Tags:
Node Thumbnail

สำนักงาน กสทช. เชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ที่ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. เข้ามาหารือ และ "ขอความร่วมมือ" จาก ISP ในการตรวจสอบและปิดกั้นเนื้อหาที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้ง และอาจส่งผลต่อความสงบเรียบร้อย ตามคำสั่ง กอ.รส. ฉบับที่ 8/2557

หลังจากการหารือได้ข้อสรุปว่าจะให้คณะทำงานของกระทรวงไอซีที ประสานงานกับเหล่า ISP โดยตรงถ้าตรวจพบเนื้อหาที่อาจส่งผลกระทบต่อความเรียบร้อย ซึ่ง ISP จะต้อง "เร่งปิดกั้นเนื้อหาดังกล่าวโดยจะต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด"

ในการประชุมหารือระหว่าง กสทช. กับตัวแทนจาก ISP ครั้งนี้มี พ.อ.สุวัฒน์ ยศประกอบ และ พ.ท. สุประดิษฐ์ เปล่งฉวี ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส. เข้าร่วมด้วย

ที่มา - อีเมลจากสำนักงาน กสทช.

No Description

No Description

สำนักงาน กสทช. ขอความร่วมมือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นข้อความที่ส่งผลต่อความขัดแย้งและก่อให้เกิดความไม่สงบของประเทศ

ตามที่กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้มีคำสั่งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 8/2557 เรื่อง ขอความร่วมมือจากสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 เวลา 13.30 น. สำนักงาน กสทช. เชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ร่วมหารือ พร้อมด้วยผู้แทนจาก กอ.รส. เกี่ยวกับการขอความร่วมมือในตรวจสอบ และปิดกั้นเนื้อหาที่อาจส่งผลต่อความขัดแย้งและอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้เชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. ร่วมหารือ และขอความร่วมมือให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตช่วยตรวจสอบเนื้อหา และดำเนินการปิดกั้นเนื้อหาที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้ง และอาจส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยในขณะนี้ โดยมี พ.อ.สุวัฒน์ ยศประกอบ และ พ.ท. สุประดิษฐ์ เปล่งฉวี ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส. เข้าร่วมด้วย สำหรับการดำเนินงานของสำนักงาน กสทช. นั้น เบื้องต้นสำนักงาน กสทช. ได้ตั้งคณะทำงานของสำนักงาน กสทช. เพื่อตรวจสอบเนื้อหา และดำเนินการเรื่องนี้แล้ว

ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการดำเนินงานในเรื่องดังกล่าวมีข้อสรุปเบื้องต้นว่าได้มอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ซึ่งเป็นคณะทำงานที่แต่งตั้งโดย กอ.รส. ประสานงานกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยตรงหากตรวจพบเนื้อหาที่อาจส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดำเนินการเร่งปิดกั้นเนื้อหาดังกล่าวโดยจะต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด และหากเกิดปัญหา หรือติดขัดเรื่องใดด้านการกำกับดูแลต้องการให้สำนักงาน กสทช. เข้ามาดำเนินการให้แจ้งให้สำนักงาน กสทช. ทราบ

“สำนักงาน กสทช. ขอเรียนยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือให้ช่วยตรวจสอบเนื้อหาที่อาจส่งผลกระทบกับความสงบเรียบร้อย มิได้เป็นการปิดกั้นสิทธิ และเสรีภาพในการเผยแพร่และสื่อสารใดๆ ทั้งสิ้น จะเป็นการปิดกั้นเฉพาะข้อความ หรือ เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่อาจส่งผลขัดต่อศีลธรรมอันดีงามตลอดจนส่งผลให้เกิดความขัดแย้งและอาจก่อให้เกิดความไม่สงบ และความมั่นคงภายในประเทศ” นายฐากร กล่าวทิ้งท้าย

Get latest news from Blognone

Comments

By: Negator
AndroidWindows
on 21 May 2014 - 18:02 #705603

"มิได้เป็นการปิดกั้นสิทธิ และเสรีภาพในการเผยแพร่และสื่อสารใดๆ ทั้งสิ้น"

ครับ

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 May 2014 - 18:16 #705608 Reply to:705603

