Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าจะชนะขาดในตลาดผู้ใช้ทั่วไปแล้ว แต่ในตลาดองค์กร Android ในตอนนี้ยังคงเป็นผู้ตาม iOS อยู่พอสมควร หลังจาก iOS เคยชิงบัลลังก์นี้มาจาก BlackBerry ได้มาพักใหญ่ๆ แล้ว

และจากการเผยโฉมอัพเดตใหม่ของ Android L ที่เพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยสำหรับองค์กร รวมถึงปรับบริการหลายตัวในมือให้ใช้งานกับฝั่งองค์กรได้ดีขึ้นนั้น ชัดเจนว่าในไม่ช้านี้กูเกิลคงเตรียมมุ่งหน้าไปยังตลาดองค์กรให้มากขึ้นเพื่อแย่งส่วนแบ่งจาก iOS และจากผลการสำรวจตลาดองค์กรประจำไตรมาสสองของ Good Technology ปรากฎว่า iOS เริ่มมีส่วนแบ่งในตลาดนี้ลดลงแล้ว แม้ว่าจะยังเป็นผู้นำในตลาดอยู่ก็ตาม

ตัวเลขผู้ใช้ iOS ในตลาดองค์กรของไตรมาสสองนั้นลดลงมา 5% ไปอยู่ที่ 67% ส่วนฝั่ง Android เพิ่มขึ้นเป็น 32% ตามมาอย่างห่างๆ ด้วย Windows Phone ที่ 1% เป๊ะๆ โดยอุปกรณ์ยอดนิยมก็คือ iPhone นั่นเอง (ในรายงานไม่มี BlackBerry เนื่องจากใช้เซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวจึงเข้าไปเก็บข้อมูลไม่ได้)

No Description

No Description

รายงานคาดว่าการที่ Android ยังโตไม่มากในตลาดนี้ก็เนื่องมาจากชื่อเสียในเรื่องของความไม่ปลอดภัยในแฟลตฟอร์มที่มีข่าวมาโจมตีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็น่าจะดีขึ้นในอัพเดตล่าสุดที่มาเน้นเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นเพื่อเจาะตลาดองค์กร รวมถึงฝั่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเองที่เพิ่มฟีเจอร์แนวๆ นี้มาเช่นกัน อย่าง Samsung Knox

ต้องดูกันว่า iOS จะรักษาตลาดนี้ได้นานแค่ไหนครับ

ที่มา - Android Authority

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 August 2014 - 22:26 #731252
hisoft's picture

WP ชิดซ้ายเลยครับ

เอ หรือต้องบอกว่ากองอยู่ขอบซ้าย

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 13 August 2014 - 22:26 #731253
zigheart's picture

window phone 1% สุดยอดเลย

By: schanon
Android
on 15 August 2014 - 07:56 #731741
schanon's picture

WP มันไปไม่รอดแล้ว