Tags:
Node Thumbnail

พร้อมการเปิดตัว XtremIO 3.0 ซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานร่วมกับ X-Brick สตอเรจอาเรย์ที่ใช้หน่วยความจำแฟลช EMC ก็ถือโอกาสมาเผยทิศทางการทำตลาดต่อไปของบริษัท ที่จะเน้นไปยังกลุ่มสตอเรจที่ใช้หน่วยความจำแฟลชมากขึ้น ในทุกๆ กลุ่มธุรกิจ

ก่อนจะเริ่มพูดถึงตัวผลิตภัณฑ์ มาดูถึงความต้องการหน่วยความจำแฟลชในธุรกิจองค์กรที่มากขึ้น เนื่องมาจากต้องตอบสนองกับหน่วยประมวลผลที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับหน่วยความจำยอดนิยมอย่างฮาร์ดดิสก์ที่เห็นผลแค่การเพิ่มเนื้อที่มากกว่าประสิทธิภาพในช่วงหลังๆ จนการเข้ามาของหน่วยความจำแฟลช พร้อมประสิทธิภาพที่เหนือกว่ามาก เริ่มลดช่องว่างระหว่างหน่วยประมวลผล และหน่วยความจำลงได้

No Description

หลังการเข้ามาของหน่วยความแฟลช และการเปิดตัวของ X-Brick ที่ใช้หน่วยความจำแฟลชทั้งเครื่อง ทาง EMC ก็ได้จัดประเภทของผลิตภัณฑ์เพื่อไปตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละประเภทเอาไว้ดังนี้

No Description

No Description

กลุ่มสตอเรจแบบไฮบริด กลุ่มแรกจะคงรูปแบบการทำงานไว้ดังเดิม และใช้หน่วยความจำแฟลชไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ โดยมี Isilon ไว้สำหรับจับลูกค้าที่กลุ่มงานสื่อ หรืองานที่ต้องการแบนด์วิธจำนวนมาก, VMAX สำหรับลูกค้าองค์กรรายใหญ่ สามารถเพิ่มหน่วยความจำแฟลชได้ตามขนาดงานที่รองรับจนถึงระดับที่คอนโทรลเลอร์รับได้ และสุดท้าย VNX สำหรับจับลูกค้าทั่วๆ ไป

กลุ่มสตอเรจอาเรย์แฟลช ตรงนี้จะมีผลิตภัณฑ์เพียงตัวเดียวคือ XtremIO แต่แบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือจับกลุ่มงานเฉพาะทาง และงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะ

No Description

การ์ดแฟลช ส่วนเสริมสำหรับใช้งานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์จะเป็น XtremSF การ์ดแฟลชที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเซิร์ฟเวอร์ โดยทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ในเครือ EMC

ซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานหน่วยความจำแฟลช มีอยู่สองตัวใหญ่ๆ คือ XtremCache สำหรับใช้ XtremSF เป็นแคชให้กับเซิร์ฟเวอร์ และ VNX FAST Suite สำหรับปรับโหมดการทำงานอัตโนมัติตามรูปแบบการทำงานที่ตั้งไว้

No Description

ภาพรวมแบ่งตามประสิทธิภาพ

No Description

สำหรับฝั่งฮาร์ดแวร์ของ XtremIO รุ่นใหม่จะมี Starter X-Brick รุ่นเล็กที่ให้ประสิทธิภาพเท่ากัน แต่ลดความจุลงเหลือ 5TB (เพิ่มได้เป็น 10TB) รวมถึงเพิ่ม X-Brick รุ่นใหญ่ที่ความจุ 20TB ต่อพ่วงกันได้สูงสุด 6 ตัวเข้ามาด้วย

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 22 September 2014 - 21:13 #745333

Flash 10TB อยากเอามาชาบูจริงๆ แต่ผมขอเป็นแบบเอา RAID ให้หมดก็พอใจ

ปล.สงสัยครับว่าต้องต่อ RIAD0 กี่ตัวมันถึงจะเร็วกว่าส่วน IO

By: freeriod on 22 September 2014 - 21:39 #745337
freeriod's picture

ราคาเท่าไหร่ครับ