จ๊ะ แล้วก็เขี่ยขี้ขยะเอาไว้ใต้พรมต่อนะจ๊ะ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 21 May 2014 - 18:20 #705611 Reply to:705603

ครับ


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: dlkl1
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 21 May 2014 - 18:57 #705636 Reply to:705603
dlkl1's picture

ครัล

เผยแพร่และสื่อสารได้ แต่ถ้าตรวจพบเมื่อไรก็ปิดกั้น

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 21 May 2014 - 18:20 #705612

ถ้าอยากปิดกั้นความคิดคนก็ฆ่ากันเท่านั้น ถ้าทำไม่ได้ก็มีแต่จะโดนว่าเป็น... เหมือนบิ๊กบังอีก ประเทศตอนนี้ไม่ต่างกับเกาหลีเหนือแต่อย่างใด

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 21 May 2014 - 18:33 #705620 Reply to:705612
gotobanana's picture

ผมว่าต่างมาก คุณลองไปอยู่เกาหลีเหนือแล้วจะรู้ว่ามันหนักขนาดไหน (ผมก็ไม่เคยไปนะ แต่ผมดูสารคดีที่เขาลักลอบเขาไปถ่ายทำในเกาหลีเหนือ)

By: por311
iPhoneAndroid
on 21 May 2014 - 18:37 #705624 Reply to:705612

ถ้าให้ไปอยู่ก็โอเคใช่ใหมครับ ^ ^

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 21 May 2014 - 18:20 #705613

"สำนักงาน กสทช. ขอความร่วมมือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นข้อความที่ส่งผลต่อความขัดแย้งและก่อให้เกิดความไม่สงบของประเทศ"

ก็ดีครับ สังคมไทยมีแต่ความขัดแย้ง ถ้าทำได้และใช้มาตรฐานเดียวกัน จักเป็นพระคุณมากๆครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 21 May 2014 - 19:02 #705637 Reply to:705613

ปิดสื่อ และให้ข้อมูลด้านเดียว แน่นอนลดความขัดแย้งได้ แต่มันตลกครับ ไม่เชื่อลองดูข่าวประเทศที่เขารักท่านผู้นำเขาอย่างไม่ลืมหูลืมตาสิครับ อย่าบอกนะว่าคุณไม่ขำ ทุกประเทศต้องการความขัดแย้งครับ ประเทศถึงเจริญ ปัญหาของไทย คือเราจำกัดความขัดแย้งให้อยู่ในกรอบที่ควรจะเป็นไม่ได้ครับ คือ กรอบของกฏหมาย ต้องหัดครับ ใครคิดว่าตัวเองทำผิดกฏ ก็หยุด ถ้ามันไม่หยุด ทุกคนต้องช่วยกันบอกให้หยุดครับ ไม่ใช่เห็นด้วย แล้วประเทศก็ไปได้เองละครับ

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 02:23 #705751 Reply to:705637

ทฤษฏีไหนครับ ที่บอกว่า "ความขัดแย้งทำให้ประเทศเจริญ"??

ความหลากหลายทางความคิด"ในทางสร้างสรรค์" ต่างหากครับที่ทำให้ประเทศเจริญ
ไม่ใช่ความขัดแย้ง

By: psemanssc
Blackberry
on 22 May 2014 - 03:46 #705771 Reply to:705637

ตลกละครับตรรกะไหนเนี่ย ความขัดแย้งทำให้ประเทศเจริญ ตอนนี้ทำให้ประเทศเจริญมากเลยครับความขัดแย้งเนี่ย sme จะดับ คนหาเช้ากินคํ่าโอดโอย เศรษฐกิจหดวูบ ต่างชาติชะลอลงทุน นักท่องเที่ยวหนี อุปสงค์ในประเทศลด คนไม่กล้าใช้เงิน ขัดแย้งไปสัก10ปีประเทศเราคงไม่ต่างอะไรกับเมียนม่าละครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 22 May 2014 - 10:22 #705845 Reply to:705637

