Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ไมโครซอฟท์มีงานสัมมนา Microsoft TechEd North America ซึ่งก็มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ด้านองค์กร-นักพัฒนาชุดใหญ่ เริ่มจาก Office 365 ก่อนครับ

Office 365 ที่เป็นบริการกลุ่มเมฆ เก็บข้อมูลสำคัญของลูกค้าองค์กรบนเซิร์ฟเวอร์ไมโครซอฟท์ ทำให้ต้องเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยและการบริหารจัดการเข้ามาอีกหลายอย่างเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

  • ปรับการเข้ารหัสข้อมูล จากเดิมใช้ 1 encryption key ต่อดิสก์หนึ่งลูก กลายมาเป็น 1 key ต่อไฟล์ ช่วยยกระดับความปลอดภัยมากกว่าเดิม (จะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้ มีผลทั้ง Office 365, SharePoint Online, OneDrive for Business)
  • ช่วงหลัง Office 365 เริ่มมี "แอพ" ในตระกูลค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint, OneDrive for Business, OWA ทำให้ไมโครซอฟท์ต้องเพิ่มความสามารถด้านการควบคุมแอพบนมือถือจากส่วนกลาง (ต่อเชื่อมกับโซลูชัน Mobile Device Management หรือ MDM อย่าง Windows Intune) ฟีเจอร์นี้จะออกรุ่นจริงภายในปีนี้
  • ขยายฟีเจอร์ด้านการป้องกันข้อมูลหายหรือถูกขโมย data loss prevention (DLP) จากเดิมที่มีเฉพาะบน Exchange มายัง SharePoint Online และ OneDrive for Business

ที่มา - Office Blogs

Get latest news from Blognone