Tags:
Node Thumbnail

ปกติเราจะเห็นข่าวไมโครซอฟท์ลงนามใช้สิทธิบัตรร่วมกับบริษัทที่เกี่ยวกับอุปกรณ์บนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เป็นประจำ แต่ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ลงนามแลกเปลี่ยนสิทธิบัตรกับแคนนอนแล้ว โดยข้อตกลงนี้จะครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการด้านการถ่ายภาพดิจิทัลและอุปกรณ์พกพาของทั้งสองฝั่ง

เว็บไซต์ SlashGear ตั้งข้อสังเกตว่า ไมโครซอฟท์น่าจะใช้ประโยชน์จากดีลนี้กับมือถือที่บริษัทซื้อธุรกิจมาจากโนเกีย ส่วนแคนนอนน่าจะใช้ประโยชน์จากดีลนี้ในการผนวกกล้องเข้ากับวินโดวส์โฟน โดยแคนนอนอาจเดินตามรอยซัมซุงที่ออกมือถือเน้นกล้องตระกูล Galaxy โดยการเปิดตัวกล้องที่รันแพลตฟอร์มวินโดวส์โฟนก็เป็นได้

ต้องมาตามกันต่อว่าท้ายที่สุดเราจะได้เห็นสินค้าอะไรจากดีลนี้ครับ

ที่มา: ไมโครซอฟท์ ผ่าน SlashGear

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hexsense
ContributorAndroidRed HatSUSE
on 5 July 2014 - 02:36 #719271
Hexsense's picture

ถ้านับเทคโนโลยี Sensor ในปัจจุบัน โดยดูจาก DSLR จะพบว่า Sensor Canon ล้าสมัยที่สุดในตลาดเลยนะ Sensor ในกล้อง Compact ถึงจะใช้การผลิตที่ดีกว่าของ SLR แต่ก็ต้องทำใหญ่เข้าว่าถึงสู้ค่ายอื่นได้อยู่ดี (อย่างทำ G1X II มาก็ยังแพ้ Sony Rx100 mk2-3 ซึ่งเล็กกว่าเยอะ) จึงไม่น่าเหมาะมาอยู่ในมือถือที่ต้องเน้นเล็ก ส่วนตัวเดาว่า Nokia (Microsoft) จะใช้สิทธิบัตรส่วนอื่นที่ไม่ใช่ Sensor หรือโมดูลกล้องทั้งตัวซะมากกว่า

แต่ระดับ Canon แล้ว คงมีเทคโนโลยีที่ R&D ไว้แต่ยังไม่วางขายอีกเยอะ ลือว่าจะมีของแรงเปิดตัวตอนกันยายนนี้ด้วย โอกาสเป็นไปได้ก็ยังมีครับ