Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทในเครือกาแล็กซี่กรุ๊ป ได้จัดงานแถลงข่าวพิเศษถึงความร่วมมือทางธุรกิจกับ SoftBank Ventures Korea ในเครือ SoftBank ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้อินิทรี ดิจิตอลมีการเปลี่ยนแปลงถึงระดับบอร์ดผู้บริหารโดยสมบูรณ์

โดยการลงทุนดังกล่าว SoftBank Ventures Korea จะเข้าถือหุ้นในอินิทรี ดิจิตอล 23% ทำให้สัดส่วนผู้ถือจากเดิมที่เป็นกาแล็กซี่กรุ๊ป 100% เต็ม เหลืออยู่เพียง 77% เท่านั้น แต่อย่างไรก็ดี อำนาจส่วนใหญ่ยังอยู่ในมืออินิทรี ดิจิตอล ซึ่งเป็นบริษัทคนไทยล้วนนั่นเองครับ และนอกจากนี้ทาง SoftBank Ventures Korea จะส่งผู้บริหารจำนวนหนึ่ง-สองคน (ยังไม่ยืนยัน) มานั่งประจำบอร์ดบริหารของอินิทรี ดิจิตอลด้วย

ทั้งนี้คุณภัทธีรา อภิธนาคุณ CEO ของอินิทรี ดิจิตอลได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่บริษัทเปลี่ยนสถานะเป็นบริษัทมหาชนไปเมื่อปีที่แล้ว บริษัทก็คอยมองหาผู้ที่จะเข้ามาลงทุนในบริษัทอยู่ตลอด อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้มีบริษัทอื่นๆ เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก แต่กับ SoftBank บริษัทมองว่าข้อเสนอและผลประโยชน์ รวมถึงโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจที่จะได้นั้นคุ้มกว่าเม็ดเงินที่จะได้จาก SoftBank นั่นเอง

อย่างไรก็ดี อินิทรี ดิจิตอล ไม่ใช่รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ SoftBank Ventures Group เข้ามาร่วมลงทุนด้วย เพราะก่อนหน้านั้นทาง SoftBank เองก็ได้เข้าไปลงทุนใน Tokopedia ของอินโดนีเซีย เพื่อเปิดตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาแล้ว ส่วนการที่ SoftBank เข้ามาลงทุนกับอินิทรีนั้น มีเพียงเหตุผลเดียวคือต้องการใช้ความสามารถที่อินิทรีใช้ในการบริหารเกมออนไลน์กว่า 10 ปี มาเปิดให้ตลาดเกมออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นให้ไปได้ไกลมากขึ้นนั่นเองครับ

ปัจจุบันอินิทรี ดิจิตอลเปิดให้บริการเกมออนไลน์ทั้งหมด 24 เกม ภายใต้เว็บพอร์ทัล MyGame.in.th มีฐานผู้เล่นกว่า 17 ล้านคน ถือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทเกมออนไลน์ที่มีฐานผู้เล่นค่อนข้างสูง รองจากเว็บพอร์ทัล PlayPark.com ของบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) นั่นเองครับ

ที่มา - Tech In Asia

Get latest news from Blognone

Comments

By: arjin
WriteriPhoneWindows
on 5 March 2014 - 15:23 #685211
arjin's picture

ท่าทางไม่เข้าตลาดหุ้นไทยแล้วแหะ เพิ่มทุนได้แบบนี้สำเร็จ (เดิมมีแผนจะเข้าตลาดหุ้นปีนี้)

By: 21Aki
ContributorAndroidWindows
on 5 March 2014 - 21:07 #685322
21Aki's picture

อินิทรี หลังยุคลุงอ้วนแดงสินะ

By: FuTabamaru
Windows PhoneAndroidWindows
on 6 March 2014 - 00:38 #685377
FuTabamaru's picture

อินิทร๊หลังยุคลุงอ้วนแดง เน้นขายของมากกว่าบริการเสียอีก น่าเสียดายมากๆ

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 6 March 2014 - 09:59 #685420
KuroNeko_Hiki's picture

ตอนนี้ลุงอ้วนแกไปทำอีกบริษัทสินะ