ผมก็หมายความแบบที่คุณว่ามาละครับ ไม่แตกต่าง (ความขัดแย้ง ที่อยู่ในกรอบ น่าจะใกล้เคียง กับความหลากหลายทางความคิดนะ ไม่เห็นจะเข้าใจยากเลย ผมว่าคุณอ่านแค่ 3 บรรทัดหรือเปล่า?) ความขัดแย้ง+อยู่ในกรอบ=เจริญ สิ่งที่กำลังจะสื่อคือ การแก้ปัญหานี้ ไม่ใช่การทำให้ความขัดแย้งหมดไป นั่นมันผิดจุดครับ (ไม่มีทางทำได้) สิ่งที่ต้องทำคือ การสร้างกรอบ มาจำกัดความขัดแย้งต่างหาก

By: weerapat
AndroidRed HatWindows
on 21 May 2014 - 18:23 #705616
weerapat's picture

RIP Thailand.

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 21 May 2014 - 18:34 #705621
gotobanana's picture

ผมมองว่าช่วยๆกันเพื่อเปิดทางใหม่ของประเทศดีกว่าจมอยู่ในกองความขัดแย่งกันต่อไป เพราะผมเหนื่อยแล้ว

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 May 2014 - 19:04 #705638 Reply to:705621
runnary's picture

เพราะคนทำมาหากิน ทุกคน เหนื่อยเหลือเกินแล้ว SME กำลังจะตายเป็นแสนแล้ว

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 21 May 2014 - 20:35 #705661 Reply to:705638
gotobanana's picture

ใช้เลยๆๆ ^^

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 02:28 #705754 Reply to:705638

SME ตายเพราะ นโยบายรัฐ นะครับ
อย่าง ค่าแรง 300
สายป่านสั้น ตายไปก่อนชุดนึงปีที่แล้ว
ปีนี้กำลังจะตายเพราะ สายป่านที่ยังรอดจากปีที่แล้วกำลังจะหมด

หรือ รถคันแรก ทำให้คนเป็นหนี้ จนต้องหยุดบริโภคอย่างอื่นเพื่อผ่อนรถ
กำลังซื้อโดยรวมจึงลดฮวบฮาบ ขนาดเครือสหพัฒน์ ยังส่ายหน้า

ดู เหตุและผล ของสถานการณ์อย่างที่มันเป็นจริงๆเถอะครับ

By: takichi12
iPhone
on 22 May 2014 - 08:44 #705802 Reply to:705754

ค่าแรงยังพอเดาได้นะว่าทำให้กิจการมีปัญหา แต่เรื่องรถคันแรกนี่ เขาก็ไม่ได้บังคับนะ คนซื้อต่างหากเลือกจะเป็นหนี้เอง แต่อย่าลืมว่าบริษัทผลิตรถยนต์ไม่ได้ผลิตทุกอย่างเองทั้งหมด suppliers ส่วนหนึ่งก็ sme รายได้มันก็กระจายลงไปยังชนชั้นแรงงานในโรงงานเล็กโรงงานใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีการใช้จ่ายมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ยื่นเข้าโครงการที่มีประมาณ 1.25 ล้านคัน

ผมว่า sme บางส่วนที่ตายก็เพราะว่าหากินกับส่วนต่างต้นทุนค่าแรงซึ่งไม่ได้เป็นสัดส่วนที่เยอะเลยเมื่อเทียบกับต้นทุนอย่างอื่นโดยเฉพาะค่าขนส่ง ถ้าจะลดกำไรลงมาบ้าง ลดต้นทุนบ้าง กินอยู่อย่าง"พอเพียง" ผมว่า sme ก็ไปรอดนะเพราะส่วนใหญ่ sme ได้รับการสนับสนุนจาก รบ อยู่แล้ว

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 May 2014 - 01:48 #706136 Reply to:705754
put4558350's picture

งานผมจัดเป็น sme ผสมท่องเที่ยว กู้ sme เหมือนกัน

ชาวงนี้ลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติหายไปเกือบหมด ซึ่งก็เข้าใจว่าเกิดจากการมอป แต่ด้วยผมไม่ใด้อยู่ในจุดที่เค้าชุมนุมกัน ร่วมกับการปรับกลยุธทำให้มีรายรับจากลูกค้าคนไทยช่วย กำไรลดลงเยอะแต่ยังอยู่ใด้ ส่วนค่าแรงที่ผมจ้างมากกว่า 300 อยู่แล้ว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 21 May 2014 - 19:19 #705643 Reply to:705621

