Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Neowin รายงานว่า ไมโครซอฟท์ทดสอบบริการเล่นเกม Xbox (ทั้งเกมสำหรับ Xbox One และ Xbox 360) บนเบราว์เซอร์อยู่ โดยแหล่งข่าวระบุว่าบริการที่จะอยู่ภายใต้แบรนด์ Xbox นี้จะกลายเป็นจุดขายที่สำคัญตัวถัดไปของไมโครซอฟท์ ส่วนแหล่งข่าวอีกรายให้ข้อมูลว่าการแสดงผลอยู่ที่ 60 เฟรมต่อวินาที สามารถเล่นได้บนเบราว์เซอร์อื่นอย่าง Chrome ไม่ใช่เฉพาะกับ IE เพียงรายเดียว

Neowin มองว่าเรื่องนี้คงไม่ไกลเกินความจริง เพราะไมโครซอฟท์มีงานวิจัย Outatime (ชื่อเดิม DeLorean) ที่กล่าวถึงการประมวลผลเกมบนกลุ่มเมฆ โดยอัลกอริทึมจะทำให้สามารถเรนเดอร์เฟรมต่างๆ ของเกมได้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่จะต้องแสดงผลเฟรมเหล่านั้นด้วยซ้ำ ซึ่งช่วยลดเวลาหน่วง (lag) สูงสุด 250 มิลลิวินาที และทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกว่ามีอาการหน่วงขณะเล่นเกม รวมถึงบริษัทก็เคยโชว์การเล่นเกม Halo 4 บนพีซีและ Windows Phone และเกม Titanfall ล่าสุดก็ยกงานประมวลผล AI ไว้บนกลุ่มเมฆ Azure แล้วด้วย

Neowin ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ไมโครซอฟท์จะผลักดันบริการนี้ออกสู่ตลาดคงไม่ใช่เรื่องง่าย ปัญหาอย่างหนึ่งที่จะเจอคือไลเซนส์ เนื่องจากการเล่นเกม Xbox บนเบราว์เซอร์อาจทำให้รายได้ของผู้ผลิตเกมสำหรับพีซีลดลง ส่วนเรื่องการเปิดตัวบริการนี้ทาง Neowin คาดว่าด้วยการผลักดันบริการทุกอย่างไปรันบน Azure ของไมโครซอฟท์ บริการเล่นเกม Xbox ผ่านเบราว์เซอร์นี้คงจะปรากฏโฉมสู่สาธารณะในอนาคตครับ

ที่มา: Neowin

Get latest news from Blognone

Comments

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 21 September 2014 - 19:07 #745050

render frame ก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น แปลว่า render ทุกความเป็นไปได้เลยเหรอ