Tags:
Node Thumbnail

โครงการ Startup Weekend Bangkok ที่จัดการประกวดสตาร์ทอัพในไทยมาแล้วหลายครั้ง เปิดการแข่งขันรอบพิเศษสำหรับสาวๆ ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้

งานจะจัดเป็นเวลา 3 วันที่ HUBBA Co-working Space ซ.เอกมัย (ไม่ค้างคืน เลิกตอนค่ำแล้วเช้ากลับมาต่อ) เปิดรับผู้เข้าร่วมทั้งหมด 80 คนโดย ไม่ต้องมาเป็นทีม มาเดี่ยวแล้วไปรวมทีมกับคนอื่นได้ จากนั้นทั้ง 3 วันจะเป็นกระบวนการพัฒนาไอเดียและแผนธุรกิจ ก่อนที่จะนำเสนอในวันสุดท้าย

ผู้ชนะอันดับ 1-3 จะได้รับรางวัลเป็นบัตรส่วนลดต่างๆ จาก HUBBA กับพันธมิตร นอกจากนี้ผู้ชนะเลิศยังจะได้ตั๋วเข้างาน Echelon 2014 Thailand ด้วย (ที่สำคัญกว่าคงเป็นชื่อเสียงว่าชนะงานนี้) รายละเอียดสามารถติดตามได้จาก Startup Weekend Bangkok

alt="Bangkok Startup Weekend Women's Edition"

เคยสงสัยหรือไม่ ว่าอะไรสามารถทำให้เรายืนบนขาตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจได้ ?

ความช่ำชอง และความท้าทายส่วนตัว, สูงหรือต่ำ, ความล้มเหลว หรือความสำเร็จ ?

Startup weekend คือความเคลื่อนไหว ขับเคลื่อน ของกลุ่มคนผู้กระตือรือร้นริเริ่มธุรกิจ ที่จะเรียนรู้ริเริ่มก้าวย่างไปสู่ความสำเร็จ นี่คือชุมชนกลุ่มคนที่มีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับการจัดมาแล้วกว่า 1800 ครั้ง ใน 120 ประเทศ รอบโลก ในปี 2014

องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรนี้ ถูกก่อตั้งขึ้นที่เมือง ซีแอทเทิล รัฐวอชิงตัน แต่ ผู้จัดสตาร์ทอัพ วีคเอนด์ สามารถพบปะ พบเจอได้ในกว่า 200 เมืองทั่วโลก จาก มองโกเลีย สู่ แอฟริกาใต้ จากแอฟริกาใต้ สู่ ลอนดอนและบราซิล ผู้คนมากมายรอบโลก กำลังรวมตัวกัน สู่เป้าหมายเดียวกันที่จะ ระดมความคิด สร้างมิตรภาพ และ ก่อตั้งธุรกิจ

สตาร์ทอัพ วีคเอนด์ ยังคงความท้าทายและพกพาความมันส์ตามแบบฉบับเดิม ทุกท่านจะได้ท้าทายพลังสมอง ที่จะเหวี่ยงไอเดีย พร้อมกับรับ ฟีดแบคสุดบรรเจิดจากผู้ร่วมอุดมการณ์ ไอเดียสุดแนวจะถูกตัดสินโดยป๊อปปูล่าโหวต เพื่อแบ่งทีมผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งหลาย และ มันจะเป็น 54 ชั่วโมงธุรกิจ แห่งความหฤหรรษ์ ของการปั้นแต่งรูปแบบธุรกิจ เค้นพลังการออกแบบ และ แผนการตลาดอย่างหาตัวจับได้ยาก วีคเอนด์สุดฮิพจะถูกปิดด้วยการนำเสนอพลังสมองที่ถูกเค้นเบื้องหน้ากูรูเจ้าของธุรกิจในประเทศ พร้อมกับฟีคแบคคำแนะนำจากกูรูผู้ช่ำชอง

ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จในการก่อตั้งธุรกิจ หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ พบปะผู้คนหน้าใหม่ หรือเรียนรู้อะไรนอกกรอบจากโต๊ะทำงานและถ้วยกาแฟ การันตีเลยว่านี่จะเป็นสังคมแห่งความหรรษา ถ้าคุณสนใจ กิจกรรมนี้จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างหาตัวจับได้ยาก เพียงลงทะเบียนกับเรา

ความแตกต่างของครั้งนี้ ?

