Tags:
Node Thumbnail

eMarketer บริษัททำวิจัยตลาดในโลกดิจิทัล คาดการณ์ว่าภายในปี 2018 ภูมิภาคที่จะสัดส่วนผู้ใช้ Twitter มากที่สุดในโลกคือ เอเชียแปซิฟิกที่ 40.1% และประเทศที่มีสัดส่วนจำนวนผู้ใช้เติบโตมากที่สุดจะเป็นอินเดียและอินโดนีเซีย

ทาง eMarketer คาดว่าในปีนี้ สัดส่วนของผู้ใช้งาน Twitter ในเอเชียแปซิฟิกจะอยู่ที่ 32.8% (ไม่นับรวมจีน) ซึ่งมากกว่ายุโรปตะวันตกที่ 16.8% และอเมริกาเหนือที่ 23.7% ขณะที่ในปี 2018 คาดว่าสัดส่วนผู้ใช้งานในเอเชียแปซิฟิกจะเพิ่มขึ้นถึง 40.1% ซึ่งจะมากกว่าอเมริกาเหนือเป็นสองเท่าที่ 19%

ขณะที่เมื่อแยกเป็นรายประเทศ eMarketer พบว่าประเทศที่มีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้มากที่สุดเป็นประเทศในกลุ่มกำลังพัฒนา คืออินเดียและอินโดนีเซีย โดยในปี 2018 คาดว่าจะยังคงมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นถึง 21.6% และ 18.1% ตามลำดับ ขณะที่อัตราการเติบโตในประเทศพัฒนาแล้วส่วนใหญ่เป็นตัวเลขแค่หลักเดียว

ทั้งนี้ ตัวเลขการเก็บข้อมูลและการคาดการณ์จำนวนผู้ใช้ของ eMarketer แตกต่างจากตัวเลขที่ Twitter เปิดเผยออกมา เพราะจะเน้นการสำรวจไปที่ผู้บริโภคเป็นหลัก โดยตัดแอคเคาท์ของภาคธุรกิจ แอคเคาท์หลายๆ แอคเคาท์ที่มีผู้ใช้คนเดียวกัน และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่อาจทำให้เกิดการนับตัวเลขซ้ำซ้อนออก

ที่มา - eMarketer

Get latest news from Blognone

Comments

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 2 June 2014 - 15:53 #709264
  • ภูมิภาคที่จะสัดส่วนผู้ใช้ Twitter << ที่จะ... น่าจะตกมีไปนะครับ

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.