Tags:
Node Thumbnail

นอกจากจะร่วมมือกับ CTH จัดโปรโมชันให้ลูกค้าใหม่สมาร์ททีวี LG แล้ว ทาง LG ยังมาเผยความคืบหน้าของตลาดทีวีในเมืองไทยครึ่งแรกของปี 2014 และเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่บนสมาร์ททีวีอย่าง webOS ไปพร้อมกัน

ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ตลาดทีวีในประเทศไทยเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อย โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสองที่มีเทศกาลฟุตบอลโลก ภาพรวมแล้วมีเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น 5% ไปอยู่ที่ประมาณ 31,100 ล้านบาท ยอดขายอยู่ที่ประมาณ 2.7 ล้านเครื่อง

No Description

ทางฝั่งดิจิทัลทีวีเองก็มีสัดส่วนทีวีที่รองรับการออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดอยูที่ 9 ใน 10 ของทีวีในขายในปัจจุบันแล้ว แต่ฝั่งสมาร์ททีวียังอยู่ในช่วงเติบโตต่อไป ในปี 2014 คาดว่าจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 19% ของยอดขายทีวีทั้งหมด

No Description

No Description

เพื่อตอบรับกับตลาด LG ก็เร่งออกทั้งดิจิทัลทีวี และสมาร์ททีวีมาหลากหลายโมเดล ตั้งแต่รุ่นราคาย่อมเยาจนถึงรุ่นจอยักษ์ราคาหนักหน่วง เพื่อหวังชิงส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ททีวีให้ได้เกิน 35% ในปีนี้ (ปีก่อนหน้ามีส่วนแบ่งอยู่ที่ 28%) และมีส่วนแบ่งทีวีทั้งหมดอยู่ที่ 25%

No Description

No Description

แผนต่อไปของ LG คือการมุ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมจอภาพ และบริการในสมาร์ททีวี ซึ่งก็ได้จอภาพ OLED และระบบปฏิบัติการ webOS มาเป็นหัวหอกในการบุกตลาด ณ ขณะนี้ครับ

ทางฝั่ง OLED นั้น LG ชูจุดเด่นเรื่องคุณภาพจอภาพ สีสันที่สดใส สมจริงยิ่งกว่า การแสดงผลที่ต่อเนื่อง และคอนทราสต์ที่ให้สีดำ ดำสมจริง

No Description

OLED เปล่งแสงได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องผสมสีแบบจอ LCD ทำให้แม้ว่าจะซูมใกล้ๆ ก็ไม่เกิดสีเพี้ยนแต่อย่างใด

No Description

ส่วนเทคโนโลยีจอภาพอื่นๆ ที่ LG หยิบมาใช้ไปพร้อมกับ OLED ก็มีตั้งแต่จอภาพความละเอียดสูงระดับ 4K, การแสดงผลสามมิติแบบไม่ใช้แว่นตา และจอโค้ง ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้ยังอยู่ในรุ่นท็อปๆ ราคาเกินแสนเป็นส่วนใหญ่ครับ

No Description

ในส่วนของครึ่งปีหลังนี้ LG จะเน้นไปที่การเจาะตลาดสมาร์ททีวี ด้วย webOS ที่ซื้อมาพัฒนาต่อจาก HP อีกที โดยชูจุดเด่นที่ความง่ายสามประการ คือ Simple Switching - สลับรายการง่าย ดูต่อได้ทันที ด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้อันเรียบง่ายจาก webOS, Simple Discovery - เปิดประสบการณ์ทีวีใหม่ๆ ด้วยแอพสโตร์ของ LG และปิดท้ายด้วย Simple Connection - ต่อง่าย เสียบแล้วใช้ได้ทันที ด้วยเจ้านก Bean Bird ที่จะมาสอนการติดตั้งตัวเครื่องในครั้งแรก

No Description

No Description

No Description

สำหรับความแตกต่างระหว่างส่วนติดต่อผู้ใช้ของสมาร์ททีวี LG ดูได้จากภาพด้านล่างเลยครับ

No Description

ของแถมในงานนี้คือมีสมาร์ททีวีตัวเป็นๆ และ Magic Remote สำหรับใช้งานร่วมกับทีวีตั้งแต่รุ่นปี 2011-2014 มาให้ดูในงานด้วย ใครเคยใช้รุ่นไหนมาแสดงตัวกันได้ครับ

No Description

No Description

No Description

หน้าตาสมาร์ทีวี LG รุ่นปัจจุบัน

No Description

Bean Bird นกถั่วที่จะโผล่หัวมาในครั้งแรกเพื่อช่วยตั้งค่าเครื่อง

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 15 September 2014 - 20:12 #742432

ผมยังแค้นใจ LG ไม่หาย ทำไม OS สมาร์ทีวี รุ่นบุกเบิกกับตอนนี้มันต่างกันขนาดนี้ รุ่นเก่าไม่มีอะไรเลยห่วยมากอัพเดทไม่ได้ด้วยน้ำตาไหลT^T

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 September 2014 - 21:13 #742445
Golflaw's picture

ใจนึงอยากได้ทีวีใหม่ อีกใจอยากได้ Android TV


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: GyM
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 15 September 2014 - 23:16 #742446

LG OLEDสุดยอดมากรอราคาโดนๆ

By: Yone on 15 September 2014 - 22:44 #742498

Font Tahoma มันไม่เหมาะกับ Presentation เลย ดูน่าเกลียดพิลึก

By: titleN
iPhone
on 15 September 2014 - 22:49 #742501

สไลค์รกมาก ดูไม่เหมาะกับพรีเซนต์ webOS ที่ชูเรื่องความเรียบง่ายเลย

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 16 September 2014 - 02:40 #742605

LG เด่นเรื่องจอภาพ AH-IPS อ่ะสิ เมื่อจอ IPS มาเจอกับ webOS เข้า มันก็เลยแลดูน่าสนใจขึ้นมาอีกเป็นกอง... แต่ประเด็นของผมคือ แน่นอนว่า OS มันมีการอัพเดตเสมอ LG จะซัพพอร์ตทีวีที่ขายออกไปแล้วเหล่านี้ได้ยาวแค่ไหน? ผมก็คงไม่อยากเห็น คนไทยเสียเงินซื้อทีวีใหม่เพียงเพราะ ซีพียูตกรุ่น หรือว่า ทีวีอัพเดตเฟิร์มแวร์ไม่ได้!! น่าจะทำกล่องแยกเหมือน Apple TV หรือ Xbox One มากกว่าที่สามารถยืดพื้นที่น่าจอใหญ่ได้...