สาวที่เป็นผู้ริเริ่มเติมแต่งทำธุรกิจ มีน้อยเพียงแค่ 7% เท่านั้น มันจะไม่เป็นเรื่องซ่อนเร้นอีกต่อไปสำหรับปัญหาที่ว่า ทำไม สาวๆถึงเป็นเจ้าของธุรกิจน้อยกว่าหนุ่มๆ! สตาร์ทอัพวีคเอนด์ครั้งนี้ มันเหนือกว่าความคาดหมายที่ว่า เชื่อมโยง และทำลายขนบเดิมๆ เพื่อร่ายมนต์ดึงพรสวรรค์ของนักธุรกิจสาวออกมา

การประชันความคิดจะถูกจำกัดอยู่ในหมู่สาวๆ รวมไปถึง ผู้เฝ้าสังเกต และกูรูผู้ตัดสินก็เป็นเหล่าอิสตรีผู้ช่ำชองวงการโดยเฉพาะ เดี๋ยวก่อน หนุ่มอย่าพึ่งเสียใจไป ไม่ใช่พวกคุณจะเข้าร่วมงานกับพวกเธอไม่ได้ เรายินดีต้อนรับหนุ่มๆเช่นกัน เพราะเรารู้ว่าทีมที่สมบูรณ์แบบ ต้องประกอบไปด้วยความหลากหลาย เพื่อถ่วงดุลด้านมุมมองที่หลายหลากเช่นกัน ดังนั้น หนุ่มๆ! พวกคุณก็ถูกเชื้อเชิญให้เข้าร่วมทีมกับพวกเธอเช่นกัน

ทำไมต้องเป็นสตาร์ทอัพ วีคเอนด์สำหรับสาวๆ ?

พรสวรรค์การเป็นเจ้าของธุรกิจ จะ ไม่ใช่สิ่งที่ค้างเติ่งบนฟ้าอีกต่อไป มันจะกลายเป็นสิ่งที่สาวๆจะผู้ร่วมงานได้รับการ เค้น ปัดเป่า ปัดฝุ่น และดึง มันออกมา เพื่อบรรลุสองสิ่งที่เป็นเป้าหมายของกิจกรรมนี้

ถูกบันดาลใจให้ขุดคุ้ยความรู้ความสามารถที่มีในด้านไอเดีย ความคิด การสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ การร่วมทีม ฟังดูเท่านี้ก็คงเพียงพอที่จะตั้งต้นออกเรือไปค้นหาดินแดนแห่งความสำเร็จในธุรกิจด้วยตัวเอเอง หรือ เท่านั้นยังไม่พอ

คุณจะมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคล กูรู ผู้เชี่ยวชาญอีกมากมายในแวดวงธุรกิจในประเทศไทย ที่พวกคุณมีอุดมการณ์ในความสำเร็จด้านธุรกิจร่วมกัน หรือยิ่งไปกว่านั้นคุณอาจจะสาละวนเพลิดเพลินอยู่กับระบบแวดล้อมที่เต็มไปด้วยกูรูชั้นนำด้านธุรกิจ

แล้วหนุ่มๆหละ จะเข้าร่วมสตาร์ทอัพวีคเอนด์ครั้งนี้ได้หรือไม่ ?

ตอบเลยว่า ได้! Thai Women’s Startup Weekend ครั้งนี้ เกี่ยวกับการเชื่อมโยง ปฏิสัมพันธ์ เหล่าเจ้าของธุรกิจสาวๆ ส่งผ่านกระบวนการปั้นแต่งบริษัทที่หรรษา, เราอยากเชื่อมโยงพวกเธอสู่ทรัพยากรความคิดที่ล้ำค่า และกูรูด้านธุรกิจที่นั่น ซึ่งมันรวมทั้ง หนุ่มๆ และสาวๆ

อย่างที่กล่าวไว้ เพื่อรับประกันว่า เราจะดำรงอัตราส่วนของผู้ร่วมงานไว้สำหรับสาวๆสาวๆ ตั๋วผ่านทางสู่กิจกรรม จะถูกจำกัดสำหรับหนุ่มๆ (หนุ่มๆต้องต่อคิวเข้างานห้ามแตกแถว) ถ้าคุณคือหนุ่มๆที่สนใจจะร่วมงาน, ก็อ้อนวอนสาวๆที่ถือตั๋วร่วมงานกับเรา แล้วเดินเข้ามากับเธอ เราอาจจะให้ตั๋วที่นั่งในงานนี้กับหนุ่มๆก็เป็นได้

ผู้ร่วมงานจะต้องเค้นไอเดีย ปฏิบัติงานแบบที่ สาวๆ เป็นศูนย์กลางของจักรวาลเท่านั้นหรอ ?

ไม่เลย ไม่ใช่เช่นนั้น ผู้ร่วมงานทุกท่าน สามารถเหวี่ยงไอเดีย เค้นความคิด หรือนำเสนอผลงานตามแบบฉบับใดก็ได้

Get latest news from Blognone