Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเช้านี้ตามเวลาท้องถิ่น ณ กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ที่งานประชุม Internet Governance Forum ได้มีการสนทนาแลกเปลี่ยนในประเด็นเรื่องของ Internet of Things (IoT) ในเชิงนโยบายและการปฏิบัติ โดยมีผู้เข้าร่วมที่เป็นตัวแทนจากทั้งภาคเอกชน ภาควิชาการ เจ้าหน้าที่เชิงเทคนิค และภาคประชาสังคมบนเวที

Jari Arkko ประธานของ IETF (Internet Engineering Task Force) ระบุว่า แนวโน้มของ IoT เป็นสิ่งที่สำคัญมากในอนาคต เพราะขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมไอทีในยุคหน้า แต่ปัญหาในเชิงการทำงานจริงคือเรื่องของมาตรฐานที่ยังหามาตรฐานกลางซึ่งลงตัวไม่ได้ในอุตสาหกรรม ซึ่งจะต้องรีบหาทางออกในประเด็นนี้ให้เร็วที่สุด เพราะด้วยความสามารถของ IPv6 จะทำให้มีอุปกรณ์จำนวนมากอยู่ในระบบ และจะกลายเป็นปัญหาที่ซับซ้อน นอกจากนั้นก็จะต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย และการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนด้วย

ด้าน Claudio Contini ซีอีโอของ Telecom Italia Digital Solutions ในฐานะผู้ประกอบการ ระบุว่าปัญหาเรื่องของกฎระเบียบจะทำให้ IoT ไม่เติบโตได้มากเท่าที่คิด เขายกตัวอย่างเช่นในสหภาพยุโรปปัจจุบัน ที่ถึงแม้จะเป็นตลาดเศรษฐกิจเดียว (single market) ทว่าแต่ละประเทศ กลับมีกฎระเบียบในการควบคุมของตัวเอง ทำให้ทำงานได้ยากมาก โดยเขาเรียกร้องให้คำนึงถึงบริบทที่เปลี่ยนไป ซึ่งอาจรวมถึงการพิจารณาแก้ไขกฎระเบียบบางอย่างด้วย

ที่มา - งานประชุม IGF 2014

Get latest news from Blognone

Comments

By: menu_dot on 4 September 2014 - 18:28 #738332

ทำไม เขาเก่งกันจังเลยแหะ รู้จักปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมเติบโตด้วย