Tags:
Node Thumbnail

Google เตรียมเปิด Campus แห่งใหม่ในเอเชีย โดยเลือกที่ตั้งเป็นกรุง Seoul ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อสร้างพื้นที่ศูนย์รวมสำหรับการทำงานร่วมกันของเหล่าผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ

Campus เป็นอาคารสำนักงานที่เน้นใช้ประโยชน์เพื่อการพบปะร่วมงานและแลกเปลี่ยนความคิดกันสำหรับผู้ประกอบการ (โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัพทั้งหลาย) ซึ่ง Google จะให้การสนับสนุนในหลายด้าน ทั้งเรื่องเงินทุนบางส่วน รวมทั้งคำปรึกษา ตลอดจนการสร้างโปรแกรมเสริมอื่นๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพของชุมชนผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น Campus for Mom ซึ่งเป็นส่วนงานที่เน้นการพัฒนากลุ่มคุณแม่ที่เป็นผู้ประกอบการทั้งหลาย หรือ CampusEDU ซึ่งเป็นบริการให้คำปรึกษาส่วนตัว, การฝึกอบรมสัมมนา และการทำเวิร์คช็อปต่างๆ นอกจากนี้ Campus แต่ละแห่งของ Google จะทำงานร่วมกันและวางตัวเป็นจุดเชื่อมโยงของเหล่าบรรดาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพจากแต่ละภูมิภาคทั่วทุกมุมโลก

Google เลือกประเทศเกาหลีใต้เป็นลำดับที่ 5 ในการสร้าง Campus จากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิด Campus มาแล้วใน London ประเทศอังกฤษ และ Tel Aviv ประเทศอิสราเอล และอยู่ในระหว่างการเตรียมการเปิดอีก 2 แห่ง คือที่ Warsaw ประเทศโปแลนด์ และในเมือง São Paulo ประเทศบราซิล

ที่มา - Google Asia Pacific Blog

Get latest news from Blognone