Tags:
Node Thumbnail

มหาวิทยาลัย Sangmyung University ในเกาหลีใต้ เปิดหลักสูตรการเรียนแบบใหม่ที่จะเปลี่ยนห้องเรียนให้กลายเป็นห้องเล่นเกม ด้วยการใช้เครื่อง PS4 เป็นอุปกรณ์ในการถ่ายทอดความรู้

ภายในห้องเรียนนั้นจะเต็มไปด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์และจอยเกม PS4 แน่นอนว่าเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PS4 และ PS Vita ก็มีให้เล่นกันด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของหลักสูตรการสอนที่มีเนื้อหาด้านสาระวิชาการว่าด้วยประวัติของอุตสาหกรรมวิดีโอเกม, กราฟิกภายในเกม, องค์ประกอบทางดนตรีของเกม, เกมพกพา, การตลาดของอุตสาหกรรมเกม และหัวข้ออื่นๆ ที่ว่าด้วยเรื่องของเกมนั่นเอง

ไม่เพียงแต่จะมีเครื่องเล่นเกมจำนวนมากให้ผู้เรียนได้สัมผัสกันในช่วงเวลาเรียนเท่านั้น ชั้นเรียนนี้จะมีการเชิญคนดังมาบรรยายในชั่วโมงเรียนเป็นครั้งคราว และในระหว่างการเรียนวิชานี้ ผู้เรียนจะได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสตูดิโอที่ผลิตเกมจริงๆ นอกมหาวิทยาลัยด้วย ส่วนเวลาอื่นนอกเหนือจากช่วงการเรียนการสอน ห้องเรียน PS4 นี้ก็จะใช้ประโยชน์เป็นสตูดิโอสาธิตเกมของ PS4 ได้ด้วยอีกทาง

ห้องเรียนสวรรค์คอเกมนี้เกิดจากความร่วมมือของมหาวิทยาลัย Sangmyung University กับ Sony Computer Entertainment ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสังคมเกาหลีใต้ได้เริ่มให้ความสำคัญต่ออุตสาหกรรมเกมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าบางมหาวิทยาลัยก็ได้เปิดหลักสูตร eSports สำหรับนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์เช่นกัน

ที่มา - Ubergizmo

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: OMG2U
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 September 2014 - 00:02 #743113
OMG2U's picture

ถ้าผมยังเป็นเด็กมหาลัย ผมคงต้องขอแม่ไปเรียนที่นี้แน่นอน

By: Aoun
AndroidWindows
on 17 September 2014 - 01:06 #743140 Reply to:743113

안녕하세요 ขอไปเรียนก่อน ฮับนิดา

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 17 September 2014 - 11:28 #743269
PsFreedom's picture

ซักพัก Samsung ทำ Console ออกมาแข่ง (แซวเล่นน้า อิ อิ)