Tags:
Node Thumbnail

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาโนเกียได้ให้สัมภาษณ์เรื่องต่างๆ ในหลายโอกาส ผมขอรวบรวมเป็นข่าวเดียวกัน ดังนี้

บริการ MixRadio

Jyrki Rosenberg รองประธานบริษัทโนเกีย ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ CNET ว่า MixRadio จะกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ให้ชีวิตใหม่ (revitalize) แก่แบรนด์ไมโครซอฟท์ขึ้นมาใหม่หลังดีลธุรกิจมือถือเสร็จสิ้น

Rosenberg กล่าวว่า หัวใจสำคัญของการให้บริการสตรีมมิ่งเพลงคือต้องไม่มีอุปสรรคด้านการเงินและด้านเทคนิคในการใช้บริการ ซึ่งผู้ใช้ MixRadio สามารถฟังเพลงได้ฟรีโดยไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ไม่มีป้ายโฆษณาคอยกวนใจ และสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้จากมือถือโนเกียทุกรุ่น อย่างไรก็ดีเขาไม่ยินดีที่จะอธิบายอย่างชัดเจนว่าโนเกียจ่ายเงินให้ศิลปินเจ้าของผลงานเพลงอย่างไร และไม่ยอมตอบคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ MixRadio ในมือไมโครซอฟท์ แต่พูดเพียงว่าแบรนด์โนเกียอาจถูกปลดออกไป

MixRadio ไปไกลถึงกระทั่งปรากฏตัวในต้นแบบระบบเพื่อความบันเทิงในรถยนต์ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ครั้งล่าสุด แต่ถึงแม้รองประธานท่านนี้กล่าวว่าโนเกียกำลังพูดคุยกับผู้ผลิตรถยนต์รายสำคัญต่างๆ เขาก็ปฏิเสธที่จะบอกว่าประสบความสำเร็จในการเจรจาบ้างหรือไม่ CNET เสริมว่า นอกจากยานยนต์แล้ว MixRadio ยังเป็นส่วนหนึ่งของบริการเพื่อความบันเทิงในเที่ยวบินของสายการบินฟินน์แอร์ (Finn Air) อีกด้วย - CNET

อนาคตของบริการ HERE

Christof Hellmis หัวหน้าด้านแพลตฟอร์มแผนที่ของ HERE ให้สัมภาษณ์กับ CNET ว่าหมดยุค Mapping 1.0 แล้ว โดยยุคถัดไปคือ Mapping 2.0 นั้นแผนที่จะรันบนกลุ่มเมฆ (ต้นฉบับบอก "in the cloud") และต้องมีความละเอียดแม่นยำสูงถึงระดับเซนติเมตร กระทั่งรถยนต์ (ที่ใช้แผนที่นั้น) รู้ว่าตัวเองอยู่บนช่องจราจรใดบนท้องถนน Hellmis เชื่อว่านอกจากเซนเซอร์ต่างๆ ที่ทำงานได้แม่นยำแล้ว แผนที่ที่มีความละเอียดสูงเพื่อให้รถสามารถพาเราไปที่ที่ต้องการได้เป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งของรถไร้คนขับ

Hellmis ยังกล่าวว่ากูเกิลไม่ใช่ผู้เล่นด้านบริการอิงกับสถานที่ (location player) เนื่องจากเราไม่สามารถได้ข้อมูลแผนที่ได้เลยหากไม่ปรับใช้สิ่งต่างๆ ในระบบโดยรวมของกูเกิล อย่าง Google Now, Google Plus ฯลฯ บริษัทจะไม่ทำเช่นนั้น บริษัทซึ่งต้องการเงินจากการให้บริการก็จะเก็บเงินจากบริการนั้นเท่านั้น - CNET

Nokia X

นอกจาก Jussi Nevanlinna รองผู้บริหารฝ่ายอุปกรณ์ของโนเกียจะให้สัมภาษณ์ว่า Nokia X จะไม่วางจำหน่ายในอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้แล้ว เขายังกล่าวผ่านบล็อกของบริษัท Nokia Converations ว่า มือถือตระกูล Nokia X จะเน้นเจาะตลาดที่ราคาที่ต่ำกว่า Lumia และบริษัทจะผลักให้ราคามือถือตระกูล Nokia X ต่ำกว่านี้อีก นอกจากนั้นเขายังบอกว่าบริษัทจะเปิดตัวมือถือตระกูล Nokia X รุ่นใหม่ในช่วงนี้จนถึงปีใหม่ด้วย - Nokia Converations

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 February 2014 - 03:31 #683621
hisoft's picture

บริกร => บริการ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 28 February 2014 - 10:59 #683673 Reply to:683621
panurat2000's picture

ที่งานแฟรงค์เฟิร์ท มอเตอร์โชว์ ครั้งล่าสุด

แฟรงค์เฟิร์ท => แฟรงก์เฟิร์ต

มือถือตระกูล Nokia X จะเน้นเจาะตลาดที่ราคาที่กระทั่งต่ำกว่า Lumia

ที่ราคาที่กระทั่งต่ำกว่า ?

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 28 February 2014 - 11:33 #683682 Reply to:683673
nuntawat's picture

"ที่ราคาที่กระทั่งต่ำกว่า" ผมว่าผมสื่อถูกแล้ว แต่ก็ "ที่กระทั่ง" ทิ้งแล้วกัน

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 28 February 2014 - 11:25 #683681 Reply to:683621
JackieNP's picture

และไม่ยอมคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ MixRadio ในมือไมโครซอฟท์ => และไม่ยอมตอบคำถาม


รักนะคะคนดีของฉัน

By: หน่อย SNC
ContributorAndroid
on 28 February 2014 - 08:23 #683647

เทคนิคในารใช้บริการ -> เทคนิคในการใช้บริการ