จำปี 49ไม่ได้หรือฮับ ใหม่ๆก็ขานรับดี เขียวบวกๆ พอวันนึงสามร้อยจุดหุๆ

By: plawanja
Android
on 21 May 2014 - 19:40 #705646 Reply to:705621
plawanja's picture

น่าเบื่อจริงๆ นั่นแหละ คนทำการค้าจะรู้ดีตอนนี้ตลาดเงียบขนาดไหน

ทำอะไรก็ทำไปเหอะ ขออย่างเดียวให้มันจบไวๆ ก็พอ

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 May 2014 - 18:36 #705622

youtube ประเทศไทยที่เพิ่งเปิดตัวกันไปวันก่อนจะรอดไหม

By: por311
iPhoneAndroid
on 21 May 2014 - 18:38 #705625

ผมก็เบื่อเต็มทีแล้ว คงแค่ช่วงนี้แหละ ทนๆกันหน่อยละกันเนาะ ทำมาหากินสุจริต ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมาก มั้ง

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 21 May 2014 - 22:14 #705690
sakuraba's picture

เห็นด้วย

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 May 2014 - 02:02 #705747

เริ่มแล้ว Self Censorship ตามสไตล์ไทยๆ เอาเถอะยังไงก็ยังไม่ถึงขั้นตุรกี หรืออียิปต์

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 02:18 #705750

รายการปลุกระดมให้คนออกมา (ทั้ง 2 ฝ่ายเลย)
ถ้าเป็นที่ อเมริกา (แดนเสรีที่หลายคนมโน)
คงโดนเก็บไปโดยไม่ต้องใช้ กฎอัยการศึก แล้วครับ

Freedom of Speech
นิยามของมันไม่ครอบคลุมถึง Hate Speech และ ความมั่นคงของประเทศครับ
ไปหาอ่านดูได้

By: psemanssc
Blackberry
on 22 May 2014 - 03:49 #705772 Reply to:705750

+1 ครับข้างบ้านผม บ้านนึงสีร้อนแรง อีกบ้านสีธงชาติเปิดแต่ช่องเดียวทั้งวัน รับข่าวด้านเดียวตีไข่กันมัน ปิดๆๆปแบบนี้อะดีแล้วครับ ให้รับข่าวสารอื่นที่ไม่ใช่แบบนี้บ้างเหอะ เผื่อจะคิดได้ว่าประเทศแย่แล้วนะ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 22 May 2014 - 07:42 #705794 Reply to:705750

แน่ใจนะครับว่าบ้านเราปิดกั้นสื่อทั้งสองสี ผมดูๆแล้วมันปิดอยู่สีเดียวนั่นแหละ อีกสี Hate speech สบายๆไม่ปิด
ผมเบื่อจะฟังล่ะ มาอยู่นอกประเทศมันก็ยังมีคนเปิดไอ้ช่องบ้านี้ทั้งวันทั้งคืนอีก อยากฟังมันขนาดไม่กลับไทยไปเลยล่ะพี่ ผมจะอ่านหนังสือ
ผมเบื่อตั้งแต่ก่อนปี 49 แล้วเปิด TV ติดตามถ่ายทอดสด การชุมนุมแบบทั้งวันทั้งคืน ไม่เรียกคนบ้าไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว มันไม่ใช่เล่นเกมนะจะได้เล่นทั้งวันทั้งคืน

By: takichi12
iPhone
on 22 May 2014 - 08:47 #705804 Reply to:705750

ผมว่าเขา"เลือก"ที่จะดูมากกว่า ปัญหามันเกิดจากตรงนี้ แต่การปิดกั้นแแบบนี้มันจะทำให้คนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบเพราะหมดโอกาสที่จะรับข่าวจากหลายๆด้าน ต้องมาทนนั่งรับข่าวด้านเดียวจากกองทัพซึ่งมันไม่แฟร์เพราะเราจะไม่รู้เลยว่า"ใครโกหก"กันแน่

By: TonPanu
iPhoneAndroidWindows
on 22 May 2014 - 10:15 #705844
TonPanu's picture

