม่ต้องมีแอพ ขอเพียงแค่มีไอเดียที่คิดว่าเจ๋งก็พอ

True อธิบายว่างานแข่งขันนี้ต่างจากโครงการ True Incube รอบปกติที่ผู้เข้าร่วมจะต้องลาออกมาพัฒนาธุรกิจแบบฟูลไทม์ ซึ่งบางคนอาจติดข้อจำกัดส่วนตัวจนไม่สามารถมาแข่งขันได้ ส่วนการแข่งขัน SEAMAC ครั้งนี้จะไม่จำเป็นต้องมาทำงานฟูลไทม์ ถ้ามีงานอยู่แล้วแต่สนใจ หรือเป็นนักศึกษาก็มาสมัครได้

alt="SEAMAC 2014"

การแข่งขันรอบประเทศไทย

ส่งใบสมัครผ่านหน้าเว็บของ SEAMAC เริ่มรับสมัคร 1-26 ตุลาคมนี้

ผู้สมัครจะต้องจัดทำวิดีโอนำเสนอไอเดียและข้อมูลของทีม โดยส่งลิงก์เข้ามาพร้อมกับใบสมัครด้วย (นำเสนอเป็นภาษาไทยได้ แต่รอบการแข่งขันจริง ต้องนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ)

จากนั้นทางผู้จัดจะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 40 ทีม เข้าร่วม Acceleration Workshop เพื่อบ่มเพาะความรู้ทั้งในเชิงเทคนิค ธุรกิจ และการออกแบบ

งานรอบสุดท้ายของประเทศไทยจะจัดวันที่ 17 มกราคม (มีเวลาประมาณ 2 เดือนพัฒนาแอพ) เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย 3 ทีม โดยผู้ชนะทั้งสามทีมจะได้

  • เงินรางวัลทีมละ 100,000 บาท
  • เครดิต Amazon Web Services 2,500 ดอลลาร์
  • ค่าใช้จ่ายในการเดินไปแข่งขันรอบเอเชียแปซิฟิก
  • True Incube จะพิจารณาลงทุนในทีมเหล่านี้ด้วย

alt="SEAMAC 2014"

การแข่งขันรอบเอเชียแปซิฟิก

ประกอบด้วยตัวแทนจาก 9 ประเทศคือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ฟิลิปปินส์ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ประเทศละ 3 ทีม รวม 27 ทีม จะไปแข่งรอบ Regional Round ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2015

ผู้ชนะรอบเอเชียแปซิฟิก 3 ทีม จะได้รางวัล 25,000 สิงคโปร์ดอลลาร์ พร้อมสิทธิไปแข่งรอบสุดท้าย

alt="SEAMAC 2014"

วิดีโอแนะนำโครงการ SEAMAC

การแข่งขันรอบสุดท้ายที่บาร์เซโลนา

ผู้ชนะจาก 4 ทวีป จะได้ไปแข่งกันในงาน 4YFN หรือ Four Years From Now ซึ่งเป็นเวทีย่อยของงานมือถือประจำปี Mobile World Congress

งาน 4YFN จะเน้นด้านผู้ประกอบการและสตาร์ตอัพ โดยถือเป็นงานใหญ่ของฝั่งยุโรป ที่จะมีนักลงทุนดังๆ จากทั่วโลกมามองหาทีมหรือบริษัทที่น่าสนใจเพื่อลงทุนต่อไป

บรรยากาศของงาน 4YFN ปีนี้ (กุมภาพันธ์ 2014) ดูได้จากคลิปด้านล่าง

งาน 4YFN ปีนี้ มีผู้ก่อตั้ง WhatsApp (ที่ตอนนั้นเพิ่งขายให้ Facebook สดๆ) และ Airbnb มาพูดเปิดงานให้ด้วย นักลงทุนมากันเพียบ ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับสตาร์ตอัพไทย (ถ้าไปถึงรอบนั้น)

alt="SEAMAC 2014"

ที่มา - True Incube, รายละเอียดอื่นๆ สอบถามได้จาก Facebook True Incube

alt="seamac-9"

Get latest news from Blognone

Comments

By: jshow101
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 October 2014 - 13:19 #749769

ฟอร์มทีมบ้างหละเรา

By: yoohoo
Windows
on 2 October 2014 - 19:30 #749883
yoohoo's picture

น่าสนใจครับ