Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ ไมโครซอฟท์ปล่อยอัพเดต KB2973544 ให้ Windows RT เพื่อให้ Windows RT อัพเดตเป็น Windows RT 8.1 โดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเข้าไปดาวน์โหลด Windows RT 8.1 จาก Windows Store เองแต่อย่างใด (แต่เครื่องผู้ใช้ต้องเปิด Automatic Updates และติดตั้ง KB2871389 ไว้อยู่แล้วถึงจะมีการอัพเดตโดยอัตโนมัติ)

โฆษกของไมโครซอฟท์เปิดเผยกับเว็บไซต์ ZDNet ว่า โครงการทดลองปล่อยอัพเดตอัตโนมัตินี้จะครอบคลุมถึงการอัพเดตโดยอัตโนมัติในบางตลาด (select market) จาก Windows 8 กับ Windows RT เป็น Windows 8.1 Update กับ Windows RT 8.1 Update ตามลำดับ

แหล่งข่าวของ ZDNet เสริมว่า การทำให้อัพเดต Windows เข้าถึงง่ายและถูกกว่าเดิมเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของทีม Windows โดยทีมงานพยายามปล่อยอัพเดตผ่านช่องทางที่ตรงกลุ่มเป้าหมายบ่อยขึ้นกว่าในอดีต ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะปล่อยอัพเดตทุก 4 เดือน (เข้าใจว่าเฉพาะอัพเดตใหญ่) แบบเดียวกับที่ทีมอื่นดำเนินการอยู่ อาทิ ทีม Visual Studio ที่ปล่อยอัพเดตใหญ่สามถึงสี่ครั้งต่อปี ทีม Office 365 ที่ปล่อยอัพเดตเกือบทุกเดือน และทีม Microsoft Azure ที่ปล่อยอัพเดตทุกสามสัปดาห์จนถึงหนึ่งเดือน

เป้าหมายของทีม Windows คือทำให้ Windows 7 ทุกเครื่องอัพเกรดเป็น Windows 7 SP1 และ Windows 8/Windows RT ทุกเครื่องเป็น Windows 8.1 Update ซึ่งจะทำให้ความต่างของเวอร์ชันของ Windows ในตลาดน้อยลงเมื่อไมโครซอฟท์เริ่มปล่อยอัพเดตใหญ่บ่อยขึ้น

ที่มา: ZDNet

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 July 2014 - 12:20 #718445
hisoft's picture

กำลังเล็งว่าจะลง Windows RT 8.1 แบบ WIMBoot แล้วลอง Windows RT 8 เป็น dual-boot แบบนี้ต้องชิงปิด Automatic Windows Updates ไว้เลยสินะ

ถ้าตัดใจทำตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว พอเปิดมากลายเป็น 8.1 ทั้งสองตัวนี่คงเงิบ ขอบคุณที่แจ้งเตือนครับ

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 2 July 2014 - 12:58 #718462
itpcc's picture

มันควรจะเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกนะ คราวก่อนที่อัพเป็น 8.1 เน็ตตายตอนใกล้จะเสร็จทีนี่แทบจะร้องไห้


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P