น่าสงสารประเทศไทยจริงๆ ครับ ปัญหาเยอะ แก้ไขปัญหากันมายาวนาน ไม่มีใครทำได้สักที ไม่ว่าฝ่ายไหนจะเข้ามาบริหารปท.ก็ไม่ได้ก้าวข้ามปัญหาเลย ตรงนี้อยู่ที่คนในชาติมากกว่าครับ ส่วนเรื่องปิดกันเสรีภาพของสื่อต่างๆ อันนี้ถ้าใครได้เคยรับสื่อจากหลายๆ ช่องทาง หลายๆ ช่อง บางครั้งมีการปลุกปั่นจริง ทำให้คนสับสน ต่างฝ่ายต่างถูกกันทั้งนั้น แล้วอะไรละคือสิ่งที่ถูกต้อง ส่วนตัวผม ไม่อยากรู้ว่าใครผิด หรือ ถูก แต่บางอย่างรู้แล้วทำให้เราเจ็บปวด ก็อย่ารู้เลย ถ้าเรารักประเทศไทย ก็ต้องลดๆ เสรีภาพกันบ้าง เสรีภาพ ใครๆก็ต้องการ แต่ถ้ามีแล้วทำให้ปท.ไม่มีทางออก ก็คงต้องมีสงครามกลางเมืองจริง แล้วถึงต้อนนั้น อะไรจะเกิดขึ้น ใครจะรับผิดชอบ ตัดไฟแต่ต้นลม จะดีกว่า แล้วเจอกันที่ความสงบครับ

ปล. ความคิดเห็นส่วนตัว จากคนที่สัมผัสมาทั้งสองฝ่าย ใครไม่เคยเข้าไปอยุ่ทางกลางปัญหา ดีแต่พิมพ์ ดีแต่พูด ประชาธิปไตย อย่างนี้ อย่างนั้น ไม่ได้ช่วยลดปัญหาเลยครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 22 May 2014 - 10:34 #705859 Reply to:705844

มันมี 2 ความเชื่อครับ อันแรกคือคิดว่า คนทุกคนมีวิจารณญาณในการรับสื่อ (ให้เปิดสื่อทั้งหมด) อีกอันคือ คนคิดไม่เป็น เลยต้องมีคนกรองให้ (ส่วนตัวผมเชื่ออันแรกนะ ถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่ 100% ที่ทุกคนจะมีวิจารณณาณ แต่ในระยะยาว คนจะมีวิจารณญาณเอง) ส่วนอันที่ 2 เหมือนจะดี แต่มีปัญหาเรื่องตัวกรอง (ถ้าตัวกรองสกปรก หรือกรองให้รับข้อมูลแค่ด้านเดียว ปัญหามันน่าจะรุนแรงกว่าเปิดหมดนะ ผมว่า)

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 22 May 2014 - 12:57 #705861 Reply to:705844

ถ้าจะเอาตามมาตรฐานที่ว่านะครับต้องปิดหมดทุกช่องห้ามคุยเรื่องการเมือง
ผมเฉยๆเพราะในเนตเราก็ละเว้นคุยกันเรื่องการเมืองอยากคุยก็สุมกันในที่ๆอยากคุย ไม่เดือดร้อนคนอื่น
แต่ในทีวี มันยังมีสื่อบางประเภทที่อ้างว่าตนเองเป็นกลางแต่ชักจูงชี้นำยิ่งไปกว่าช่องเสื้อสียิ่งอาจารย์ผมแต่ละคนที่หัวเอนเอียงไปฝั่งการเมืองฝั่งหนึ่งเวลาไปออกรายการให้สัมภาษณ์ทีนึงนี่แทบอยากเรียกมาด่าเพราะหมดความนับถือสอนอย่างทำอย่าง เป็นครูก็ต้องเป็น 24ชม. บางอย่างไม่ควรพูดก็ดันไปพูดเพราะตนเองมีอคติ ผมไม่ได้นับถือเพราะเป็นอาจารย์แต่นับถือคนที่คุณธรรม แต่พูดอย่างทำอย่างนี่ไม่ไหวจะเคลียร์

