Tags:
Node Thumbnail

วานนี้เพิ่งเห็นข่าว Microsoft เตรียมทำสื่อละครและภาพยนตร์ของตนเอง เพื่อหวังดึงดูดผู้ใช้ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของ Microsoft มากขึ้น วันนี้ Yahoo! เองก็ประกาศแผนการทำสื่อรายการโชว์ออกอากาศผ่านเว็บ เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ใช้เช่นเดียวกัน

Yahoo! ระบุว่าในขณะนี้อยู่ในช่วงการผลิตรายการตลก 2 รายการ สำหรับออกอากาศผ่านทางเว็บ โดยรายการดังกล่าวเป็นภาพยนตร์ซีรี่ส์ที่มีชื่อว่า Other Space (ตลกแนววิทยาศาสตร์แนวผจญภัยในอวกาศ) และ Sin City Saints (นักธุรกิจแห่ง Silicon Valley ผู้เข้าซื้อทีมบาสเกตบอลอาชีพ) โดยทั้ง 2 รายการนี้มีแผนจะเริ่มออกอากาศในปีหน้า แบ่งเป็นเรื่องละ 8 ตอน ตอนละ 30 นาที ผู้ใช้สามารถรับชมรายการเหล่านี้ได้ผ่านทางแอพ Screen ของ Yahoo! ซึ่งใช้ดูรายการได้ไม่ว่าบนเครื่องเดสก์ท็อป, อุปกรณ์พกพา, Apple TV หรือ Roku

นอกจากนี้เริ่มตั้งแต่ปีนี้ Yahoo! จะถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตดนตรีร็อคทุกวันวันละ 1 รายการ ผ่านทางช่อง Live Nation Channel ของแอพ Screen นอกเหนือจากนี้ยังมีรายการ NFL Now ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Yahoo! และ NFL ผลิตรายการรวมช็อตสำคัญเกมอเมริกันฟุตบอลแบบสดระหว่างแข่ง พร้อมข้อมูลทางสถิติของเกม และบทวิเคราะห์ต่างๆ ผ่านทาง Yahoo Sport และยังมีการถ่ายทอดงานเปิดตัวและภาพยนต์ตัวอย่างของภาพยนตร์ดังอย่าง The Amazing Spiderman 2, Mockingjay Part 1 และ X-Men: Days of Future Past

สงครามแห่งวงการผู้ผลิตเนื้อหารายการก็คงจะต้องโรมรันกันไปอีกนานพอดู

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 29 April 2014 - 12:16 #699260
panurat2000's picture

และยังมีการถ่ายทอดงานเปิดตัวและภาพยนต์ตัวอย่าง

ภาพยนต์ตัวอย่าง => ภาพยนตร์ตัวอย่าง

By: innerstream
AndroidWindows
on 29 April 2014 - 13:13 #699276

ทำแบบนี้เหมือนเป็นบ.สื่อเลยเนอะ แต่แบบนี้แหละ น่าจะรุ่ง
ซีอีโอคนนี้สุดยอดเลยอะ