Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The Information อ้างแหล่งข่าว 2 แห่งระบุว่า Google กำลังพัฒนา Android โดยเน้นเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการใช้งานเพื่อองค์กรธุรกิจมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าภาคองค์กรและแย่งส่วนแบ่งมาจาก BlackBerry

Sundar Pichai ซึ่งเป็นหัวหน้าผู้ดูแลงานพัฒนา Android ได้กระตุ้นเตือนทีมงานให้พัฒนาระบบความปลอดภัยของ Android ให้มีความแน่นหนามากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงฟีเจอร์ที่จะตามมาหลายอย่าง อาทิเช่น การเก็บข้อมูลที่สำคัญมากไว้บนชิปโดยตรง, การเข้ารหัสข้อมูลที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการปรับปรุงฟังก์ชั่นเพื่อให้ทำงานเข้ากันได้กับอุปกรณ์ที่มีระบบการยืนยันตัวตนแบบพิเศษ (เช่น การยืนยันบุคคลด้วยข้อมูลทางชีวภาพอย่างลายนิ้วมือ เป็นต้น)

นอกจากนี้ว่ากันว่ายังมีการพัฒนา API ซึ่งจะใช้เพื่อการควบคุมอุปกรณ์และแอปได้จากระยะไกล (ฟีเจอร์นี้เพื่อให้สามารถลบข้อมูลสำคัญขององค์กรได้เมื่ออุปกรณ์สูญหาย) รวมทั้งใช้เพื่อสร้างระบบป้องกันแอปบางรายการ เพื่อให้มีเพียงพนักงานเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงแอปขององค์กรได้

ไม่แน่ว่าหากข่าวการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อการใช้งานในภาคองค์กรธุรกิจเป็นจริงแล้ว นี่อาจจะเป็น Android เวอร์ชั่นใหม่ในชื่อเล่นรหัสอักษร L ก็เป็นได้ ซึ่งงานนี้ต้องตามดูกันยาวถึงช่วงงานสัมมนาใหญ่ของ Google ในเดือนมิถุนายน

ที่มา - The Next Web

Get latest news from Blognone

Comments

By: sw_store on 27 March 2014 - 18:07 #690858

ขอ domain suffix กับ download file ใน sharepoint ก็พอ ครับ ตอนนี้ต้องบังคับให้ user ใช้ Apple อย่างเดียว ทั้งที่ Android มีเกลื่อนไปหมด