ปกติผมดูข่าวผมกรองอยู่แล้ว ยิ่งช่องเสื้อสีนี่มันโอเคในแง่ที่ว่าเรารู้มันเอียงเราต้องฟังด้วยความระมัดระวังเหมือนการรับฟังพยานแต่คนไทยส่วนใหญ่กับแค่ข่าวลวงในเฟสนี่รีบแชร์กันกระจายไม่ได้มีความคิดที่จะวิเคราะห์กันก่อนแชร์เลย

ในอเมริกามันก็ด่ากันแรงแต่ไม่ถึงขั้น Hate speech ผมหน่ายที่สุดที่ต้องมาอธิบายเรื่อง censorship ในไทยที่หามาตรฐานไม่ได้ให้ฝรั่งฟัง

By: chunbogbog
Android
on 22 May 2014 - 10:54 #705870

ถ้าต้องมีเสรีภาพลดลงหน่อย แต่สามารถลดโอกาศเกิดสงครามกลางเหมืองได้
สำหรับผมก็ยอมรับได้นะ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 22 May 2014 - 11:18 #705884 Reply to:705870

เคยดู five steps to tyranny(youtube) หรือเปล่าครับ การปิดกั้นสื่อ คือหนึ่งขั้นตอนในการ ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ไม่แปลกที่ เขาจะโวยวายกันทั่วโลกเวลามีคนปิดกั้นสื่อ (ในความเห็นผมปิดสื่อ ไม่ได้ช่วยให้ไม่เกิด แต่อาจอาการหนักขึ้น)

By: chunbogbog
Android
on 22 May 2014 - 12:10 #705910 Reply to:705884

แล้วที่ผ่านมาการเปิดเสรีภาพเต็มที่มันแก้ปัญหาได้ไหมล่ะครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 22 May 2014 - 12:25 #705917 Reply to:705910

คุณลองไปดูคลิปก่อนครับ (ในไทยมันปิด ๆ เปิด ๆ ครับมันไม่ได้เปิดหมดแต่แรก ทีนี้ช่วงที่ปิด มันมีคนรับข้อมูลด้านเดียว ที่ไม่ยอมรับสื่ออื่นเวลาเปิด คือเขาเลือกไปแล้วฝังใจไปแล้ว เป็น tyranny ไปแล้วนี่คือปัญหาไงครับ) ดูอย่างนางงามยังพูดฆ่าคน บน facebook ได้หน้าตาเฉย ขนาดเพื่อนผมก็เป็น คนในบอร์ดนี้ก็ยังเป็น อย่างนี้คือเขาป่วยแล้วไงครับ (การทำให้คนป่วยเข้าใจ ผมก็ไม่รู้ว่าต้องทำไง คงต้องใช้เวลา)

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 12:28 #705919 Reply to:705884

การฆ่าล้างเผ่าพันธ์ เกิดจากการให้อิสรภาพกับ"สื่อเสี้ยม" โดยไม่มีการควบคุมก็ได้นะครับ
ดู Hotel Rwanda เป็นตัวอย่าง

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 22 May 2014 - 12:35 #705925 Reply to:705919

ถูกครับ แต่การปิดสื่อที่ผ่านมามันก็พิสูจน์แล้วนะครับ ว่าเขาให้ออกเฉพาะสื่อเสี้ยม (คำถามคือ คุณไว้ใจคนกรองหรือครับ ว่ามันไม่สกปรก) เมื่อไม่ไว้ใจคนกรอง การเปิดหมด น่าจะเป็นทางเลือกครับ (ใน รวัลด้า บางทีที่กรองอาจสกปรก ก็ได้ และเขาอาจปืิดสื่ออื่นหมดให้เหลือแต่สื่อเสี้ยม เหตุการณ์เลยรุนแรง)

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 13:16 #705936 Reply to:705919

เฮ้ย คุณตามข่าวบ้างมั๊ย
เค้าปิดหมด ทั้ง Blue Sky, ASTV, Asia Update
ที่โดนปิด มันสื่อเสี้ยมทั้งนั้น

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 22 May 2014 - 15:06 #705938 Reply to:705936

