Tags:
Node Thumbnail

Nest เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่เป็นอุปกรณ์สำหรับควบคุมปรับระบบอากาศส่วนบุคคลสำหรับการใช้งานบนเครื่องบินโดยสาร

Nest เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตเทอร์โมสแตท และเซ็นเซอร์ตรวจจับควันและก๊าซภายในบ้าน ซึ่งสามารถใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์พกพาและระบบอัตโนมัติอื่นภายในบ้าน ได้ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับการเปิดตัวอุปกรณ์เพื่อการควบคุมสภาพอากาศเฉพาะบุคคลสำหรับการใช้งานบนเครื่องบินโดยสาร

อุปกรณ์ใหม่ตัวนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Nest และสายการบิน Virgin America โดยมันคืออุปกรณ์ควบคุมสภาพอากาศที่จะมีติดตั้งอยู่ด้านหลังเก้าอี้โดยสารทุกตัวบนเครื่อง A320 ของ Virgin America ซึ่งจะเริ่มให้บริการโดยสารเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์ใหม่นี้ในช่วงปลายปีนี้ ประเดิมด้วยเที่ยวบินระหว่าง Boston, Newark, San Francisco และ Los Angeles

ด้วยอุปกรณ์ดังกล่าว ผู้โดยสารในเครื่องบินสามารถปรับอุณหภูมิของอากาศในบริเวณที่ตนเองนั่งได้อย่างอิสระ โดยสามารถทำงานควบคู่กับแอป Nest ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย นอกจากนี้ตัวอุปกรณ์ดังกล่าวยังมีโหมดการทำงานพิเศษที่ชือ่ VX Mode ด้วย โดยจะทำงานควบคู่กับระบบบริการภายในเครื่องของ Virgin America ทำให้มันทราบได้ว่าผู้ใช้สั่งอาหารและเครื่องดื่มแบบไหน โดยมันจะสั่งให้เพิ่มอุณหภูมิอากาศเล็กน้อยเมื่อผู้ใช้สั่งเครื่องดื่มหรืออาหารร้อนมาทาน ในทางกลับกันหากผู้ใช้สั่งเครื่องดื่มเย็น ตัวอุปกรณ์ก็จะลดอุณหภูมิอากาศลงเล็กน้อย

อีกฟีเจอร์ที่เพิ่มพิเศษมาในอุปกรณ์ของ Nest ตัวนี้มีชื่อว่า Destination Acclimation ซึ่งมันคือการตั้งค่าให้ปรับอุณหภูมิของอากาศให้คล้ายคลึงกับสภาพ ณ จุดหมายปลายทางของผู้ใช้ ซึ่งหากผู้ใช้ไม่พอใจก็อาจปิดฟีเจอร์นี้ และฟีเจอร์อีกอย่างที่ถูกใส่มาในอุปกรณ์ใหม่นี้คือ Auto-Away ซึ่งเป็นความสามารถตรวจจับตำแหน่งของผู้ใช้ หากผู้ใช้ลุกออกจากที่นั่งไปเข้าห้องน้ำ หรือไปที่อื่นบนเครื่องบิน ตัวอุปกรณ์ของ Nest จะหยุดทำงานอัตโนมัติเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน

ที่มา - Nest

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 1 April 2014 - 14:19 #692005
darthvader's picture

ไม่จริงหรอกมั้ง วันนี้งดเสพข่าว IT 1 วัน // ขอบคุณสำหรับข่าวนะครับ

By: Psykocinezys
AndroidWindows
on 1 April 2014 - 14:55 #692021
Psykocinezys's picture

ถ้าเป็นจริงแสดงว่า Google ใกล้ครองโลกเพิ่มขึ้นอีก 1 ก้าวแล้ว ต่อไปอุปกรณ์ทุกชิ้นในบ้านคงจะมี Google เป็นเบื้องหลังฮ่าๆ

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 1 April 2014 - 15:31 #692043

การตั้งค่าให้ปรับอุณหภูมิของอากาศให้คล้ายคลึงกับสภาพ ณ จุดหมายปลายทาง

ลองมาใช้ที่ไทยคงสนุกพิลึก

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 1 April 2014 - 20:50 #692183
mementototem's picture

เอามาติดหน้าคอมพ์สักตัวดิ XD


Jusci - Google Plus - Twitter