Tags:
Node Thumbnail

วงการพิมพ์สามมิติเรียกได้ว่าเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงปีที่ผ่านมา มีผู้คนหลากหลายกลุ่มใช้งานเครื่องพิมพ์สามมิติในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่บริษัทหน้าใหม่ไปจนถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ ล่าสุดแม้แต่ทำเนียบขาวก็ออกตัวมาสนับสนุนกระแสนี้แล้วด้วยการเปิดตัวงาน White House Maker Faire เพื่อสนับสนุนกลุ่มคนที่ใช้งานเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติไปประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ

งาน White House Maker Faire นี้เป็นครั้งแรกที่บารัค โอบามาเป็นเจ้าภาพงาน ภายในงานมีผู้ผลิตที่ใช้การพิมพ์สามมิติมาเข้าร่วมมากกว่า 100 ราย จาก 25 มลรัฐ โดยมีผลงานหลากหลายนำมาแสดงในงาน เช่นยีราฟอิเล็กทรอนิกส์ขนาด 17 ฟุต หรือโชว์พิมพ์แพนเค้กหน้าโอบามา เป็นต้น

สำหรับเป้าหมายของ Maker Faire ครั้งนี้ โอบามาบอกในระหว่างเปิดงานว่า Maker Faire มุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนสามด้านได้แก่การช่วยให้ผู้ผลิตสร้างงานจากธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มความสนใจในด้านนี้ให้กับนักศึกษาเพื่อมาเป็นผู้ผลิตในอนาคต และเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตสามารถก้าวข้ามปัญหาที่พบในอุตสาหกรรมพิมพ์สามมิติไปได้

นอกจากนี้โอบามายังยกให้การพิมพ์สามมิติเป็นอนาคตของสหรัฐฯ ที่จะเป็นการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ อีกด้วย โดยแรงบันดาลใจในการจัดงานครั้งนี้ต่อยอดมาจากการขึ้นประกาศสุนทรพจน์ประจำปีต่อสภาคองเกรสฯ เมื่อปี 2013 ซึ่งได้พูดถึงการพิมพ์สามมิติเป็นครั้งแรกนั่นเอง

ชมบรรยากาศงานได้จากที่มาเลยครับ

ที่มา - White House

Get latest news from Blognone

Comments

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 20 June 2014 - 17:57 #715202
LinkWii1GT's picture

อนาคตสดใสเลย

ใกล้จะได้ของวิเศษแบบโดเรม่อนมากขึ้นแล้วสิ หึหึหึ