Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมากูเกิลได้ประกาศเปิดตัว Android Wear แพลตฟอร์มสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ทุกชนิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ทั้งแว่นตาอย่าง Google Glass ไปจนถึงสมาร์ทวอทซ์ ในงาน Google I/O 2014 ครั้งนี้ กูเกิลก็ได้อัพเดตความคืบหน้าของโครงการ Android Wear อย่างเป็นทางการ

Android Wear ที่มาเปิดตัวในรอบนี้สามารถจัดการรายละเอียดการแจ้งเตือนต่างๆ จากตัวเครื่องได้ดีมากขึ้น และยังสามารถติดต่อกับฮาร์ดแวร์ได้เที่ยงตรงมากขึ้น ที่สำคัญ Android Wear เวอร์ชันนี้ รองรับการใช้งานร่วมกับฮาร์ดแวร์และเซ็นเซอร์สุขภาพต่างๆ ได้ดีขึ้น เช่นตัวอ่านอัตราการเต้นของหัวใจ เซ็นเซอร์สำหรับนับก้าว เป็นต้น

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างของ Android Wear คือนักพัฒนาสามารถพัฒนาแอพพลิเคชันต่างๆ บน Android Wear ให้มีความสามารถต่างๆ ได้มากขึ้น เช่นพัฒนาแอพพลิเคชันสั่งพิซซ่า โดยสั่งและชำระเงินได้เลย (ในคีย์โน้ตนำแอพฯ EAT24 มาโชว์) หรือไม่ก็แอพพลิเคชันสำหรับใช้ดูวิธีการทำอาหาร และแสดงขั้นตอนโดยซิงค์ย้อนกลับไปหาตัวโทรศัพท์ ที่สำคัญในขั้นตอนการตั้งเวลา สามารถตั้งเวลาเพื่อให้ Android Wear แจ้งเตือนเมื่ออาหารที่ทำไว้ครบเวลาเสร็จสมบูรณ์

ในตัว SDK ของ Android Wear เวอร์ชันขายจริง นักพัฒนาสามารถพัฒนาส่วนติดต่อผู้ใช้รูปแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระ ดังนั้นทำให้นักพัฒนาและผู้ผลิตสามารถจัดการกับส่วนติดต่อของ Android Wear ได้มากขึ้น เหมือนกับการเปิดอย่างเต็มที่ในด้านส่วนติดต่อผู้ใช้ที่สามารถพัฒนาและออกแบบได้อย่างอิสระ

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

นอกจาก Android Wear เวอร์ชันขายจริงแล้ว ในงานเดียวกันกูเกิลได้ประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทวอทซ์สองรุ่นอันได้แก่ Samsung Gear Live และ LG G Watch ส่วน Moto 360 จะวางขายในฤดูร้อนของสหรัฐอเมริกา (ประมาณเดือนสิงหาคม) โดยทั้งหมดสามารถสั่งซื้อได้จาก Google Play โดยตรงครับ

ที่มา - The Verge, Google I/O Keynote

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 26 June 2014 - 10:21 #716735
panurat2000's picture

สมาร์ทวอทซ์ => สมาร์ทวอทช์

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 26 June 2014 - 20:50 #716923
TeamKiller's picture

ถ้าจอวงกลม ทำไมขอบจอด้านล่างถึงมีแถบดำๆ ด้วยหว่าแปลกจัง