Tags:
Node Thumbnail

WeChat แอพสนทนาชื่อดัง ปรับปรุงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ โดยในรุ่นสำหรับ iOS ผู้ใช้สามารถเรียกคืนข้อความที่ไม่ต้องการได้แล้ว ส่วนในรุ่นสำหรับ Android ก็เพิ่มฟีเจอร์การแปลภาษาสนทนา

ในส่วนของฟีเจอร์การเรียกคืนข้อความของแอพสำหรับ iOS ผู้ใช้เพียงแตะนิ้วค้างไว้ตรงข้อความที่ต้องการเรียกคืน และเลือกคำสั่ง "Unsend" จากเมนูที่ปรากฏขึ้นมา เพียงเท่านั้นก็จะทำให้ข้อความดังกล่าวหายไปจากหน้าจอสนทนาของทั้งผู้ส่งและผู้รับข้อความ (ผู้ใช้สามารถเรียกคืนรูปภาพที่ส่งไปในระหว่างการสนทนาได้ด้วยเช่นกัน)

ส่วนทางด้านแอพสำหรับ Android ก็ได้รับความสามารถแปลภาษาของข้อความสนทนาได้แล้ว (หลังจากที่รุ่นสำหรับ iOS ได้รับฟีเจอร์นี้ไปก่อนหน้าตั้งแต่เดือนก่อน) โดยผู้ใช้เพียงแตะนิ้วค้างไว้ตรงข้อความที่ต้องการแปล แล้วเลือกเมนูคำสั่งจากปุ่มเครื่องหมายลูกศรด้านขวาบนของจอ แล้วเลือกคำสั่ง "Translate" ก็สามารถแปลข้อความที่เลือกเอาไว้เป็นภาษาท้องถิ่นของผู้ใช้ได้ โดยในขณะนี้รองรับการแปลได้มากกว่า 20 ภาษา ซึ่งรวมถึงภาษาจีน, ฝรั่งเศส, สเปน และอินโดนีเซียด้วย

นอกจากนี้แอพ WeChat สำหรับ Android ยังได้รับฟีเจอร์ใหม่สำหรับการสนทนาแบบกลุ่ม โดยผู้ใช้สามารถตั้งรหัสผ่านให้กับห้องสนทนาได้แล้ว โดยผู้ใช้ต้องกดรหัสผ่าน 4 หลักทุกครั้งเมื่อต้องการเข้าไปร่วมการสนทนาในห้องดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีการอัพเดตย่อยให้แก่ Weixin (ซึ่งก็คือ WeChat รุ่นสำหรับประเทศจีนโดยเฉพาะ) โดยในรุ่นสำหรับ iOS ได้รับการอัพเดตใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถเติมเงินเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ได้ ซึ่งเงินภายในแอพดังกล่าวสามารถโอนถ่ายให้เพื่อน หรือใช้เพื่อจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าได้จากร้านค้าออนไลน์ที่ผู้จำหน่ายสินค้าและผู้ให้บริการต่างๆ ได้เปิดเอาไว้ภายในแอพ Weixin

ที่มา - The Next Web: 1, 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 24 June 2014 - 00:21 #715926
panurat2000's picture

ส่วนในรุ่นสำหรับ Android ก็เพิ่้มฟีเจอร์การแปลภาษาสนทนา

เพิ่้ม => เพิ่ม

By: Bluetus
iPhone
on 24 June 2014 - 07:12 #715962
Bluetus's picture

Unsend มันเกร๋มากอะ

By: pitsanupotajan
iPhone
on 24 June 2014 - 07:31 #715963
pitsanupotajan's picture

ชอบฟีเจอนี้จัง