Tags:
Node Thumbnail

ของเด็ดที่แอปเปิลประกาศในงาน WWDC 2014 ที่ผ่านมาคือ Continuity ฟีเจอร์ที่ช่วยเชื่อมการทำงานบนอุปกรณ์ของแอปเปิล 3 ชิ้นหลักคือ Mac, iPhone, iPad ให้ต่อเนื่องกัน (เช่น Handoff ซึ่งเป็นฟีเจอร์หนึ่งในชุด)

แต่โลกเรายังมีอุปกรณ์ iOS ที่ถูกลืมอีกหนึ่งตัวคือ Apple TV และล่าสุดมีข่าวออกมาว่ามันจะได้ฟีเจอร์ Continuity กับเขาบ้างเหมือนกัน

ข้อมูลนี้มาจาก iOS และ OS X รุ่นเบต้าล่าสุด ที่แสดงภาพ notification ว่าอุปกรณ์ Apple TV ในเครือข่ายนั้นสามารถใช้ฟีเจอร์ Continuity ได้ (แต่ยังใช้งานจริงไม่ได้ เลยยังไม่ทราบว่ามีแอพตัวใดรองรับบ้าง)

คาดว่า Apple TV จะรองรับฟีเจอร์ Continuity ด้านวิดีโอเป็นหลัก เช่น ดูหนังใน iPad ค้างไว้ พอกลับมาถึงบ้านแล้ว Apple TV ก็เล่นต่อบนจอทีวีให้อัตโนมัติเลย

ที่มา - 9to5mac

Get latest news from Blognone

Comments

By: plawanja
Android
on 19 June 2014 - 18:38 #714857
plawanja's picture

หมายถึง Apple TV ดึงไฟล์วีดีโอจาก iPad ไปเปิดดูบน TV เหรอครับ

By: mp3wizard
iPhone
on 20 June 2014 - 00:52 #714956

ผมเข้าใจว่าถ้าเราดูหนังด้วย app ที่รองรับ feature Continuity เช่น.. Infuse อยู่ พอไปเปิด apple tv แล้วกดเลือก icon Continuity บนหน้าจอ ก็จะดึงหนังจาก iPad มา stream ให้เลยเหมือนเปิดด้วย airplay ครับ ในกรณีที่หนังเก็บอยู่ในเครื่อง แต่ถ้าเป็น VDO online อย่าง Youtube ก็คงดึงผ่าน online มาแสดงผลครับ

ผมอยากได้ความสามารถนี้กับ app เพลงครับ คือฟังเพลงในห้องด้วย iPad อยู่แล้วเดินขึ้นรถเปิดเพลง ณ ตำแหน่งที่ฟังค้างไว้อยู่จาก iPhone ออกเครื่องเสียงในรถได้เลย

จริงๆ Rdio app ก็ทำได้เกือบใกล้เคียงแล้ว เสียแค่ต้องเริ่มต้นฟังจากต้นเพลงใหม่เท่านั้นเอง