Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศผู้ชนะในโครงการ dtac Accelerate ครั้งแรก ไปเมื่อเดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว ในปีนี้ก็ถึงเวลาของการเปิดโครงการปีที่สองอย่างเป็นทางการแล้ว

ในปีนี้โครงการ dtac Accelerate นอกจากจะมุ่งเน้นไปที่การเฟ้นหาบริษัทหน้าใหม่ เพื่อช่วยอบรมบ่มเพาะทางธุรกิจ (Incubation) แล้วยังมีแผนจะพัฒนาบริษัทที่มีธุรกิจอยู่แล้ว ให้มีผลงานและทิศทางที่ชัดเจนขึ้น (Accelerate) โดยขยายขอบเขตความครอบคลุมบริการจากเดิม เพิ่มไปเป็น 11 ประเภท ตั้งแต่แอพบนอุปกรณ์พกพา เกม อีคอมเมิร์ซ บริการทางการเงินออนไลน์ บริการชำระเงิน บริการเกี่ยวกับสุขภาพ ระบบศึกษาออนไลน์ บริการอิงกับสถานที่ บริการบนกลุ่มเมฆ บริการสำหรับองค์กร และ Social Technology Venture

บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินทุน 500,000 บาททันที ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องสูงสุด 1.5 ล้านบาทตามผลงาน และในปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากเทเลนอร์ บริษัทแม่ของ dtac ให้ช่วยทำตลาดผ่านลูกค้ากว่า 150 ล้านรายทั่วโลกอีกด้วย งบลงทุนในปีนี้ของ dtac วางเป้าไว้กว่า 100 ล้านบาทด้วยกัน

สำหรับความเปลี่ยนแปลงในส่วนของ dtac Accelerate ในปีนี้ได้กลายเป็นบริษัทใหม่แล้ว โดยอยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจยุทธศาสตร์องค์กร และนวัตกรรมทางธุรกิจ โดยมีผู้บริหารเพิ่มเข้ามาทั้งคุณเรืองโรจน์ พูลผล (กระทิง) ที่เคยร่วมงานกับโครงการปีแรกมารับตำแหน่งผู้อำนวยการชั่วคราวในส่วนของ Incubator และแอนดรูว์ ควอลเสท จากสำนักงานใหญ่เทเลนอร์ที่มารับตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มยุทธศาสตร์องค์กร และนวัตกรรมทางธุรกิจครับ

สำหรับโครงการในปีนี้สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน ที่เว็บไซต์ทางการของ dtac Accelerate เลยครับ

Get latest news from Blognone