Tags:
Node Thumbnail

Blizzard Entertainment ประกาศยกเลิกโครงการเกมออนไลน์ "Titan" อย่างเป็นทางการ

Project Titan เป็นเกมออนไลน์แบบ MMO ที่ตั้งใจว่าจะทำเป็นเกมใหม่ต่อจาก World of WarCraft โดยเริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2007 แต่หลังจากพัฒนามานาน 7 ปีไม่มีความคืบหน้า จนสุดท้าย Blizzard ประกาศเลิกทำโครงการนี้แล้ว

Mike Morhaime ซีอีโอของ Blizzard ให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทมีประสบการณ์มากมายจาก World of WarCraft และพยายามสร้างเกม MMO แห่งยุคหน้า แต่ประสบปัญหามากมาย และไม่ประสบความสำเร็จในบั้นปลาย

Chris Metzen ผู้บริหารอีกคนของ Blizzard บอกว่าการยกเลิกโครงการพัฒนาเกมเป็นเรื่องเจ็บปวด เขาผ่านประสบการณ์นี้มาแล้วกับ WarCraft Adventures และ StarCraft Ghost แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะบริษัทต้องการให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาคุณภาพดีที่สุด

ที่มา - Polygon

Get latest news from Blognone

Comments

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 September 2014 - 10:21 #746008

เกมสนุกนะค่ายนี้ แต่ทำนานสุดท้ายก็ไม่ได้เล่นแล้วมันคุ้มไหมเนี่ย==

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 23:54 #746388 Reply to:746008
DashoIISO's picture

ทำนาน นี่หมายถึง ตำนาน รึป่าวครับ ฮา ๆ

By: talexzth
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 10:39 #746023
talexzth's picture

ยังไม่รุ้รายละเอียดอะไรเลย -_-

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 10:48 #746035
Golflaw's picture

ชื่นชมครับ อย่างน้อยก็ดีกว่าออกมาแล้วไม่เวิร์ค คนรีบซื้อก็เป็นหนูทดลองเสียเงินก่อนแล้วออกมาด่าบริษัท บริษัทก็เสียชื่อเสียงอีก


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: negithousand
iPhone
on 24 September 2014 - 12:49 #746120

ผมว่าเค้าแมนดีนะ ทำได้ไม่ดีก็ไม่ดันทุรังทำต่อ อีกอย่างโปรเจคตั้งแต่ 2007 แล้ว

ตอนนี้ไอเดียนั้นคงเก่าไปแล้ว ขายไม่ออกแล้วหละ ถามว่าขาดทุนไหม

ถ้ามองอีกมุมว่าผู้พัฒนาได้ประสบการณ์ที่เอาไปต่อยอดกับโปรเจคใหม่ได้

ผมว่าก็ไม่ขาดทุนสะทีเดียวนะครับ............... อย่างว่า บริษัทใหญ่เงินหนา ทำอะไรก็ดูดี :P

By: ilakya
AndroidUbuntu
on 24 September 2014 - 16:18 #746208

ปรบมือให้ครับ ดีกว่าบางค่ายเมื่อหลายปีก่อน ที่ทำ RPG ตอนแรกบอกว่าจะออก PS3 อย่างเดียว แล้วก็ล้มโต๊ะทำใหม่ลง xbox 360 แบบรีบๆลวกๆ สุดท้ายก็กลายเป็นเกมวิ่งทางตรงโลกแคบ โดนแฟนเกมด่า+หักแผ่นกันไปเยอะ เลยรีบออกอีกเกมที่ว่าจะออนไลน์ลงทั้ง PS3 และ PC แต่ยังไม่ทันหลุดออกจากเบต้าก็โดนด่าอีกเพราะโลกในเกมกว้างใหญ่แต่ช่างว่างเปล่านัก เลยต้องประกาศให้เล่นฟรีไปก่อน แล้วยกเครื่องเปลี่ยนโปรดิวเซอร์หน้าใหม่ไฟแรงมาชุบชีวิตให้ อีกโปรเจคที่ยังไม่ออกก็เลยต้องเลื่อนออกไป ดันเป็นโปรเจคใหญ่ซะ แล้วพัฒนาไปยาวๆ ผ่านมา 7 ปีแล้วมั๊ง ได้ข่าวว่าเสร็จไป 55% ก็เอาเลยครับ ทำให้ดี ออกมาคนก็ซื้อเล่นกัน ไม่ใช่ลวกๆไว้ไม่ค่อยสุกแล้วสุดท้ายก็ย้ายลงมาขายในสตีม

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 17:27 #746248 Reply to:746208
mr_tawan's picture

เอ่อ ฉากอุโมงค์นั่นมันเป็นตั้งแต่ภาค 10 แล้วนะ (และเอาจริง ๆ ภาค 7 หลาย ๆ ฉากก็เป็นนะ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: AronSun
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 18:46 #746290 Reply to:746208

หลายคนก็อคติกับ FF13 เกินไปครับ บางคนยังไม่เคยเล่นจริงๆ จังๆ ด้วยซ้ำก็ผสมโรงด่าด้วย จริงอยู่ว่าภาคนี้อาจไม่ดีเท่าภาคเก่าๆ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าแย่ ทำแบบรีบๆ ลวกๆ แน่นอน ผมชอบระบบการต่อสู้ของภาคนี้มากกว่าภาคเก่าๆ ด้วยซ้ำ แล้วก็งงว่าการเอามาขายในสตีมนี่มันเกี่ยวกับการทำลวกๆ ตรงไหน ไม่เอามาลง PC คนก็ว่า พอเอามาลงก็มีคนมาค่อนขอดอีก เฮ้อ ส่วน FF14 ไม่มีความเห็นเพราะไม่เคยเล่น

By: tgtong44
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 20:07 #746321 Reply to:746208
tgtong44's picture

เจอภาค 15 แล้วจะรู้ซึ้งครับ สวยแต่ภาพ

ระบบต่อสู้แบบ AUTO ระบบหลบหลีกศัตรูแบบ AUTO เอิ่มมม ยังสงสัยว่าแล้วจะให้คนเล่นทำไร ให้นั่งดูเกมมันเล่นเฉยๆจนจบหรอ?

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 17:27 #746245
mr_tawan's picture

Titan Fall


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: xnone
AndroidWindows
on 25 September 2014 - 23:49 #747023

ฺBlizzrd ได้รู้ว่าไม่ต้องทำเกมใใหญ๋ๆ แพงๆ
แต่ทำเกมเล็กๆ ฟรี อย่าง Hero หรือ Hearthstone ดีกว่า

เห็นมีการประเมินว่า เกม Titan fall นี่ Blizzard น่าจะเสียเงินไปเปล่าๆ ราวๆ 50M$