Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในงาน E3 ปีนี้ทาง EA ก็มีงานแถลงข่าวเกมใหม่ๆ เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นความคืบหน้าของเกมที่ถล่มเปิดตัวไปในงาน E3 ปีที่แล้ว เกมใหม่จริงๆ ที่ทาง EA นำมาเปิดตัวใหม่มีเพียงแค่ The Sims 4, EA Sport PGA Tour และ Battlefield Hardline เท่านั้น

ในปีนี้ EA ยังยึดแนวทางทำเกมเดิมตามที่ประกาศในปีที่แล้ว คือยึดทำเฉพาะบนคอนโซลตัวใหม่ (Xbox One, PlayStation 4) และยังคงยืนหยัดใช้เอนจินของตัวเองในการทำเกมใหม่ๆ เท่านั้นครับ

Star Wars: Battlefront (DICE)
ในงานนี้ EA ได้นำความคืบหน้าของเกม Star Wars: Battlefront ที่ประกาศทำใหม่ในปีที่แล้วมาให้ได้ดูกันครับ โดยความคืบหน้าในตอนนี้ก็คืออยู่ในระหว่างการออกแบบตัวฉาก รูปแบบของตัวละคร มีการทำเสียงในเกมไปพลางๆ แล้ว ส่วนข้อมูลของตัวเกมจริงๆ จะเปิดตัวให้ได้เห็นกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าครับ

ป.ล. ตัว Trailer ภาษาอังกฤษเหมือน EA จะยังไม่ปล่อย เลยเอาเวอร์ชันยุโรปมาให้ดูกันก่อนนะครับ

Dragon Age: Inquisition (BioWare)
หลังจากที่ในปีที่แล้ว EA ประกาศทำภาค Inquisition ไปนั้น ในงานปีนี้ EA ก็ได้นำตัวอย่างเกมเพลย์มาให้ได้ดูกันครับ โดยรูปแบบเกมจะเหมือนเดิมเลย คือเป็น Action RPG แต่ความพิเศษของภาคนี้คือตัวเกมเป็น Open World สมบูรณ์แบบ และมีรายละเอียดวัตถุพังทลายลงมาอย่างสมจริงที่เป็นจุดเด่นของ Frostbite 3 ด้วย ส่วนตัวเกมจะวางขายในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ บน PC, PS4 และ Xbox One เท่านั้นครับ

The Sims 4 (Maxis)
EA ประกาศเปิดตัว The Sims 4 ไปเมื่อปีที่แล้ว และมี Trailer ตัวแรกเปิดตัวออกมาเมื่อตอนปลายปี ล่าสุดในงานนี้ Maxis ก็ได้นำความคืบหน้าของตัวเกมมาให้ได้ดูเพิ่มเติมกันแล้วด้วยครับ

โดย The Sims 4 ชูจุดเด่น Smarter Sims มาตั้งแต่ต้น ตัว Sims สามารถแสดงอารมณ์ได้ดีขึ้นกว่าตอน The Sims 3 อย่างก้าวกระโดด ลักษณะนิสัยโดยรวมของตัวละครจะยังยึดจากระบบความชื่นชอบของตัวละครใน The Sims 3 แต่ใน The Sims 4 ตัวละครสามารถเดินเรื่องต่างๆ ได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ที่สำคัญคือรายละเอียดของตัวละครเพิ่มขึ้นจาก The Sims 3 เป็นอย่างมาก มีการแบ่งแยกประเภทของตัวละครออกอย่างชัดเจน ได้แก่ผอมแห้ง อ้วนทุ้ม หุ่นล่ำ หุ่นเซ็กซี่ ทั้งหมดผู้เล่นสามารถจัดการได้ด้วยตนเองจากหน้าสร้าง Sims หรือไม่ก็ให้ Sims ออกไปทำกิจวัตรต่างๆ เช่น เข้าฟิตเนสเพื่อปรับรูปร่างของร่างกายจากการออกกำลังกายได้

ในส่วนของการสร้างบ้าน EA ไม่ได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติมในงานนี้ แต่มี Trailer ออกมาก่อนหน้าครับ กล่าวคือใน The Sims 4 Maxis ได้ปรับระบบการสร้างบ้านให้สามารถสร้างได้ง่ายมากขึ้น เพียงแค่โยนรูปแบบของบ้านลงไปบนแปลนเท่านั้น ผู้เล่นสามารถย่อ-ขยายขนาดบ้านได้ตามใจ หรือไม่ก็เลือกห้องที่เป็นแบบแต่งสำเร็จ (Fully Furnished) มาวางบนแปลนบ้านเพื่อกำหนดขอบเขตได้เลยครับ

