Tags:
Node Thumbnail

มีผู้พบโปสเตอร์สินค้าใหม่ของ VMware ที่ยังไม่เปิดตัวในชื่อ Marvin โดยระบุว่าจะเปิดตัวภายในหน้าร้อนปีนี้ โดยระบุว่าเป็น "first hyperconverged infrastructure appliance" ทำให้คาดได้ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ของ VMware เองที่มาพร้อมกับไลเซนส์

ขณะเดียวกันก็มีผู้พบคำร้องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า MARVIN ระบุว่าเป็น คอมพิวเตอร์สำหรับ virtualization เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดการทรัพยากรคอมพิวเตอร์เสมือนทั้งหลาย รวมถึงเน็ตเวิร์คและระบบเก็บข้อมูล

ข่าวเกี่ยวกับ Marvin ทำให้คิดได้ว่า VMware จะเปิดตลาดฮาร์ดแวร์ของตัวเองหลังจากเป็นพันธมิตรกับผู้ค้าฮาร์ดแวร์อื่นมานาน แนวทางนี้เกิดขึ้นกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายอื่นๆ โดยเฉพาะรายใหญ่เช่นออราเคิลที่เริ่มหันมาขายฮาร์ดแวร์พร้อมซอฟต์แวร์

อย่างไรก็ดีทาง VMware ตอบกลับไปยังทาง The Register ระบุว่า VMware ยังคงเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่เป็นพันธมิตรต่อไป เช่นกรณีของ VMware Virtual SAN ก็เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ผลิตและ VMware เช่นกัน

หากทาง VMware ไม่ขายเครื่อง Marvin เองโดยตรงก็เป็นไปได้ว่า Marvin จะเป็นแบรนด์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้ผลิตรายอื่นๆ ผลิตเครื่องสำหรับ VMware โดยเฉพาะแล้วขายพร้อมไลเซนส์ไปพร้อมกัน

ข่าวนี้น่าจะชัดเจนขึ้นในงาน VMworld ปีนี้

ที่มา - The Register

Get latest news from Blognone

Comments

By: MiNiKooNG
AndroidWindows
on 10 June 2014 - 16:13 #711893
MiNiKooNG's picture

มะ..มาวิน

By: ThE_NeXt
Windows Phone
on 10 June 2014 - 22:06 #711985

VMware ยังคงเป็นบริษัทฮาร์ดแวร์ที่ทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ => บริษัทซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์