ครั้งนี้ถือว่าเกือบดีครับ แต่ที่ผ่านมา ที่ทำให้เกิดเป็นปัญหาหนักเนี่ยผมหมายถึงก่อนหน้านี้ครับ แต่เนื่องจากคนปิดคือคนเดิม มันควรไว้ใจหรือครับ อย่างข่าว จับ แองเจอลิน่า โจลี่ ได้เนี่ยคุณคิดว่ามันน่าเชื่อหรือครับ อย่างกับถ่ายหนัง

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 17:02 #706032 Reply to:705936

สำหรับผม คนเราควรอยู่กับปัจจุบัน
แค่อดีต 14 ตุลา
ก็ต่างกับ อดีต 6 ตุลา
ซึ่งก็ต่างกับ อดีต พฤษภาทมิฬ
และไม่เหมือนกับ ปี49 ด้วย

แต่ละครั้งมันไม่เหมือนกันครับ
อย่าเหมารวม เหมือนที่คนบางกลุ่มพยายามชี้นำ
เพื่อให้เกิดทัศนคติ ทหาร=ไม่ดี เสมอ

เราควรว่าไปตามเนื้อผ้า
อย่าง พฤษภาทมิฬ
ทหารออกมาปราบโกง เราสรรเสริญ
แต่พอทหารรากเริ่มงอก เราก็ออกมาไล่
(บ้านพ่อผมอยู่บางลำภู ออกไปเดินเล่นด้วยขอบอก)

ปี 49 ทหารมาปราบโกง แล้วรีบเลือกตั้ง (สำหรับผมมันโอเค)
แต่คนบางกลุ่มกลับเกรียวกราดกับทหาร ว่าทำลายประชาธิปไตย
ซึ่งส่วนตัว มองมุมนึงเหมือนกับ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งถูกล้ม
แต่ ประชาธิปไตยจริงๆ
ถ้ามีการโกงกิน หรือ ทำประเทศเสียหาย นักการต้องลาออกแล้วครับ
แต่มันไม่ออก ทำยังไงก็ไม่ยอมออก
ซึ่งงวดนี้คนกลุ่มนี้ มันก็ทำตัวเหมือนเดิม

ผมไม่ชอบคนกลุ่มนี้ที่วางยาพิษประชาธิปไตยผ่านสื่อในมือ
ว่า ประชาธิปไตย คือ การเลือกตั้ง
ชนะเลือกตั้งแล้ว จะเข้าไปโกงกิน ทำประเทศเสียหายยังไงก็ได้
ต้องได้อยู่ครบ 4 ปี
ห้ามท้วง ห้ามเถียง
ไม่พอใจ รอเลือกตั้งครั้งหน้า

มันไม่ใช่อะ
ประชาธิปไตยจริงๆมันไม่ใช่แบบนี้

ในขณะกลุ่มที่อ้างเจ้า แล้วไม่เอาประชาธิปไตย ผมก็ไม่ชอบเหมือนกัน

ประเทศเรามีระบบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
เราไม่จำเป็นต้องเข้าข้าง กลุ่มประชาธิปไตยสาธารณรัฐ
ที่จริงๆเนื้อในมันคือ คอมมิวนิสต์ตกยุคที่ชอบอ้างประชาธิปไตย (อ้างประชาธิปไตยและประชาชน เป็น 1 ในเทกติกคอมมิวนิสต์)
และ
ไม่ต้องไปเชียร์ กลุ่มราชาธิปไตยไร้หลักการ

เพราะทั้ง 2 ฝ่ายคือ ตัวเลือกลวง(Fallacy:False dilemma) ครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 May 2014 - 03:55 #706158 Reply to:706054
McKay's picture

+1

แต่ช่วงนี้พูดอะไร ทำอะไร ใจเย็นๆนะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 25 May 2014 - 15:22 #706739 Reply to:706054

อันนี้เห็นชัดว่าคุณ บริโภคสื่อเอียง
การตัดสินคดี ศาลไม่ได้ตัดสินด้วยกฎหมายที่คณะปฏิวัติเขียน
ทุกความผิด ตราขึ้นก่อนการกระทำผิดทั้งสิ้น คุณไปเช็คดูได้

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 22 May 2014 - 23:35 #706108 Reply to:706032

