Tags:
Node Thumbnail

เจ้าพ่ออุปกรณ์เสริม Logitech ขยายตลาดมายังสายสมาร์ทโฮม โดยเปิดตัวสินค้าตระกูล Harmony เอาไว้ควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้านได้จากระยะไกล สินค้าในชุดมีหลายอย่าง ดังนี้

  • Harmony Home Hub ฮับศูนย์กลางสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ผ่าน Wi-Fi, Bluetooth, IR โดยใช้งานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าจากค่ายดังๆ เช่น Nest, Honeywell, Philips รวมถึงสินค้าไอทีทั้งเกมคอนโซล กล่องสตรีมมิ่งต่างๆ (Logitech บอกว่าใช้ได้กับสินค้า 270,000 ชิ้นจาก 6,000 บริษัท) ขายแยกตัวละ 99 ดอลลาร์ (Logitech)
  • เราสามารถใช้สมาร์ทโฟนควบคุม Harmony Home Hub ได้ (รองรับ Android/iOS) แต่ถ้าไม่ต้องการจำกัดเฉพาะสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว Logitech มี "รีโมทควบคุมบ้าน" ขายอีก 2 รุ่น
    • Harmony Home Control รีโมทมาตรฐาน ไม่มีจอภาพ ใช้วิธีกำหนดปุ่มบนรีโมทว่าจะควบคุมหลอดไฟหรือปลั๊กไฟจุดไหน ขายเป็นชุดรวมกับ Home Hub ราคา 149 ดอลลาร์
    • Harmony Ultimate Home รีโมทพร้อมจอสัมผัสขนาด 2.4 นิ้ว ให้ประสบการณ์ใช้งานใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟน ขายเป็นชุดราคา 349 ดอลลาร์
  • สำหรับคนที่ต้องการการเชื่อมต่อผ่านโพรโทคอล Zigbee หรือ Z-Wave มีอุปกรณ์เสริมชื่อ Harmony Home Hub Extender เอาไว้ต่อพ่วงกับ Home Hub ได้อีก

    No Description

No Description

No Description

ที่มา - Logitech Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 21 September 2014 - 11:55 #744992
inkirby's picture

อูวววว อันนี้อยากได้​เลย ;w;


Dream high, work hard.

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 21 September 2014 - 15:51 #745033

จริงๆ ตัว Harmony Remote ของ Logitech เขาทำมานานแล้วครับ โดยเป็น universal remote ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงทีเดียว
จุดเด่นคือ set up macro ง่ายและ ฉลาด มาก ปุ่ม macro เขาจะเรียกว่า "Activity"
ถ้าเรากด "ดูทีวี" มันจะเปิดกล่อง True, เปิดทีวี เปลี่ยนช่องทรู ให้เสร็จ จากนั้นก็จะรู้ว่า กดเปลี่ยนช่อง จะไปที่กล่องทรู กดเพิ่มเสียง จะต้องไปที่ทีวี
พอกดเปลี่ยนไป "เล่น xbox" มันก็จะปิดกล่องทรู เปลี่ยนช่องทีวี เปิด Xbox ให้ครับ

ตัวนี้เป็น version ล่าสุด ที่ปรับปรุงจากตัว Smart Hub ของปีก่อน ให้รองรับ Smart Home เพิ่มขึ้นมาครับ นอกนั้นก็เหมือนรุ่นปีที่แล้ว ที่เปลี่ยนมาใข้ Smart hub เป็นศูนย์กลาง แทนที่จะควบคุมจาก remote ตรงๆ

By: spiritstorm
iPhoneAndroidWindows
on 22 September 2014 - 10:13 #745153
spiritstorm's picture

Remote ราคา 349 ดอลลาร์ orz

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 22 September 2014 - 13:01 #745207
Perl's picture

ซี่รี่ย์นี้ราคาไม่ใช่เล่นๆ เลยครับ เคยอยากได้มาใช้กับกล่อง XBMC แต่สุดท้ายก็เลิกไปเพราะราคา (ยิ่งตัวแทนที่เอามาขายบ้ายเรายิ่งตั้งราคาแพงใหญ่)