ตัวเกมประกาศวางจำหน่ายในวันที่ 2 กันยายนนี้ ใครสนใจก็ไปสั่งจองล่วงหน้าที่ Origin ได้เลยครับ

New Mass Effect (BioWare)
ในงานนี้ BioWare ส่งทีเซอร์ของ Mass Effect ตัวใหม่ออกมาพร้อมประกาศว่ากำลังทำเกมใหม่อีกเกมด้วย เพียงแค่รายละเอียดยังไม่ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดครับ แค่เรียกน้ำย่อยเท่านั้น แต่จากข้อมูลเบื้องต้น เกมนี้พัฒนาโดยใช้ Frostbite 3 ครับ

PGA Tour 15 (EA Sport)
เกมนี้เรียกว่าเป็นการประกาศเปิดตัวแบบสายฟ้าแล่บเลยทีเดียว หลังจากที่ในปีที่แล้วที่หลายคนสงสัยว่าเกมนี้หายไปไหน สิ่งที่น่าสนใจและตกใจกันไปทั้งงาน ก็คือเกมนี้ไม่ได้ใช้เอนจิน EA Sport Ignite ที่ใช้กับเกมใหม่ๆ ของ EA Sport ในปีนี้ แต่เลือกใช้เอนจิน Frostbite 3 ของ EA DICE ในการทำเกมแทน เนื่องจาก EA Sport บอกว่าเอนจินตัวนี้สามารถแสดงรายละเอียดและองค์ประกอบของธรรมชาติและตัวเกมโดยรวมได้ดีกว่า EA Sport Ignite ที่เน้นที่การเคลื่อนไหวของตัวละครที่สมจริงมากกว่าครับ

ตัวเกมจะวางขายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า โดยที่ยังไม่ได้ประกาศเครื่องที่จะลงเกมให้แต่อย่างใดครับ

Mirror's Edge (Reboot) (DICE)
อีกหนึ่งเกมที่ออกมาบอกรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากที่ส่ง Teaser ของตัวเกมออกมาเรียกน้ำย่อยกันในงานปีที่แล้ว โดยเกมตัวนี้จะเน้นท่าทางของ Free Running ให้สมจริงมากขึ้น ตัวละครมีการเคลื่อนไหวที่ดีมากขึ้น แต่โทนของเกมนี้กลับเน้นขาวดำอย่างชัดเจน แตกต่างจากรุ่นเก่าที่เน้นโทนขาวแดง และสีแสบๆ อีกหลายต่อหลายสี

Faith ในภาคนี้ก็ถูกรื้อทำใหม่เช่นกัน โดยทีมสร้างเริ่มกำหนดโทนสีของตัวละครจากการสร้างบล็อคเพียงไม่กี่บล็อคเท่านั้น ผลก็คือตัว Faith มีความเป็นสีเทามากขึ้น เน้นโทนขาวดำชัดเจน และตัดสีด้วยสีแดงที่ถุงมือและรองเท้าแทนเพื่อให้เกิดการตัดกันของสีของตัวละคร

กำหนดการขายยังไม่มีการบอกเช่นเคยครับ~

ที่มา - Polygon

Get latest news from Blognone

Comments

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 10 June 2014 - 16:33 #711906
iPongHD's picture

Star Wars: Battlefront

รู้สึกว่าสมจริงมาก รอดู Trailer ตัวจริงแล้วกัน ^^

By: gzweet
iPhone
on 10 June 2014 - 16:34 #711907

อึ้งกะ PGA15

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 June 2014 - 21:14 #711978 Reply to:711907

สรุป BF4 ที่เรือพังเพราะตีกอล์ฟไปโดนหัวรบจนระเบิดนี้เอง อืม~~~~~

By: thaneekl
Android
on 10 June 2014 - 16:52 #711920

PGA15 นึกว่า pangya ภาคใหม่

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 June 2014 - 17:43 #711933
panurat2000's picture

มีการแบ่งแยกประเภทของตัวละครออกอย่างชัดเจน ได้แก่ผอมแห้ง อ้วนทุ้ม หุ่นล่ำ หุ่นเซ็กซี่

อ้วนทุ้ม => อ้วนท้วน

เกมนี้เรียกว่าเป็นการประกาศเปิดตัวแบบสายฟ้าแล่บเลยทีเดียว

สายฟ้าแล่บ => สายฟ้าแลบ