Tags:
Node Thumbnail

ถ้ายังจำกันได้ ก่อนหน้านี้นักพัฒนาที่อยากทำแอพลงแพลตฟอร์ม Windows และ Windows Phone ผ่าน Dev Center (ก่อนหน้านี้ชื่อว่า Dev Hub) จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีปีละ 99 เหรียญ และเพื่อเป็นการดึงให้นักพัฒนามาสนใจแพลตฟอร์มนี้มากขึ้น เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้จัดโปรโมชันลดราคาลงเหลือ 19 เหรียญ ซึ่งก็เพิ่งหมดไปได้ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

หลังจากโปรโมชันหน้าร้อนจบลง ดูเหมือนไมโครซอฟท์จะพอใจกับผลงานในครั้งนี้ จึงคงราคาต่อไปที่ 19 เหรียญ พร้อมทั้งปรับให้เป็นค่าธรรมเนียมตลอดชีพไปด้วย ซึ่งด้วยราคานี้จะถูกที่สุดจากสามแพลตฟอร์มหลักเลยทีเดียว (แอนดรอยด์อยู่ที่ 25 เหรียญ)

นอกจากเรื่องเงินๆ ทองๆ แล้ว นักพัฒนาที่สมัครสมาชิกตอนนี้ จะได้เลือกแพคเกจตามประสบการณ์ แบ่งเป็นสามระดับคือ Explorer, Expert และ Master ซึ่งได้รับสิทธิ์ต่างๆ กันไป

ในส่วนของการหาเงิน ไมโครซอฟท์ได้ปรับ Ads ตัวใหม่ให้สามารถดูข้อมูลวิเคราะห์โฆษณาแบ่งตามตลาด ซึ่งไมโครซอฟท์เคลมว่าช่วยเพิ่มรายได้มากถึง 50% ด้วยกัน

ที่มา - Windows Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: weerapat
AndroidRed HatWindows
on 19 September 2014 - 00:53 #744152
weerapat's picture

ตัว software ที่ใช้พัฒนา app ไม่ทราบว่าสามารถใช้ตัวอื่น ยกเว้นของ Microsoft ได้ไหมครับ อาจารย์ที่สอน Android บอกว่าต้องใช้ของ MS เท่านั้นและต้องเป็นของลิขสิทธิ์ และราคาสูงถึงสองหมื่นกว่าบาท มันเลยไม่น่าจูงใจในการพัฒนา

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 September 2014 - 01:10 #744156 Reply to:744152
osmiumwo1f's picture

ตัว SDK สำหรับ WP แจกฟรีครับ