ปี49แน่ใจนะครับว่ามาปราบโกง ภายหลังพบว่าโกงเองเสียอีก จีทีสองร้อยพี่แกยังไม่เคลียร์เลย
ส่วนเรื่องเลือกตั้งนี่โดนชาวบ้านเขาบีบเพราะถ้าประชาชนและนานาประเทศรู้สึกเฉยๆก็ไม่ปล่อยให้เลือกตั้งหรอก
คุณไม่รู้ระบบทหารว่าปกติมันขัดกับระบบประชาธิปไตยในตัวมันเองอยู่แล้ว
ลองเป็นทหารดูสิครับจะรู้เองว่าระบบไม่สนับสนุนให้คุณเป็นนักคิด บังคับให้ฟังคำสั่งอย่างเดียว
ผู้บังคับบัญชาทำผิดก็ห้ามเถียงห้ามโต้แย้งนั่นแหละระบบทหารล่ะ
มันไม่ใช่ระบบทหารแบบอเมริกาที่พอเกษียณแล้วจะเรียนต่อที่ไหนก็ได้มีทุนให้ขอลดส่วนต่างค่าเรียนได้
แต่ของไทยนี่เอ่อ... ได้เป็นจะรู้เองครับยิ่งไม่มีคนคุ้มกะลาหัวนี่เหมือนส่งไปให้ใครบางคนระบายอารมณ์
สิ่งที่บางคนเห็นมันแค่ยอดของภูเขาน้ำแข็ง
มันแค่โยนเห็บตัวเก่าไปได้เห็บตัวใหม่มาแทน คุณคิดว่าที่โกงกินมีแค่นักการเมืองหรือ
ถ้าคิดได้แค่นั้นคุณคิดผิดครับผมไม่ชอบคอรัปชั่นนะ แต่ถ้าเอาให้ประเทศสะอาดเกลี้ยงแบบอุดมคติต้องเอานิวเคลียร์ลงสถานเดียวแหละครับ มองเรื่องคอรัปชั่นเป็นเรื่องของนักการเมืองนี่มองผิดถนัดเลย
นักการเมืองเฉยๆมันคอรัปชั่นไม่ได้หรอกครับถ้ามันไม่มีคนอื่นร่วมอยู่ด้วย

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 00:58 #706128 Reply to:706032

ประชาธิปไตยรุ่นรัฐประหารมาแล้วนะครับ เชิญรับได้ที่ช่อง5

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 May 2014 - 11:57 #705907
Polwath's picture

ผมว่าแทนที่เหตุการณ์จะสงบ กลายเป็นบานปลายเกิดสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เข้าสักวัน
แบน และจำกัดสื่อมันก็มีข้อดีครับ แต่สถานการณ์ตอนนี้ ผมว่าจะส่งผลด้านลบมากกว่า

ความเห็นผมนะ วิธีที่ดีที่สุดคือ กำจัดทั้งสองฝ่ายออกไปให้หมด และเปลี่ยนความคิดใหม่แล้วล้างสมองซะ เพราะตอนนี้จะให้ทำยังไงก็ไม่เห็นผลแล้ว แถมเรื้อรังมาตั้งแต่ปี 47-48 แล้ว


Get ready to work from now on.

By: Negator
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 12:24 #705916 Reply to:705907

เป็นวิธีแก้ปัญหาที่โหดมากๆครับแหม่

รวันดาโมเดลไหมครับ

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 May 2014 - 12:33 #705922 Reply to:705907

งงๆ
ย่อหน้าแรก บอกที่ทำอยู่ส่งผลด้านลบ

ย่อหน้าสอง วิธีที่ดีที่สุดคือทำย่อหน้าแรก
(ฆ่าล้างเผ่าพันธ์=กำจัดทั้งสองฝ่าย) (คุมสื่อ = ล้างสมอง)

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 23 May 2014 - 00:36 #706126

สนุกล่ะวันนี้ต้องตอบอีกกี่คำถามเนี่ย สื่อต่างประเทศบอกรัฐประหารชัดๆ
เห็นใจคนมาเรียนต่อต่างประเทศบ้างเหอะ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 00:58 #706129 Reply to:706126

อย่างน้อยคราวนี้ก็โล่งไปอย่างนะ ไม่แอบแล้ว
รัฐประหารเต็มๆ