Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา Google และ LVMH ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันที่จะทำงานด้วยกันในการที่จะแก้ไขปัญหาของปลอม (counterfeit) ในโลกออนไลน์ หลังจากที่ทั้งสองบริษัทมีคดีความระหว่างกันร่วมเกือบ 10 ปี

ในแถลงการณ์ร่วมทั้งสองบริษัท ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายจะหาแนวทางในการปกป้องและแก้ไขปัญหาการโฆษณาสินค้า/ของปลอมในโลกออนไลน์ให้เป็นผล และจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกค้าในการแก้ไขปัญหานี้มากขึ้น

สำหรับที่มาของแถลงการณ์นี้ เกิดจากการที่กลุ่มบริษัท LVMH (ชื่อเต็มคือ LVMH Moët Hennessy.Louis Vuitton S.A.) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทผลิตสินค้าแฟชั่นและสินค้าหรู ฟ้อง Google ในการปล่อยให้การค้นหาของปลอมเกิดขึ้น ตลอดจนถึงการโฆษณาของปลอมผ่านแพลตฟอร์มของ Google โดยตอนแรก Google แพ้ในศาลท้องถิ่นของฝรั่งเศสทุกศาล แต่ได้ยื่นเรื่องให้ศาลของสหภาพยุโรปพิจารณา ก่อนที่ศาลยุโรปจะพิพากษาว่า Google ไม่มีความผิด แต่ถ้าทราบว่าใครก็ตามที่โฆษณาสินค้าเหล่านั้นบนแพลตฟอร์มตัวเองแล้วไม่เอาออก ก็จะมีความผิด

ที่มา - Luxuo

Get latest news from Blognone

Comments

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 7 September 2014 - 07:12 #739205

คนที่ฟ้องก็เหลือเกินใครจะรู้ว่าสินค้าไหนมันปลอมไม่ปลอม
ผู้ผลิตก็แจ้งเขาไปสิครับจะได้เอาออกจากผลการค้นหาให้ หรือ ถอดออกจากแพลตฟอร์ม
มาบอกว่า "ปล่อยให้การค้นหาของปลอมเกิดขึ้น ตลอดจนถึงการโฆษณาของปลอมผ่านแพลตฟอร์ม" ผมว่ามันมักง่ายไปหน่อยนะ มันไม่ยุติธรรมกับ Google เช่นกัน
ที่ศาลยุโรปตัดสินน่ะถูกต้องแล้วที่พิพากษาว่า "ถ้าทราบว่าใครก็ตามที่โฆษณาสินค้าเหล่านั้นบนแพลตฟอร์มตัวเองแล้วไม่เอาออก ก็จะมีความผิด" มันคือเรื่องของเจตนา

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 7 September 2014 - 12:09 #739241

นมปลอม จะเข้า Criteria ของปลอมไหมครับ ผมสนับสนุนให้ google กวาดล้าง

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 7 September 2014 - 13:58 #739250
LinkWii1GT's picture

สมัยนี้ของปลอมมีเยอะนิครับ หน้าปลอม นมปลอม กล้ามปลอม จู๋ปลอม จิ๋มปลอม

มุข

ฮ่าๆ